Thứ Ba, 22 tháng 2, 2011

Hướng dẫn du lich bụi Vườn quốc gia Bù Gia Mập

Giao luu van nghe
Anh du khach tham quan

Loi suoi

Loi suoi
Anh du khach

Thac dak bo

Thac dak bo
Anh du khach

Thac Dak Bo

Thac Dak Bo

Du lich thac Dak Mai

Du lich thac Dak Mai

Trang co

Trang co

Dak Mai

Dak Mai

Thac Song Be

Thac Song Be

Thac Luu Ly

Thac Luu Ly

Binh Minh

Binh Minh

Suoi Dak Ca

Suoi Dak Ca
Cay Da ven suoi

Suoi Dak Ca

Suoi Dak Ca
Anh du khach tham quan

Xem Chim

Xem Chim
Anh du khach tham quan

Diem cuoi duong ong dan xang dau Bac -Nam

Diem cuoi duong ong dan xang dau Bac -Nam
Anh du khach tham quan

Nha tuong niem - Diem cuoi ong dan dau

Nha tuong niem - Diem cuoi ong dan dau
Anh du khach tham quan

Cong Vuon

Cong Vuon
Anh Du khach

Van phong VQG

Van phong VQG

khu nha nghi

khu nha nghi

khu nha nghi

khu nha nghi

Vuon den ma vang - BGM

Vuon den ma vang - BGM
poster Vuon den ma vang

Lan Thuy Tien

Lan Thuy Tien

Van Phong VQG

Van Phong VQG

trang bang lang

trang bang lang
Tuyến đường TTBG được xây dựng trên địa bàn 25 tỉnh biên giới đất liền từ Quảng Ninh đến Kiên Giang với tổng chiều dài 10.196 km – tuyến đường dài nhất từ trước đến nay dọc biên giới đất liền.

Tại Vườn Quốc Gia Bù Gia Bù Gia Mập tuyến đường được coi là con đường Nam Quốc Sơn Hà của Quốc Gia là 1 trong 2 con đường chính đi xuyên Vườn. Với chiều dài hơn 60 km tuyến đường đi qua 03 đồn biên phòng, 05 Trạm bảo vệ rừng và uốn lượn dọc con sông Đắc Huýt – ranh giới giữa Việt Nam và CamPuChia.

Trên tuyến đường quanh co uốn lượn tựa rồng bay này du khách tham quan được di chuyển qua nhiều sinh cảnh rừng, và nhiều tuyến điểm du lịch của Vườn như: Hang Trung Đoàn, Chốt Mỹ, Giếng Trời…Trên tuyến chúng ta có thể đi tham quan nhiều tuyến khác nhau tùy vào điều kiện thời gian, sau đây chúng tôi xin giới thiệu 1 trong những tua trong tuyến:

Chương trình tour du lịch



 VƯỜN QUỐC GIA – GIẾNG TRỜI – THÁC ĐĂK BÔ

Thời gian: 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: VƯỜN QUỐC GIA – GIẾNG TRỜI

Sáng 6h 30’: Ăn sáng, uống Caffe tại Căng tin của Vườn.

Sáng 7h 30’: Đoàn xuất phát

Sáng 8h 00’: Dừng chân tại ngã 4 đường ĐT 741 – đường vành đai phía Nam của Vườn. Ghé thăm nhà bia tưởng niệm của điểm cuối đường ống dẫn xăng dầu. ( Chụp hình lưu niệm )

Sáng 8h 30: Tiếp tục hành trình tới Chốt kiểm lâm số 8 và số 9. Trên tuyến du khách đi qua 03 Đồn biên phòng, được chiêm ngưỡng những cánh rừng bạt ngàn, những thác nước cao vút dội từ trên những đỉnh đồi xuống, được đi dọc con sông Đăk huýt – ranh giới giữa Việt Nam và nước bạn CamPuChia.

Sáng 10h: Dừng chân tại Chốt BVR số 8 ghé thăm các thành viên trong đội nhận khoán bảo vệ rừng của Vườn.

Sáng 10h 20’: Tiếp tục hành trình tới chốt Kiểm lâm số 9.

Sáng 11h 00’: Dừng chân tại chốt Kiểm lâm số 9, nghỉ ngơi dùng cơm trưa.

Chiều: 13h00’: Xuất phát, hành quân vào rừng theo tuyến Trạm 9 – Giếng trời – Ô định vị

Chiều 14h00’ Nghỉ chân tại Giếng trời, thăm quan ô định vị,

Chiều 15h 30’: Dựng trại tại Giếng trời.

Chiều: 17h 00’ Dùng cơm chiều

Tối: 19h 30’: Soi đêm dọc theo suối Đăk Bô.

Tối 21h 30’: Quay về Trại ngủ nghỉ.

Ngày 2: GIẾNG TRỜI – THÁC ĐĂK BÔ – VƯỜN QUỐC GIA

Sáng 6h 30’: Dùng Caffe sáng bên những bãi đá rộng lớn, bằng phẳng nghe suối chảy róc rách, nghe chim kêu, vượn hú…

Sáng 7h 30’: Dùng cơm sáng

Sáng 8h 30’: Xuất phát theo tuyến Giếng trời – Thác Đăk Bô. Du khách được trèo đèo, lội suối hành quân như những chiến sỹ bộ đội cụ Hồ trong thời kỳ kháng chiến.

Sáng 11h 00’: Dừng chân tại Thác Đăk Bô, chụp hình, dùng cơm trưa...

Chiều: 13h 00’: Hành quân về Chốt kiểm lâm số 9.

Chiều 16h00’: Nghỉ ngơi thu dọn hành lý tại Chốt kiểm lâm số 9 để quay về Ban quản lý Vườn. Kết thúc chuyến thăm quan.



Giá Tour :5.70.000 đ / 1 khách





BAO GỒM CÁC DỊCH VỤ:



-         Phòng nghỉ 01 đêm – ngang khách sạn 2 sao tiện nghi ( máy lạnh, ti vi, tủ lạnh…phòng ở từ 02 đến 04 khách )

-         Ăn:  5 bữa ăn chính, 3 bữa ăn phụ

-         Phí dịch vụ môi trường rừng

-         Thuê quân tư trang để đi rừng ( Võng, tăng, mùng, mền, vớ, đèn, ống nhòm…đồ dùng sinh hoạt)

-         Dụng cụ y tế

-         Hướng dẫn viên nhiệt tình



 


Chương trình tour du lịch:VƯỜN QUỐC GIA – SUỐI ĐĂK CA– BÃI THỨC ĂN

(Về Bù Gia Mập – về với những cánh rừng bạt ngàn, thả mình vào cuộc sống hoang dã…)

Chương trình tour du lịch

VƯỜN QUỐC GIA – SUỐI ĐĂK CA– BÃI THỨC ĂN
Thời Gian : 2 ngày - 1 đêm
Ngày 01 : VƯỜN QUỐC GIA – SUỐI ĐĂK CA
5h30 sáng: Đi dạo quanh khuôn Vườn – Hồ Hoa Mai tay trong tay người bạn đời cùng nhau thưởng thức không khí trong lành, làn gió se se lạnh từ những cánh rừng bạt ngàn hòa vào làn nước trong xanh gợn sóng lăn tăn, nghe tiếng chim kêu vượn hú inh ỏi vọng ra từ những cánh rừng bạt ngàn.
6h15sáng: Thăm quan Vườn sưu tập các loài thực vật hòa mình vào thiên nhiên, ngắm những chú chim với muôn ngàn màu sắc…nhìn những chú Nai, Heo tại khu cứu hộ, khu chăn nuôi bán hoang dã.
8h 00 Sáng : Dùng điểm tâm sáng tại Căn tin của Vườn
8h 30 Sáng : Thăm quan Vườn sưu tập các loài hoa Phong lan với nhiều loài lan quí hiếm quanh năm nở hoa.
9h 15 Sáng: Chuẩn bị trang bị và bắt đầu khởi hành. Trên tuyến du khách dừng chân tại bia tưởng niệm di tích lịch sử kháng chiến điểm cuối đường ống dẫn dầu dài 5000km từ Bắc vào Nam tại ngã 4 đường tuần tra biên giới (TTBG). Tại đây du khách được nghe HDV giới thiệu về di tích này và con đường TTBG, chụp hình lưu niệm. Trên tuyến đường ĐT 741 nối dài sang phía tỉnh bạn Đắk Nông con đường được xây từ thời kỳ chống Pháp, Mỹ một điều đặc biệt  con đường nằm trên các dông núi nên chúng ta có thể tận hưởng, chinh phục những đỉnh cao, như đỉnh đồi 702m, để ngắm nhìn những cách rừng bạt ngàn đang vào mùa nở hoa khoe sắc màu dưới nắng vàng, được chứng kiến tận mắt nhưng cây gỗ quí hiếm to lớn, cổ thụ, những chú gà rừng, chim rừng đang kiếm ăn và cất tiếng gáy gọi bạn tình và đi giữa sinh cảnh Lồ ô với nhiều cây Lồ ô thẳng đứng mọc tren nhau trông tựa những cánh rừng Trúc trong các bộ phim kiếm hiệp của Trung Quốc.
11h 00 Trưa : Ăn trưa tại Trạm BVR số 2. Du khách được thưởng thức các món ăn truyền thống của người bản địa như Cơm lam, Thịt nướng… với hương vị của rừng. Ăn xong du khách có thể mắc võng ngủ dưới những tán rừng hoặc có thể khám phá thiên nhiên hoang dã dọc tuyến đường ĐT 741
1h 00 Trưa : Xuất phát xuống suối Đăk Ca. Trên tuyến du khách được hòa mình vào rừng tự nhiên, đi qua nhiều sinh cảnh rừng của Vườn được chiêm ngưỡng và được HDV hướng dẫn về các loài động thực vật bắt gặp trên tuyến  với nhiều loài động thực vật quí hiếm như : Voọc Chà Vá – loài vật được mệnh danh là loài đẹp nhất trong vương quốc của các loài thú, ngắm nhìn những chú Vượn đen má vàng đang chuyền cành 1 cách điêu luyện như những viên siếc…những cây Gõ đỏ, Cẩm lai, Dáng hương…những cây Dầu dái, Sao đen với đường kính cả chục người ôm, những loài thực vật được người bản địa dùng làm các vị thuốc chữa bệnh và hay xử dụng trong đời sống sinh hoạt hàng ngày…
3h Chiều: Dừng chân đóng chòi tại suối Đăk Ca. Chụp hình lưu niệm bên suối Đăk Ca với sinh cảnh rừng ven suối, hòa mình vào những làn gió mát lạnh, tiếng chim kêu, ve kêu, suối chảy….tựa như những bản nhạc du dương. Tại đây du khách được sống cuộc sống hoàn toàn hoang dã không có ánh đèn điện, không tiếng xe cộ, náo nhộn của phố phường….thậm chí không có cả sóng điện thoại. Du khách được hướng dẫn cách làm chòi ở cho từng cá nhân với những chiếc tăng, võng được mắc vào cây rừng tựa như bộ đội cụ Hồ trong thời kháng chiến. Du khách phải tự mình kiếm củi…chế biến các món ăn mình ưu thích được thưởng thức các món ăn truyền thống do người hướng dẫn nấu như : Canh thục, Thịt nướng…..và sinh hoạt trong thế giới tự nhiên hoang dã.
5h Chiều : Du khách tự do tắm, bơi dưới dòng nước trong mát, được tự tay mình đi bắt những chú cá suối …
7h Tối : Thưởng thức li Cà ffê bên những tảng đá lớn ven suối, ngắm nhìn trời đất, rừng núi bao la, ánh trăng mờ mờ ảo ảo, suối chảy róc rách, tiếng ếch, các loài động vật kêu tạo nên bản nhạc của rừng xanh.
8h 30 Tối : Xem thú đêm. Du khách được đi dọc suối Đăk Ca tới bãi thức ăn để ngắm nhìn tận mắt các loài động vật kiếm ăn về đêm. Những chú Culi với 2 mắt to và tròn đang di chuyển dọc thân cây bằng 4 chân  săn những con côn trùng ngụy trang khéo léo….
10h 30 Tối : Về chòi ở dùng bữa ăn đêm. Du khách được ăn cháo cá do chính tay mình bắt và nấu nhâm nhi vài li rượu với món cá suối nướng…trước khi đi ngủ.
Ngày thứ 2 : BÃI THỨC ĂN – VƯỜN QUỐC GIA
5h 30 Sáng : Du khách bị đánh thức bởi những chú Vượn đen má vàng hót inh ỏi, chú gà rừng và những chú chim như chào đón các vị khách từ phương xa tới khi thức giấc du khách có thể đi dọc suối để ngắm những chú chim với đủ màu sắc, đi gỡ lưới cá đã được thả tù chiều hôm trước… hòa mình vào thiên nhiên
7h 30 Sáng : Trở lại chòi ở thưởng thức li Cà ffê sáng và nấu cơm.
10h Sáng : Dọn dẹp hành lý và quay trở lại Vườn Quốc Gia.

Giá Tour :5.70.000 đ / 1 khách


BAO GỒM CÁC DỊCH VỤ:

-         Phòng nghỉ 01 đêm – ngang khách sạn 2 sao tiện nghi ( máy lạnh, ti vi, tủ lạnh…phòng ở từ 02 đến 04 khách )
-         Ăn:  5 bữa ăn chính, 3 bữa ăn phụ
-         Phí dịch vụ môi trường rừng
-         Thuê quân tư trang để đi rừng ( Võng, tăng, mùng, mền, vớ, đèn, ống nhòm…đồ dùng sinh hoạt)
-         Thuê xe di chuyển trên tuyến thăm quan
-         Dụng cụ y tế
-         Hướng dẫn viên nhiệt tình

Bù Gia Mập – vùng đất để nhớ

Mỗi nơi đi qua hay từng đến đều để lại những kỷ niệm đáng nhớ. Dù kỷ niệm đó vui hay buồn, nhưng nó cũng khiến chúng ta nhớ lại và khao khát được có thêm ít nhất một lần về lại nơi đó.
Jim Hathcoat là một người Mỹ. Ngoài công việc, niềm đam mê của anh là chụp ảnh phong cảnh những nơi đã đi qua. Thời kỳ chiến tranh chống Mỹ, Jim đã từng có mặt ở Bình Phước với tư cách là phi công máy bay trực thăng. Giờ đây, ông quyết định quay trở lại thăm vùng đất Bù Gia Mập, nơi ông từng đến thời chiến tranh, thăm lại và chiêm ngưỡng cảnh đẹp giờ được coi là một vùng đất du lịch giàu tiềm năng ở Việt Nam. Ở lần đến Bù Gia Mập vào mùa hè này, ngoài mục đích thăm lại chiến trường xưa, Jim còn muốn tìm hiểu và khám phá những điều kỳ diệu nhất của thiên nhiên…
Thời kỳ chiến tranh, tôi đã biết đến Rừng quốc gia Bù Gia Mập trong một lần lái máy bay trực thăng đổ quân ở đây. Nhưng trong bài cảm nhận này, tôi không muốn nhắc lại kỷ niệm đáng buồn đó nữa. Sau hơn 30 năm quay trở lại, tôi chỉ muốn mang trên vai hành trang là những kỷ niệm đẹp về thiên nhiên vùng đất này và mang về những tấm hình để làm đẹp thêm cuộc sống. Với ước mong đó, tôi tìm về với Bù Gia Mập một buổi chiều hè. Trước đó, tôi tìm hiểu khá kỹ vùng đất này và biết rằng nó thuộc tỉnh Bình Phước. Gần đó có con suối Đak Huyt là đường ranh giới giữa Việt Nam và Campuchia. Vườn quốc gia Bù Gia Mập có tổng diện tích khá lớn, có thể coi là một trong những khu rừng thiên nhiên lớn ở dải đất có hình dáng đẹp như một cô gái này.
Cùng đi với tôi là 2 người bạn, một đến từ Chicago, một bang của Mỹ và người kia đến từ thủ đô Amsterdam của Hà Lan. Chúng tôi cùng trong nhóm khám phá thiên nhiên và các loài lan quý. Hỗ trợ nhóm trong chuyến khám phá rừng là một hướng dẫn viên người Việt Nam, anh Hà. Chúng tôi quyết định ngủ đêm tại Bù Gia Mập để tìm hiểu cuộc sống của thiên nhiên nơi đây. Có mặt tại cửa rừng lúc 2h chiều, chúng tôi đã được chào đón bằng một cơn mưa ào ạt đặc trưng của Bù Gia Mập. Mưa đến nhanh như lúc nó đi, để lại làn hơi nước mờ mịt trên những dãy núi thấp. Con đường rừng trở nên trơn trượt, báo hiệu một hành trình khám phá không dễ dàng. Chúng tôi đi bộ trên con đường ngoằn ngoèo từ bên ngoài vùng đệm để tiến sâu vào vườn quốc gia. Khoảng gần 2 tiếng sau, trên đường đi, Hà chỉ cho chúng tôi xem những người phụ nữ dân tộc Stieng đang trên đường từ trên rẫy trở về. Nhìn họ thật mệt mỏi với những gùi nặng chĩu sau lưng, sau một ngày làm rẫy mưu sinh và tìm kiếm thức ăn cho gia đình. Nhưng ánh mắt họ phần nào vẫn cho thấy sự lạc quan và cả niềm thanh thản, sự thanh thản chỉ thấy ở những người mà sự bon chen nơi đô thị không sói mòn tâm hồn họ. Chúng tôi rất muốn chụp vài tấm hình của họ và nhờ Hà nói giúp. Thật may là họ đồng ý và vui vẻ nhìn vào ống kính của chúng tôi.
Đường vào rừng
Cơn mưa dứt được một lúc, ánh mặt trời sắp lặn lấp ló trên ngọn cây. Cả khu rừng như chợt tỉnh sau cơn mưa. Giọt nước mưa dường như giúp gột rửa bụi bặm trên từng chiếc lá xanh non. Còn những chiếc lá già sau thời gian sống đủ, rơi theo dòng nước và lướt nhẹ như những chiếc thuyền trôi nhẹ.
Micheal, người bạn Chicago, chợt phát hiện một chú diều hâu dũng mãnh với tiếng rít khá ghê rợn. Cậu ấy đưa máy ảnh lên chụp được cảnh chú diều hâu bắt được một con rắn và kẹp nó bằng những chiếc móng sắc và chiếc mỏ nhọn. Chắc con diều hâu đang trên đường về tổ để mang miếng mồi ngon cho đàn con đang chờ mẹ trên một mỏm đá hay ngọn cây nào đó chăng?

Hoàng hôn
Vài giờ cuốc bộ trong rừng, chúng tôi kịp đến Trạm kiểm lâm số 2 khi ánh mặt trời dần tắt. Hoàng hôn đã buông xuống khắp cánh rừng. Những tia nắng cuối cùng rực cháy như muốn xuyên thủng đám lá rừng rậm rạp. Từng đàn chim cất tiếng gọi bầy về tụ họp sau một ngày xải cánh kiếm ăn. Đâu đó trên những thân cây cổ thụ, bầy ve sầu cất tiếng hát quện vào tiếng gió, tiếng lá rơi nghe xào xạc. Bản giao hưởng của rừng ấy càng làm cho không gian tĩnh mịch thêm chút náo nhiệt trước khi bản hợp ca của các loài bò sát, ếch nhái, chim, thú rừng ăn đêm cùng cất tiếng gọi bầy, gọi bạn tình trên vùng đất từng là nạn nhân của chiến tranh, giờ phát triển mạnh mẽ như những bông hoa khoe sắc.
Cùng với Hà và những người kiểm lâm của trạm 2, chúng tôi ăn tối trong rừng. Một chút súp rau, thịt nướng và cơm trắng mà thật ngon. Chúng tôi vừa ăn, vừa nghe mấy người kiểm lâm kể chuyện. Thấy họ cười nghiêng ngả, chúng tôi chẳng hiểu gì và hỏi Hà. Cậu ấy dịch lại cho chúng tôi nghe. Hoá ra họ cười vì những câu chuyện tiếu lâm của cánh đàn ông. Đúng là có những phút giây không phụ nữ như thế này lại thấy cuộc đời thật tuyệt.


Lan Brachypeza laotica
Ăn tối xong, nghỉ ngơi một chút, chúng tôi chuẩn bị máy ảnh, máy quay và một số dụng cụ chuyên dụng để khám phá vẻ đẹp của rừng đêm. Hình như những con vắt rừng đói khát cũng đã thức dậy để kiếm ăn. Hà nhắc chúng tôi bôi thuốc chống côn trùng để tránh những loài hút máu. Đi được một đoạn, người bạn Hà Lan chợt nháy ánh đèn flash. Chúng tôi dừng lại và phát hiện ra một loài thằn lằn lạ. Có lẽ đây là loài hiếm vì kích thước nhỏ và khá nhanh nhẹn. Nhưng có lẽ cậu chàng vừa chén căng bụng nên đi lại có phần chậm chạp hơn. Vượt qua một cành cây đổ chắn ngang lối đi ven đường, cả 3 chúng tôi đồng loạt đưa máy ảnh bấm liên tiếp. Treo mình trên một cành cây nhỏ là một giò phong lan Pteroceras elobe (dực giác sừng dài). Những bông hoa rực rỡ trên cành cây khô, mùi hương toả khắp một góc rừng. Ngay bên cạnh nó, nhưng ở một chỗ khuất và tối hơn là chùm lan Cymbidium finlaysonianum (Lan kiếm vàng) cũng e lệ buông mình trong bóng đêm như một nàng thiếu nữ e ấp bên cửa sổ. Bắt ánh đèn flash còn có những chiếc lá mà giọt nước còn đọng lại, phản chiếu ánh đèn đêm như những viên kim cương lấp lánh.
Đã quá nửa đêm, chúng tôi vẫn tiếp tục ngược dòng suối Dakar. Hà cho biết mùa này, suối Dakar hiền lắm, không hung dữ, đục ngầu như những ngày cuối mùa mưa. Một kiệt tác nữa của thiên nhiên khiến chúng tôi oà lên vui sướng. Đó là một loài lan nữa - lan Brachypeza laotica. Theo tìm hiểu của chúng tôi, cho đến trước thời điểm đến Bù Gia Mập này, những chuyên gia về lan vẫn nghi ngờ về sự tồn tại của loại lan này ở các vùng rừng của Việt Nam. Nhưng giờ đây, chúng tôi đã tận mắt nhìn thấy và nó khoe sắc rực rỡ trước ống kính máy ảnh…

Lan imbricata
Quay trở về sau một đêm khám phá Bù Gia Mập, chúng tôi còn nhiều điều để nói về cuộc sống của thiên nhiên nơi đây, đặc biệt là những khám phá về các loài hoa lan, về những loài vật và cả cuộc sống của người dân vùng đất này. Tuy nhiên, chúng tôi phải quay lại với cuộc sống bận rộn của mình thôi. Tạm biệt Bình Phước và rừng Bù Gia Mập, tạm biệt những phút giây lãng mạn bên những loài sinh vật lạ và cả những câu chuyện tiếu lâm của những chàng kiểm lâm. Chúng tôi sẽ còn quay lại Bù Gia Mập - một nơi để nhớ.

Hoàng Minh

Cuối tuần bỏ phố về rừng Bù Gia Mập

Vườn quốc gia Bù Gia Mập là điểm đến mới giúp bạn hòa mình vào thiên nhiên, lắng nghe tiếng chim muông và suối ngàn để tạm quên đi những khói bụi, ồn ào nơi phố thị
Ai nói đi rừng chỉ thiệt vì những vết trầy xước, vết côn trùng cắn… Riêng với tôi thì không! Tôi đã có một chuyến đi vô cùng ý nghĩa trong hai ngày cuối tuần “bỏ phố về rừng”.

Ngày băng rừng lội suối

CTV_NVCC_TREKKING BU GIA MAP_017
Đồng hành hướng dẫn chúng tôi trong chuyến khám phá vườn quốc gia Bù Gia Mập là hai anh trong Ban quản lý vườn. Chúng tôi bắt đầu đi xuyên rừng từ điểm cuối tuyến đường ống xăng dầu trong kháng chiến chống Mỹ. Điểm đầu tiên chúng tôi qua là rừng lồ ô khá đẹp và dễ đi. Càng vào sâu, đường đi càng khó. Đây không chỉ là thử thách đôi chân và cơ thể mà còn là dịp để trải nghiệm nhiều điều mới mẻ.
Trong hai ngày ở rừng, tôi có dịp tận tay sờ vào những cây bằng lăng mấy trăm tuổi, thân gỗ nổi họa tiết như những cánh hoa xếp đều rất đẹp, ngắm những nhánh lan rừng, những chùm mây chín mọng. Tôi cũng được ngắm những chú sóc tinh nghịch, bọ cạp rừng cõng trên mình bầy con mới nở và rất nhiều loài chim. Và rồi tôi cũng đã nghe tiếng suối reo, càng đi thanh âm vang vọng ấy càng gần. Đó là tiếng reo của dòng suối Đắk Ka và những thác nước trong rừng. Những cơn mưa đầu mùa chỉ mang đến một lượng nước vừa đủ, chưa thực sự ầm ào, nhưng nhiêu đó thôi cũng đủ say lòng người rồi. Khi mặt trời bắt đầu dần khuất sau tán cây rừng, chúng tôi quyết định dừng chân hạ trại dưới những tán lồ ô bên một hồ nước trong veo.
CTV_NVCC_TREKKING BU GIA MAP_018
CTV_NVCC_TREKKING BU GIA MAP_005

Đêm cắm trại rừng sâu

CTV_NVCC_TREKKING BU GIA MAP_008
Dưới sự hướng dẫn của hai người bạn đồng hành, tôi nhanh chóng dựng cho mình một chiếc lều dã chiến. Sau đó, các chàng trai bắt đầu xuống suối giăng lưới bắt cá. Những hồ nước như chiếc ao tự nhiên, có rất nhiều cá suối. Vậy là thực đơn giữa rừng già của chúng tôi hôm nay không chỉ có món gà đồi nướng, canh lá nhíp nấu thụt trong ống lồ ô, cơm lam, mà còn có cả món cá suối nướng thơm giòn. Màn đêm buông xuống, chúng tôi ngồi bên đống lửa trại, vừa thưởng thức bữa tối vừa nghe hai anh hướng dẫn kể chuyện rừng, chuyện nghề và cả hát hò đến tận khuya. Rồi tôi cũng chìm vào giấc ngủ trong tiếng côn trùng rả rích, tiếng chim ăn đêm rúc dài và tiếng thú rừng rậm rịch xuống suối. Và đêm đó tôi cho vào danh sách 10 đêm ấn tượng nhất cuộc đời mình.

Thông tin thêm:

√ Vườn quốc gia Bù Gia Mập nằm trong đoạn cuối của dãy Trường Sơn Nam, thuộc huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, cách TP. HCM khoảng hơn 200km.
√ Để thực hiện chuyến đi rừng, bạn phải liên hệ với kiểm lâm hoặc ban quản lý vườn để xin phép. Bạn liên hệ anh Tháp, giám đốc Trung tâm Giáo dục Môi trường & Dịch vụ Môi trường rừng thuộc Ban quản lý vườn qua điện thoại 098 921 8912. Hoặc tham khảo tour trọn gói đi vườn quốc gia Bù Gia Mập tại website: friendlytravel.net.vn.
Bài: Hải Yến
Tiếp Thị Gia Đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét