Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Canh chua bông súng

Canh chua là món đặc trưng của ẩm thực sông nước. Người ta nấu canh chua với nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Nhưng mùa này, canh chua phải nấu với bông súng mới đúng điệu…
Canh chua bông súng. 
Mùa này, bông súng rất nhiều và ngon. Bông súng được xem là loại rau sạch vì sống trong môi trường nước tự nhiên mà không cần phải bón phân hay chăm sóc.
Canh chua bông súng nấu với cá nào cũng ngon, từ cá linh đến cá lóc, cá bông lau hay cá rô. Ngon nhất là cách nấu dân dã, không quá nhiều gia vị, nguyên liệu. Chỉ cần có bông súng, cá và rau mùi là đủ nguyên liệu cơ bản để chế biến món canh chua. Canh được nấu từ me trái còn xanh, nêm nhiều đường. Đặc biệt là cách nêm nước mắm vào canh để lấy vị mặn mòi, đậm đà và mùi thơm của cá tươi ướp muối. Canh thật chua, thật ngọt và chút mằn mặn mới đúng chất canh chua Nam bộ. Khi nêm nếm xong, người ta cho cá vào. Canh sôi lên vài dạo, cá chín là được. Sau đó, cho rau mùi và một ít củ hành phi vào để tạo thêm vị cho canh.
Vào các khu du lịch sinh thái trên hành trình xanh, thực khách tự tay chọn cho mình nguyên liệu nấu canh. Thậm chí, du khách có thể tự tát đìa bắt cá cho món canh chua bữa trưa. Khi biết thực khách là người miền Trung hoặc Bắc, đầu bếp tự khắc điều chỉnh cách nêm cho phù hợp – dùng ít đường hơn nhưng vẫn giữ vị ngon đặc trưng của món ăn. Thưởng thức canh chua bông súng giữa không gian hữu tình thật tuyệt.
Bài, ảnh: NGỌC XUÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét