Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Những món mì không thể bỏ qua ở Châu Á

Ở Châu Á, mì là một trong những loại thực phẩm linh hoạt nhất, các biến tấu của mì có thể được tìm thấy từ những góc phố nhỏ tới các bàn tiệc xa hoa. Các loại mì có thể là biểu tượng của hạnh phúc, sức mạnh và là một yếu tố quan trọng của ẩm thực Châu Á. Nguyên liệu đa dạng, hương vị đậm đà cùng sự hấp dẫn trong cách chế biến của từng vùng khiến các món mì Châu Á luôn được du khách năm châu yêu mến.
Hãy cùng khám phá các món mì nổi tiếng nhất của các quốc gia có nền văn hóa ẩm thực phong phú bậc nhất tại Châu Á.
Mỳ Udon từ Nhật Bản
mì, châu Á, món ăn, đặc sản, món ngon
Được làm từ bột lúa mì, mì udon có sợi khá to và dày. Đây là món ăn được nhiều người Nhật ưa thích trong các bữa ăn. Mỳ Udon có nhiều loại như kake udon, kitsune udon, tempura udon...
Japchae từ Hàn Quốc
mì, châu Á, món ăn, đặc sản, món ngon
Japchae sử dụng nguyên liệu là mì khoai lang xào cùng dầu mè. Món ăn Hàn Quốc còn có thêm sự kết hợp của cà rốt thái sợi, rau bi na, nấm và thịt bò. Vị đậm của của Japchae đến từ nước tương và thơm ngon đặc biệt hơn với vừng rang cùng ớt thái nhỏ.
Phở từ Việt Nam
mì, châu Á, món ăn, đặc sản, món ngon
Du khách nước ngoài yêu quý phở và dùng một mĩ từ đặc biệt cho phở Việt Nam "Món ăn của thiên đàng". Món ăn truyền thống đặc trưng nhất của nền ẩm thực Việt có mặt ở khắp mọi nẻo đường với thành phẩn đơn giản là bánh phở, nước dùng cùng thịt và rau gia giảm. Bí quyết của bát phở ngon là ở vị nước dùng được ninh nấu kì công. Vị ngon của Phở từ lâu đã nức tiếng và được bạn bè quốc tế yêu thích.
Tsukemen Ramen từ Nhật Bản
mì, châu Á, món ăn, đặc sản, món ngon
Trong tiếng nhật, Tsukemen nghĩa là "nhúng mì". Tên gọi cũng chính là cách người Nhật ăn món mì này. Mì làm từ lúa mì kiểu Trung Quốc được nhúng với nước dùng nóng, trang trí với trứng luộc, thịt heo, hành lá cùng một vài gia giảm hấp dẫn khác.
Laksa từ Malaysia và Singapore
mì, châu Á, món ăn, đặc sản, món ngon
Laksa đặc trưng bởi vị cay nóng. Có 2 loại laksa chính là cà ri laksa và asam laksa. Cà ri laksa có nước dùng chế biến từ cà ri cốt dừa . Asam laksa có nguyên liệu chính là các, các loại hải sản và nước me thơm. Tùy địa phương mà laksa có thể được gia giảm với đậu phụ, giá đỗ, tôm, sò, thịt gà, thịt lợn hay thậm chí một miếng tiết đông.
Mie Goreng từ Indonesia
mì, châu Á, món ăn, đặc sản, món ngon
Mie Goreng là món ăn đường phố phổ biến ở Indonesia. Mì được xào cùng với nhiều loại thịt hoặc sải sản, các loại rau gia vị cũng vô cùng độc đáo với cà chua, hành lá, ớt jalapeno, giá đỗ, rau cải... Món ăn thường có vị cay và mặn.
Batchoy từ Phillipines
mì, châu Á, món ăn, đặc sản, món ngon
Sợi mì trong một bát Batchoy khá giống với mì Ramen của Nhật Bản. Mì ăn kèm nước dùng từ tôm và xương lợn, trong một bát nhỏ có thể chứa đầy ắp thịt bò, thịt gà, tỏi và hành lá.
Ka Tieu từ Thái Lan
mì, châu Á, món ăn, đặc sản, món ngon
Món mì trong tiếng Thái có tên gọi Ka Tieu thật ra có nhiều phiên bản tương tự với tên gọi khác biệt đôi chút ở một vài nước châu á như Kuy Teau, mì Phnom Penh hay Hủ tiếu Nam Vang. Món mì thơm lừng hương chanh, tỏi và hạ tiêu, ăn kèm nhiều loại rau sống. Đây là món ăn sáng được nhiều người dân ở ác nước Châu Á ưa chuộng.
Banmian từ Trung Quốc
mì, châu Á, món ăn, đặc sản, món ngon
Có nguồn gốc từ Trung Quốc, Banmian đơn giản là món mì nước đơn giản với nguyên liệu chính là mì trứng và cá. Mì cũng thường được ăn kèm các loại rau xanh, hành lá, nấm, cải thảo. Mì ăn kèm với cá cơm giòn, đôi khi cũng được phục vụ với một quả trứng.
Mì thịt bò từ Đài Loan
mì, châu Á, món ăn, đặc sản, món ngon
Món mì thịt bò chế biến kiểu Đài Loan đã có lịch sử lâu năm. Tại Đài Loan, thậm chí hàng năm còn có lễ hội tôn vinh món đồ ăn này. Mì thường có vị cay, nước dùng từ thịt và xương bò hầm, ăn kèm thịt bò, hành lá tuy đơn giản nhưng không kém phần ngon miệng.
Saimin từ Hawaii
mì, châu Á, món ăn, đặc sản, món ngon
Mặc dù là một phần của nước Mỹ, nhưng thực phẩm của Hawaii bị ảnh hưởng rất nhiều bởi nền văn hóa châu Á. Các yếu tố góp nhặt từ ẩm thực Nhật Bản, Trung Quốc và Philippines đã góp phần tạo ra món mì Saimin ở Hawaii. Các thành phần của mì Saimin bao gồm sủi cảo, hành lá, thịt xá xíu, xúc xích...
Pad Thai từ Thái Lan
mì, châu Á, món ăn, đặc sản, món ngon
Từ Cape Town đến Khao San, bạn đều có thể dễ dàng tìm thấy Pad Thai như một minh chứng cho món ăn đường phố nổi tiếng nhất Thái Lan. Mì được xào trong chảo nóng cùng hành tây, trứng, thêm gia vị độc đáo từ mắm, đường, bột ớt và đậu phộng xay nhuyễn. Đây xứng đáng là món ăn đường phố được yêu thích nhất Thái Lan.
Bánh canh từ Việt Nam
mì, châu Á, món ăn, đặc sản, món ngon
Món bánh canh từ Việt Nam có sợi khá giống sợi mì Udon nhưng được làm từ bột gạo hoặc bột sắn. Mì được ăn kèm thịt cua, nước dùng từ hải sản. Cũng có nhiều loại bánh canh khác ăn kèm các loại thịt.
(Theo Depplus.vn/MASK)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét