Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Thảo nguyên xanh đầy thơ mộng ở Ninh Thuận


Nhắc đến cái tên Ninh Thuận, ai cũng nghĩ ngay đến cái nắng cháy bỏng, gió rát da, nhưng đâu biết rằng vùng đất này sở hữu nhiều danh thắng cảnh đẹp, những thảo nguyên xanh mát, cánh đồng cừu thơ mộng.
Thảo nguyên xanh đầy thơ mộng ở Ninh Thuận ảnh 1
Thôn Sơn Hải nằm trên tuyến đường ven biển ở Ninh Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Rang Tháp Chàm chừng 30km về hướng nam. Nơi đây sở hữu nhiều cảnh đẹp như hải đăng Mũi Dinh, bãi tắm, đồi cát Sơn Hải, đặc biệt cánh đồng cừu Sơn Hải được du khách ví như những thảo nguyên xanh ở Mông Cổ.
Thảo nguyên xanh đầy thơ mộng ở Ninh Thuận ảnh 2
Cừu ở đây được chăn thả trên các cánh đồng cỏ, những vùng đất trống đồi trọc, dưới chân núi,...
Thảo nguyên xanh đầy thơ mộng ở Ninh Thuận ảnh 3
Ở Sơn Hải có nhiều hộ chăn nuôi cừu. Mỗi chiều ghé qua đây, bạn sẽ bắt gặp hàn trăm, hàng ngàn con cừu đang thong thả, nhởn nhơ gặm cỏ.
Thảo nguyên xanh đầy thơ mộng ở Ninh Thuận ảnh 4
Người ta thả cừu đi ăn khoảng từ 9h sáng. Đến 5h chiều, các chủ trang trại lùa cừu về chuồng. Hàng trăm con nối đuôi nhau đi về, để lại phía sau biết bao là dấu chân.
Thảo nguyên xanh đầy thơ mộng ở Ninh Thuận ảnh 5
Mùa mưa, tuy cánh đồng cỏ mơn mởn tạo nguồn thức ăn dồi dào cho đàn cừu, nhưng đàn cừu con nào con nấy đen nghịt vì bùn lầy.
Thảo nguyên xanh đầy thơ mộng ở Ninh Thuận ảnh 6
Đến đây vào mùa khô, bạn chỉ thấy lác đác vài đàn cừu, bò, dê với số lượng ít, vì thời tiết khắc nghiệt thiếu thức ăn, khiến các chủ trang trại phải di chuyển tới vùng khác để chăn thả.
Thảo nguyên xanh đầy thơ mộng ở Ninh Thuận ảnh 7
Chính vì thế, người dân ở đây được gọi là "dân du mục" - cuộc sống nay đây mai đó. Đồng cừu Sơn Hải cũng là một trong những bối cảnh chính của phim truyền hình "Dấu chân du mục".
Thảo nguyên xanh đầy thơ mộng ở Ninh Thuận ảnh 8
Nếu Sơn Hải chỉ có đồng cỏ đàn cừu thì chẳng thu hút nhiều du khách đến tham quan như vậy. Nơi đây còn có biết bao cảnh đẹp như núi non trùng điệp, những hàng dừa rủ bóng mát, đồi cát mênh mông, những lều trại Mông Cổ, khu du lịch thể thao địa hình, ngọn hải đăng, biển cả rì rào,....
Thảo nguyên xanh đầy thơ mộng ở Ninh Thuận ảnh 9
Những chú cừu dễ thương tự do ăn cỏ.
Thảo nguyên xanh đầy thơ mộng ở Ninh Thuận ảnh 10
Loài cừu rất hiền và dễ mến, chúng không sợ cũng không cắn người. Bạn có thể đến tham quan và chụp ảnh thoải mái. Tuy nhiên phải xin phép người chăn cừu trước khi chạy lại tham quan, chụp ảnh.
Thảo nguyên xanh đầy thơ mộng ở Ninh Thuận ảnh 11
Bạn nên dành một ngày để tham quan hết các địa danh này để cảm nhận được nét đẹp bình dị của vùng đất Ninh Thuận.
Thảo nguyên xanh đầy thơ mộng ở Ninh Thuận ảnh 12
Những trang trại cừu rộng lớn.
Thảo nguyên xanh đầy thơ mộng ở Ninh Thuận ảnh 13

Thảo nguyên xanh đầy thơ mộng ở Ninh Thuận ảnh 14
Những chú cừu con.

Thảo nguyên xanh đầy thơ mộng ở Ninh Thuận ảnh 15
LĐO VĂN HÀO

Có một “thảo nguyên Mông Cổ” đẹp hoang sơ ngay tại Việt Nam


Không cần phải xách ba lô lên và đến tận Mông Cổ. Ngay tại mảnh đất Ninh Thuận bạn vẫn có thể trải nghiệm những hình ảnh hoang sơ và rộng lớn trước kia chỉ thấy ở Mông Cổ.

Không còn muốn đến những nơi hào nhoáng, xa hoa, chi phí đắt đỏ; giới trẻ Việt hiện nay đang có xu hướng tìm đến với những cảnh đẹp thiên nhiên còn hoang sơ, những mảnh đất chưa ai đặt chân đến để du lịch. Vài tháng trở lại đây, giới trẻ sống theo chủ nghĩa “xê dịch” đang truyền tai nhau về 1 địa điểm được ví như Mông Cổ thu nhỏ tại Việt Nam. Vẻ đẹp nơi này vừa hoang sơ, hùng vĩ lại không kém phần tươi đẹp. Đó chính là mũi Dinh của tỉnh Ninh Thuận.
Có một “thảo nguyên Mông Cổ” đẹp hoang sơ ngay tại Việt Nam - 1
Ninh thuật là mảnh đất cằn cỗi thường xuyên phải hứng chịu nhiều thiên tai nhất nước ta. Nhưng chính vì nằm tại vị trí không phải “đắc địa”, thiên nhiên đã ban tặng cho Ninh Thuận vẻ đẹp đặc biệt không có tại bất kỳ vùng đất nào. Ninh Thuật có núi, có biển, có đất, có cát; là nơi thu hút rất nhiều lượt khách du lịch hàng năm.
Mũi Dinh là địa điểm thu hút khá nhiều khách du lịch vài năm trở lại đây, nhưng phải đến vài tháng gần đây mũi Dinh mới thực sự trở thành địa điểm được giới cuồng chân nhắc đến nhiều nhất. Đến với mũi đất này, các bạn có thể thả lòng mình với những đồi cát mênh mông bát ngát. Đứng trên đỉnh cồn cát, bạn có thể ngắm màu nước biển trong veo và lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào.
Có một “thảo nguyên Mông Cổ” đẹp hoang sơ ngay tại Việt Nam - 2
Không những có biển, gió và cát; mũi Dinh còn có khu lều trại, với những chiếc lều nhỏ xinh đặc trưng của thảo nguyên. Đây chính là lí do vì sao mũi Dinh được ví như thảo nguyên của Việt Nam. Khi tận mắt nhìn thấy những chiếc lều này, chắc chắn rằng bạn sẽ không thể kìm nổi lòng mình và thốt lên: wow đẹp y như thảo nguyên Mông Cổ.
Có một “thảo nguyên Mông Cổ” đẹp hoang sơ ngay tại Việt Nam - 3
Khi đến với mũi Dinh, ngoài khám phá cảnh đẹp và thưởng thức hải sản tươi ngon tại nơi đây. Bạn không thể nào bỏ qua trải nghiệm đi xe phân khối lớn trên cát. Những chiếc xe phân khối lớn lướt như bay trên bãi cát với chiếc đuôi vàng rực kéo dài cả trăm mét chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời tại mảnh đất này.
Có một “thảo nguyên Mông Cổ” đẹp hoang sơ ngay tại Việt Nam - 4
Còn chần chừ gì nữa, xách ba lô lên và khám phá ngay mảnh đất này thôi nào. Nắng, gió, biển và cát nơi đây sẽ mang đến cho bạn khoảng thời gian và cảm xúc cực kỳ tuyệt vời.

Theo Ốc (Thế giới trẻ - Infonet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét