Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Chợ Hàn

Du lịch Đà Nẵng có rất nhiều điểm tham quan danh thắng và những cảnh thiên nhiên hữu tình nhất cho du khách. Nhưng còn một lý do khác Đà Nẵng lại được nhiều người yêu mến đó là quá trình lịch sử của vùng đất này. Hầu như một sự kiện đặc biệt của nước ta đều xảy ra tại đây. 1858 Pháp bắn phát súng đầu tiên vào bán đảo sông trà mở ra thời kỳ đô hộ nước ta. Và con người nơi đây là môt kỳ tích sống của lịch sử, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để xây dựng nên một Đà Nẵng văn minh và hiện đại. Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử Đà Nẵng qua những bức ảnh của Chợ Hàn, một khu chợ đầy tiên đầy dấu ấn của thành phố Đà Nẵng.
thodiadathanh-cho-han-da-nang-4 thodiadathanh-cho-han-da-nang-5 thodiadathanh-cho-han-da-nang-7 thodiadathanh-cho-han-da-nang-8 thodiadathanh-cho-han-da-nang-10
Chợ Hàn cũng là một điểm đến thú vị với rất nhiều du khách thập phương và du khách quốc tế. Nằm ở một vị trí rất tốt là trung tâm thành phố Đà Nẵng và cũng không cách cầu sông Hàn thơ mộng không xa, với bốn mặt giáp với những tuyến đường lớn của Đà Nẵng là Hùng Vương, Trần Phú, Trần Hưng Đạo và Bạch Đằng. Chợ Hàn là một khu chợ đã có từ khá lâu, vào năm 1940 khi bắt đầu chỉ là một khu giao thương buôn bán tự phát của một nhóm người. Tuy nhiên thì do những điều kiện hết sức thuận lợi là những phương tiện giao thông như đường bộ đường thủy và do đó Chợ Hàn càng ngày càng phát triển vượ bậc, vươn mình thành một khu chợ lớn với rất nhiều thương gia người Hoa và người Việt xây dựng tham gia giao dịch. Và những mặt hàng sản phẩm chính cũng không thể thiếu dành cho người dân chính là các cửa hiệu tạp hóa, vàng bạc, thuốc bắc,…
thodiadathanh-cho-han-da-nang-2
Và một điều đáng nói đến chính là kiến trúc của chợ. Với kiểu kiến trúc đẹp và thoáng đãng, quy mô 576 gian hàng cùng 36 sạp xung quanh chợ cung cấp rất nhiều những mặt hàng sản phẩm từ 30 nhóm ngành hàng khác nhau. Không những thế du khách còn cảm nhận một sự bài trí trưng bày gọn gàng ngăn nắp cho người đi chợ và họ cũng không cảm thấy mệt mỏi gì nhiều.
thodiadathanh-cho-han-da-nang-6
Ngoài ra Chợ Hàn còn rất đa dạng với rất nhiều mặt hàng hóa từ giày dép, quần áo, túi xách cho đến những dồ lưu niệm và quà tặng xinh xắn dành cho du khách. Những mặt hàng thực phẩm tươi sống như hải sản với giá cả phải chăng cũng là một điểm nhấn khiến Chợ Hàn trở thành một trung tâm thu hút đông du khách các buổi xế chiều.
thodiadathanh-cho-han-da-nang-1
Nhờ có vị trí đẹp và mang đậm nét đặc trưng của người dân Đà Nẵng, Chợ Hàn đã phát huy được khả năng và thế mạnh củamình do đó là một tour mien trung không thể thiếu cho những ai quan tâm về lịch sử hình thành của Đà Nẵng.
thodiadathanh-chohan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét