Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2011

Vô hẻm uống càphê

SGTT.VN - Cách xa không khí náo nhiệt của những dòng người xe tấp nập và cái nắng oi bức của phố phường Sài Gòn, những quán càphê nằm sâu trong các con hẻm thường mang lại một không gian mới yên lặng
và dịu dàng.
Càphê Cat
Dừng chân ghé Lạc
Nằm sâu trong con hẻm nhỏ trên đường Trần Huy Liệu, thử lạc chân ghé qua – như tên gọi của quán, Lạc cà phê tạo một cảm giác yên ắng cho những người luôn “di động”. Không quá sang trọng hay cầu kỳ trong sắp đặt, quán nhỏ gây ấn tượng từ cánh cửa trắng, bức tường, những chiếc ghế ngồi cũng màu trắng rồi những cây xanh nhỏ làm nên cái nhìn yên bình là lạ. Có một điều thú vị là màu sắc trong không gian quán dường như không hề thay đổi giữa ngày và đêm bởi không gian khép kín; cùng với những ca khúc lãng mạn du dương.
Nét dịu dàng trong càphê Cat
Cat như chú mèo con ngủ quên giữa những ồn ào của phố phường. Quán như một góc thu nhỏ của những ngôi nhà Đà Lạt với trần nhà thấp, những ngọn đèn ấm áp, những chậu hoa đầy màu sắc treo ngoài của sổ rộng tràn ngập ánh sáng. Buổi tối, ở đây lại là một không gian hoàn toàn trái ngược. Ánh sáng vừa đủ, qua những ô cửa kính, bức tường phủ kín dây leo xanh bỗng tạo thành không gian lồng ghép mờ ảo. Khác với những quán càphê đông đúc, náo động, Cat giúp bạn cảm nhận sự dịu dàng đến ngái ngủ bởi không gian vắng lặng nằm thật sâu trong hẻm nhỏ, bởi những chiếc rèm cửa trắng tinh…
Khúc tự tình dưới Trăng
Trong những quán càphê ngõ hẻm Sài Gòn, có lẽ La Lune – Trăng là nơi dễ để lại nhiều ấn tượng cho khách. Có nhiều điểm riêng làm nên một Trăng đầy lôi cuốn. Như một sân khấu gia đình, với khoảng 20 chỗ ngồi xếp quanh; không cầu kỳ mà ấm áp và gần gũi qua ánh đèn vàng với ánh trăng và bầu trời sao vằng vặc.
Mỗi đêm ở quán Trăng, bạn được nghe những bài hát xưa, những khúc tình ca một thời làm say đắm lòng người qua chính giọng hát của chủ quán, của khách tới đây và cũng có thể là của chính bạn. Quán nhỏ nằm lặng lẽ như giấu mình khỏi cuộc sống bên ngoài nên quán chỉ mở cửa từ 8 giờ 30 mỗi tối.
BÀI VÀ ẢNH: ĐĂNG MINH
Địa chỉ tham khảo:
Lạc: 194/2 Trần Huy Liệu, P.15, Q. Phú Nhuận.
Cat: 69/36D Nguyễn Đình Chính, P.15, Q. Phú Nhuận.
La Lune: 132A Nguyễn Đình Chính, Q. Phú Nhuận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét