Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

5 siêu thực phẩm "phòng the" cho phái mạnh

(iHay) Nam giới cần bổ sung một số loại thực phẩm hỗ trợ sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe “phòng the”. Dưới đây là 5 loại siêu thực phẩm mang lại hàng loạt các lợi ích cho sức khỏe của phái mạnh, theo KnowMore.



Bò rừng

Bò rừng vốn nổi tiếng ít chất béo nhưng giàu calo và nhiều chất sắt hơn thịt bò thường. Bò rừng nếu được nuôi dưỡng trong môi trường tự nhiên sẽ dinh dưỡng hơn bò rừng được nuôi bằng thức ăn.

 Bò rừng vốn nổi tiếng ít chất béo nhưng giàu calo và nhiều chất sắt hơn thịt bò thường, rất tốt cho nam giới- Ảnh: Shutterstock
Hàu
Hàu giàu kẽm hơn so với bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Nam giới bổ sung loại hải sản này vì kẽm có thể làm tăng chất lượng và số lượng "tinh binh", theo chuyên gia dinh dưỡng Erin Palinski của chuyên trang KnowMore. Nghiên cứu cho thấy nam giới được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt có chế độ ăn uống nhiều kẽm hơn, ít có nguy cơ tử vong so với nam giới ăn ít kẽm.
 
Hàu giàu kẽm hơn so với bất kỳ loại thực phẩm nào khác, trong khi kẽm có thể làm tăng chất lượng và số lượng tinh trùng - Ảnh: Shutterstock
Hạt bí đỏ
Với 30 gram hạt bí ngô, ta sẽ có 1/3 nhu cầu kẽm hằng ngày cho cơ thể. Magiê trong hạt bí đóng vai trò trong việc ngăn ngừa huyết áp cao, bệnh tim và bệnh tiểu đường. Những lợi ích này sẽ giúp ích cho chuyện "phòng the" của phái mạnh, theo Viện Y tế Quốc gia (Mỹ).
 
Cá mòi
Cá mòi chứa chất chống viêm – axit béo omega-3 giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, cá mòi cũng giàu vitamin D và canxi cho xương chắc khỏe. Một nnghiên cứu còn phát hiện ăn cá mòi giúp cải thiện cholesterol. Đó là lý do tại sao nam giới nên ăn cá mòi.
 
Cá mòi có ích cho xương, tim mạch và cholesterol - Ảnh: Shutterstock
Sữa chua ít béo
Không béo hoặc ít béo, sữa chua cũng chứa đầy chất đạm, tốt cho việc duy trì cơ bắp. Ngoài ra, sữa chua ít béo cũng chứa vitamin D và canxi giúp ngăn ngừa lượng mỡ dư thừa của cơ thể. Khi cơ thể không có lượng chất béo dư thừa, nam giới sẽ linh hoạt hơn.
5 siêu thực phẩm cho phái mạnh
 Sữa chua ít béo chứa vitamin D và canxi giúp ngăn ngừa lượng mỡ dư thừa của cơ thể - Ảnh: Shutterstock
Nguyễn Đan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét