Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Khu Du lịch sinh thái Ngầm Đôi Đà Nẵng

Khi nói đến du lịch sinh thái ở Đà Nẵng, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ đến những con suối tuyệt đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho thành phố bên dòng sông Hàn này. Trong số đó có thể nhắc đến: khu du lịch Suối Lương, Thủy Vân Sơn, Suối Hoa, Suối Mơ… và tất nhiên không thể không nhắc đến khu du lịch Ngầm Đôi nằm ở địa bàn huyện Hòa Vang của Thành phố Đà Nẵng.
Ngầm đôi là nơi hai dòng suối chảy hợp lại trước khi đổ vào sông Lỗ Đông. Ngầm đôi là địa điểm lý tưởng cho những cuộc tham quan, dã ngoại, tìm về thiên nhiên khiến bạn quên đi những giờ phút làm việc căng thẳng.
ngam-doi-da-nang-1
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 34km, Ngầm Đôi (nằm ở thôn Phú Túc, xã Hòa Phú) là nơi gặp nhau giữa hai con suối trước khi đổ ra sông Lỗ Đông. Với bờ dốc thoai thoải, lại được tô điểm bởi những hòn đá tròn, bóng mịn, Ngầm Đôi từ lâu được biết đến là một khu du lịch sinh thái ở Đà Nẵng.
Ngầm Đôi nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng, là quần thể thiên nhiên hài hòa, có không khí trong lành, mát mẻ. Dọc hai bên bờ suối được điểm xuyến bởi hoa rừng và những hòn đá phẳng lì có diện tích khá rộng để du khách có thể ngồi hoặc ngả lưng khi dừng chân ngắm cảnh, tắm suối. Ngoài ra, Ngầm Đôi còn ấn tượng du khách khi có nhiều mỏm đá mang hình thù độc đáo, sinh động. Nước suối trong vắt, mát lạnh, khi đi dọc hai bên bờ suối, du khách có thể nhìn thấy được từng hạt cát hay sinh vật sống dưới đáy. Với khung cảnh đó, Ngầm Đôi rất thích hợp cho những chuyến đi dã ngoại và tắm suối của bạn trẻ khi hè đến.
ngam-doi-da-nang-2
Bạn là du khách đến Đà Nẵng, hay đang sinh sống tại thành phố này, vào mỗi dịp cuối tuần, vẫn có thể cùng bạn bè tổ chức chuyến đi dã ngoại đến Ngầm Đôi ngắm cảnh, tắm suối. Trong thời gian hạn hẹp, du khách vẫn có những giây phút thoải mái ở Ngầm Đôi khi được hòa mình vào dòng nước mát lạnh, trong vắt nhằm xoa dịu cái nóng ngày hè. Nếu bạn đã từng tắm biển, tắm sông hay ao hồ, thì tắm suối có thú riêng của nó, bởi hầu như dòng suối nào cũng được thiên nhiên ban tặng cho khung cảnh nên thơ, hữu tình.
ngam-doi-da-nang-3 
Đến Ngầm Đôi, du khách sẽ bắt gặp nào hoa, nào đá, nào cây cối xinh tươi, nào tiếng suối chảy róc rách, giúp xua tan mệt mỏi khi được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên

Trượt thác đầu xuân

(Petrotimes) - Chúng tôi rất ấn tượng khi đến tham quan thôn Phú Túc, xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).
Chúng tôi đi dưới tán rừng nguyên sinh, hai bên bờ suối là một “quần thể” có nhiều suối đá đẹp, nằm ven cánh rừng “đại ngàn” rất hoang vu mà phong cảnh rất hữu tình. Ở phía tay phải là hợp lưu của hai dòng suối lớn, có đoạn làn nước trong xanh, yên tĩnh; có đoạn nước xô vào đá, tung bọt trắng xoá. Hai bên bờ xuất hiện những ghềnh đá màu vàng, xanh với những hình thù kỳ bí, có tảng đá lớn cỡ ngôi nhà mặt trên phẳng và rộng, chung quanh nước chảy rì rào, có thể ngồi quanh hàng chục người làm nơi sinh hoạt, vui chơi.
Đi ngược dòng khe khoảng 30m, lội qua con suối lớn và men theo một nhánh khe từ rừng già chảy ra, với những tảng đá lớn, chen chúc nhau trong dòng nước mát lạnh, uốn lượn. Ở đây, ta có thể ngồi trầm mặc, thư giãn, "an dưỡng tinh thần”. Càng lên cao, càng gặp nhiều thác gieo, tung “bụi nước” lên trên những tán cây, tạo nên chiếc cầu vồng với nhiều màu sắc lung linh huyền ảo, bạn hít thở thật sâu, tận hưởng không khí trong lành của rừng mà cảm thấy trong lòng thư thái, bao nhiêu mệt mỏi, lo toan đã biến tan theo bọt nước trắng xóa.
Đăc biệt, khu du lịch có gần như nguyên bản Làng văn hóa Tống Cói. Đây cũng đồng thời là trung tâm của không gian văn hóa Cơ Tu bản địa đầy huyền thoại. Dưới tán rừng mát mẻ, các hoạt động cắm trại của du khách rất sôi nổi, hoành tráng với sân khấu ca nhạc ngoài trời, sân chơi thể thao… Đặc biệt có chương trình tổ chức các đêm lửa trại theo yêu cầu của du khách. Khu du lịch Hòa Phú Thành có nhà hàng lớn với kiến trúc gỗ độc đáo, có thể phục vụ đồng thời cho khoảng 500 khách với các món ăn mang đậm văn hóa Việt Nam.
Hấp dẫn nhất là trò chơi trượt thác với dòng sông và con suối chảy qua có chiều dài trên 3km, len lỏi, uốn lượn qua những dãy đồi như bát úp dưới bóng cây xanh mát. Với ý tưởng đóng góp của nhiều kiến trúc sư trong và ngoài nước, với bàn tay tài tình của những người thợ đến từ mọi miền đất nước đã tạo một khu du lịch mang lại cho du khách một trải nghiệm hoàn toàn mới. Du khách ngồi trên xuồng bằng cao su có lúc trượt xuống thác sâu tận hưởng cảm giác mạnh đan xen với khám phá những khung cảnh núi non hùng vĩ và thơ mộng nên các bạn trẻ rất ưa thích.
Những cảnh quan kỳ thú nơi đây được ví như một sơn nữ giữa rừng sâu, ít người biết đến. Ai đã một lần lên đây, đều mong có ngày trở lại, vì nó có một vẽ đẹp hoang sơ, tĩnh mịch, không có sự sắp đặt, can thiệp của bàn tay con người. Ngoài ra, hành trình “chinh phục” các khu rừng nguyên sinh, khá thú vị, rất lôi cuốn, hấp dẫn với những người trai trẻ, có óc chinh phục, tìm tòi và khám phá những điều kỳ diệu trong cảnh trí thiên nhiên.
Cùng các bạn trẻ chinh phục và khám phá thiên nhiên hùng vĩ tại Phú Túc:
Xuồng lao xuống mặt nước 1 góc 450
Trượt thác
Bãi đá “cá heo” dưới lòng suối
Xuồng nhấp nhô trong “hoa thác”
Hành trình kết thúc bên dòng sông nước trong xanh
Lê Quốc Kỳ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét