Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Một ngày du lịch Đà Nẵng

(VietQ.vn) – Với những bạn trẻ cuồng chân, ưa trải nghiệm, việc dành một ngày ở Đà Nẵng để có thể khám phá thành phố đáng sống nhất Việt Nam là điều không khó.
Đà thành được biết đến với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Bà Nà Hill, bãi biển Mỹ Khê, chùa Linh Ứng, cầu Rồng, cầu sông Hàn, danh thắng Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà… Tuy nhiên nếu chỉ có một ngày ở Đà Nẵng bạn cần có sự chuẩn bị kỹ càng về lịch trình.

Sáng sớm, thưởng thức bánh canh bà Đợi

Từ sáng sớm, quán bánh canh Bà Đợi ở 163 đường Phan Thanh đã mở cửa để phục vụ thực khách. Quán bánh canh ở đây có xuất xứ từ Huế, bởi vậy mang hương vị đậm đà của món bánh canh với những sợi bánh dẻo, dai, mùi thơm của rau gia vị và vị cay nồng của hạt tiêu.
Bánh canh Bà Đợi trứ danh ở Đà Nẵng

Bánh canh Bà Đợi trứ danh ở Đà Nẵng

Phượt xe máy lên bán đảo Sơn Trà

Nằm cách trung tâm thành phố Đà nẵng 10km về phía Đông Bắc, bạn có thể chạy xe theo đường biển dọc biển Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng để đến bán đảo Sơn Trà. Đặt chân đến Sơn Trà, điểm khám phá mà ít ai không biết đó là lên Đỉnh Bàn Cờ thăm nhà Vọng Cảnh, để ngắm nước non Sơn Trà hữu tình và đèo Hải Vân hùng vĩ. Bạn cũng có thể tìm đến Cây Đa ngàn năm hay ghé ngọn Hải Đăng để phóng tầm mắt bao quát ra xa bao quát bức tanh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ của thành phố Đà Nẵng, của Ngũ Hành Sơn, của Bà Nà – Núi Chúa.
Trên đường quay lại trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn có thể ghé lại chùa Linh Ứng –nơi có tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam, đồng thời ghé thăm bảo tàng Đồng Đình để tìm hiểu thêm về lịch sử phát triển của văn hóa miền Trung.
Tượng Phật bà Quan Âm cao nhất Việt Nam ở chùa Linh Ứng

Tượng Phật bà Quan Âm cao nhất Việt Nam ở chùa Linh Ứng

Trưa về ăn cơm niêu Nhà Đỏ

Cũng nổi tiếng như cơm hến ở đất cố đô hay cơm gà Hội An, cơm niêu Đà Nẵng được biết đến là một món ăn dân giã, gần gũi hương vị đồng quê, thu hút không ít khách du lịch tới để thưởng thức.
Cũng như những bữa cơm bình thường, cơm niêu mang hương vị đậm đà thơm ngon của gạo tám, hương vị đồng quê của cá kho, canh cua, cà pháo mắm tôm. Ở giữa một thành phố du lịch, ngoài việc thưởng thức những sơn hào hải vị, không ít thực khách đã thèm da diết bữa cơm nhà mà tìm đến cơm niêu Nhà Đỏ ở 176 Nguyễn Tri Phương hay số 7 Phan Bội Châu để thưởng thức.
Chiều ghé Nam thiên danh thắng Ngũ Hành Sơn
Quần thể thắng cảnh Ngũ Hành Sơn nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8km về phía Đông Nam, ngay trên tuyến đường Đà Nẵng – Hội An.
Năm ngọn núi được đặt theo thuyết ngũ hành là Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn đã thu hút nhiều bạn trẻ đến khám phá bởi sắc tâm linh huyền bí ở các hang động, chùa chiền. Hơn nữa, đi bộ thêm vài trăm mét nữa, bạn có thể được chiêm ngưỡng bãi biển non nước, cát trắng mịn, nước trong xanh, sóng êm ả để nhìn ngắm cảnh trời bao la.
Về biển Mỹ Khê ngắm hoàng hôn
Mỹ Khê hút hồn du khách bởi một màu xanh trải dài tới tận chân trời, bởi sự trầm lặng, tĩnh mịch. Đây được xem như một bức tranh vẽ khổng lồ giữa Đà thành được mẹ tự nhiên ban tặng làm nao lòng khách du lịch.
Biển Mỹ Khê trong xanh mỗi chiều tà

Biển Mỹ Khê trong xanh mỗi chiều tà

Mát trời đi ăn lẩu nướng Đà thành
Lẩu ở Đà Nẵng có nhiều hưng vị khác nhau: lẩu hải sản, lẩu cá, lẩu dê, nhưng nổi bật hơn cả vẫn là lẩu hải sản được thực khách lựa chọn quanh năm từ  những ngày tiết trời nắng gắt cho đến những hôm mưa dầm, đặc biệt ở những nhà hàng dọc đường Võ Nguyên Giáp.
Là thành phố ven biển, với lợi thế hải sản tươi ngon, lại thêm nước dùng hấp dẫn, lẩu hải sản ở Đà Nẵng mang vị chua của khế, vị cay của ớt, gừng, vị thơm của sả cùng với đủ loại hải sản tươi ngon.
Ghé chợ Cồn tìm đặc sản Đà thành
Đa dạng về các món quà vặt ngon, rẻ, chợ Cồn hút khách bởi những món bún, bánh vỉa hè đa sắc màu, đâm chất dân giã của miền Trung. Từ những đĩa nộm đa màu sắc cay xé miệng, đến những cốc chè ngọt lịm, mát lạnh hay những quán ram cuốn cải luôn tấp nập khách ra vào đã làm cho ẩm thực đường phố Đà thành thêm hấp dẫn. Ngoài ra, còn có nhiều đặc sản cho khách làm quà đem về như mắm nêm, mực rim, cá rim…
Ghé chợ Cồn tìm đặc sản Đà thành
Ghé chợ Cồn tìm đặc sản Đà thành
Đêm xuống ngắm cầu Rồng phun lửa
Cầu Rồng được đáng giá là câu cầu có kiến trúc độc đáo nhất ở Việt Nam với hình dáng con Rồng với hình dáng con Rồng vươn mình ra biển lớn. Vào khoảng 9h tối thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, cầu Rồng lại bắt đầu phun lửa, phun nước thu hút hàng nghìn người dân và khách du lịch Đà Nẵng hội tụ về hai bên đầu cầu.
Ra sông Hàn xem cầu Rồng phun lửa
Ra sông Hàn xem cầu Rồng phun lửa
Ngay sau khi xem xong cầu Rồng phun lửa, bạn có thể đi ăn đêm ở Đà Nẵng với nhiều món ăn vặt như mít trộn, chè xoa xoa và chờ cầu sông Hàn quay vào lúc giữa đêm.
Cầu quay sông Hàn là cây cầu quay đầu tiên do kỹ sư Việt Nam thiết kế. Hàng ngày, cứ đến 1 giờ sáng, phần giữa của cây cầu lại quay một góc 90 độ để mở đường cho tàu thuyền lớn qua lại, chính điều này đã đem lại sự tò mò cho du khách khi đến Đà Nẵng.
Cao Huyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét