Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Có một không gian văn hóa, ẩm thực xứ Nẫu độc đáo giữa Sài Gòn

Việc mở một quán bún chả cá Quy Nhơn và các món ăn đặc trưng xứ Nẫu tại TP Hồ Chí Minh bây giờ không còn xa lạ. Thế nhưng, cách mà anh Trần Võ Đại Hải đầu tư cho Duyên Hải Quán, chuyên bán bún chả cá, bún sứa và các món ăn đặc trưng của Bình Định ở 488A, Lê Quang Định, phường 11, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh lại khá độc đáo…
 
Những ai vốn là dân Bình Định hiện đang sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh hoặc người yêu thích nét văn hóa cũng như các món ăn Bình Định đều có thể tìm được những thứ mình cần ở Duyên Hải Quán. Quán có bán tất cả các món như bún chả cá, bún sứa, bánh canh chả cá, bún chả cá thu tươi, bún tôm chả mực, nem chợ Huyện… Không chỉ các món ăn quen thuộc, mà khi vào quán bạn có thể thả hồn về xứ Nẫu qua những bức ảnh về thiên nhiên, con người Bình Định treo trên vách.
Anh Hải cho biết: “Thật sự là tôi cũng rất lo lắng khi quyết định mở quán bún chả cá Quy Nhơn tại TP. Hồ Chí Minh bởi trước đây đã có nhiều người mở rồi và họ đã gặt hái không ít thành công. Tuy nhiên, với mong muốn giới thiệu cho mọi người biết nét ẩm thực rất đặc trưng của người Bình Định, cùng với việc muốn tạo ra một không gian để giới thiệu phong cảnh, con người Bình Định qua đó góp chút công sức để quảng bá ẩm thực và nét tươi đẹp của Bình Định cho du khách gần xa nên tôi quyết định mở Duyên Hải Quán…”. Chỉ trong một thời gian ngắn khi Duyên Hải Quán ra đời, quán đã thu hút khá đông khách, trong đó phần lớn là những người Bình Định hiện đang sống và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh và giới nhiếp ảnh.
 
Anh N.T.Trung, một người đam mê nhiếp ảnh, sau khi đến thưởng thức các món ăn tại Duyên Hải Quán và xem những hình ảnh nơi đây đã cho biết: “Tôi cũng đã có dịp thưởng thức các món ăn ở Quy Nhơn, trong đó đặc biệt tôi thích món bún chả cá, tôi thấy bún chả cá ở đây rất ngon. Nhưng điều mà tôi thích nhất khi đến Duyên Hải Quán là được thưởng thức các cảnh đẹp của Bình Định, sau khi xem những hình ảnh này, tôi đã hỏi thăm người chụp và tôi quyết định nhân dịp 30.4 và 1.5 này tôi sẽ đưa nhóm nhiếp ảnh của tôi ra Bình Định săn ảnh…”.
Để cho không gian ở Duyên Hải Quán luôn được tươi mới, anh Trần Võ Đại Hải cho biết: “Cứ khoảng 2 tuần, tôi lại thay các ảnh treo ở đây, những cảnh đẹp ở Bình Định, những làng nghề truyền thống, cuộc sống đời thường, nét đẹp trong võ thuật, trong tuồng… của Bình Định mà tôi đã dày công tìm tòi, chụp được trong suốt nhiều năm qua sẽ được trưng bày liên tục ở Duyên Hải Quán…”.
 
Quả thật, chúng tôi khá bất ngờ và thích thú khi đến với quán bún chả cá độc đáo này. Các món ăn ở đây rất ngon, hợp vệ sinh, trình bày đẹp mắt. Ngoài ra còn có thể thấy “Một góc Quy Nhơn”; “Khát vọng Đề Gi”; “Mùa rêu Trung Lương”; “Bình minh Eo Gió ở Nhơn Lý” hoặc “Mùa vàng ở An Toàn”; “Giữa đại ngàn An Lão”…qua những bức ảnh chụp đúng khoảnh khắc và việc xử lý hậu kỳ rất đẹp của tay máy trẻ, đồng thời cũng là chủ quán Trần Võ Đại Hải.
Chị V.T.M.Linh, quê ở Long An, cho biết: “Tôi làm công ty ở gần đây, một hôm thấy ngán cơm trưa nên ghé quán này ăn thử, hổng ngờ ghiền luôn, ngày nào cũng ghé, hổng ăn bún chả cá thì cũng là bún sứa hoặc chỉ đơn giản là vài miếng mực ngào nhấm nháp để ngồi ngắm các bức ảnh phong cảnh của Bình Định. Chắc chắn có dịp tôi sẽ rủ bạn bè ra vùng đất này và cố gắng tìm đến những nơi mà tác giả đã chụp…”.
Bài, ảnh: AN NGUYÊN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét