Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Đến với du lịch sinh thái vườn Hàm Luông

Từ thị trấn Chợ Lách (huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre), qua phà Tân Phú, theo tỉnh lộ 884 rẽ phải là con đường làng tráng xi-măng uốn mình trong những hàng cây xanh tươi mát. Đi hơn 2 km là bạn đã đặt chân vào điểm du lịch sinh thái vườn Hàm Luông (ấp Hàm Luông, xã Tân Phú, Châu Thành, Bến Tre) trên 2 ha.
 Thả bộ trên con lộ tráng xi-măng để đi vào vườn Hàm Luông, bạn sẽ qua nhiều cây trái miệt vườn chính hiệu với những trái măng cụt hấp dẫn, những chùm chôm chôm đỏ rực đánh đu trên cành, những trái dừa ngọt lịm cổ họng, những trái vú sữa ngọt ngập chân răng, giống trái bưởi da xanh nổi tiếng đất cù lao cũng khiến bạn trào dâng khoái cảm. Đặc biệt, nếu đến đây vào dịp Tết Đoan Ngọ (mồng năm tháng Năm âm lịch), bạn còn có dịp tham dự lễ hội trái cây cùng các hoạt động khám phá, trải nghiệm những phong tục tập quán, các di tích lịch sử, văn hoá của cư dân địa phương.
Nhà thuỷ tạ lộng gió sông Hàm Luông .
Nằm sát bờ sông là dãy nhà sàn, lợp lá xé với không gian im mát, rợp bóng cây và những bãi cỏ xanh mướt mắt. Tại đây, bạn thưởng thức những đặc sản dân dã đặc trưng sông nước địa phương nổi tiếng như: cá tai tượng chiên xù, bánh xèo nhân hến, bánh canh, gỏi ốc đắng, cháo gà ta thả vườn, những món ăn từ bò. Đặc biệt nhất là chủ vườn đã cố công tìm mua được chiếc xe cổ Citrogen 3 chỗ ngồi, xe của viên toàn quyền Pháp khi xưa sử dụng để làm phương tiện đưa du khách đi tham quan khu vườn..
Vườn Hàm Luông có 2 tàu du lịch khoảng 20 người/chiếc đưa khách du ngoạn trên sông để khám phá những ngành nghề thủ công truyền thống ở Chợ Lách: dệt chiếu, dệt thảm xơ dừa, hoa kiểng, hoà mình vào âm thanh trầm bổng trong tiếng hát ngọt mùi của buổi đờn ca tài tử.
Điểm thú vị nhất là tham quan những hàng bần bạt ngàn mọc dài hai bên bờ sông Hàm Luông. Về đêm, bạn sẽ đê mê say đắm nhìn những ánh lân tinh như những chòm sao sa của bầy đom đóm trên những nhánh bần. Bạn có thể bắt chúng bằng những lồng lưới làm sẵn.
Hồ bơi trong xanh quyến rũ.
Vườn Hàm Luông còn là một vườn thú nho nhỏ với những đàn gà, đàn trĩ, đàn dê, chim cảnh, số nuôi chuồng, số thả rông, tạo cho bạn cảm giác nhà vườn Nam Bộ. Phong cảnh thiên nhiên nên thơ, hữu tình, vườn Hàm Luông đón nhiều khách nước ngoài cũng như trong nước đến thư giãn./.
Tàu chở du khách tham quan.
Chiếc Citrogen 3 chỗ ngồi thuộc hàng “quý hiếm”.
Bài và ảnh: Hưng Phú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét