Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Các địa điểm ăn đêm tại Đà Nẵng

Đà Nẵng không phải là một thành phố có đời sống về đêm nhộn nhịp, vì vậy các địa chỉ ăn đêm thực sự không nhiều. Nhưng nói vậy, các tín đồ “chơi đêm” cũng đừng quá lo lắng. Dù ẩm thực về khuya rạng sáng tại Đà Nẵng không đa dạng, không dày đặc như các thành phố lớn ở hai đầu đất nước; bạn vẫn có thể tìm cho mình nhiều món ngon, chất lượng, giá cả lại dễ chịu cho những hôm đi chơi hoặc đi công việc về muộn, hay những hôm bất chợt lên cơn đói giữa đêm.
cac-dia-diem-an-dem-tai-da-nang
Sau đây là các địa chỉ ăn đêm được nhiều người biết đến, rất mong nhận được thêm nhiều đóng góp của các bạn độc giả để danh sách ngày một nhiều hơn.
1. Bánh canh xương, chả, ghẹ ở bà Bé (bà Song) chợ Cồn
Quán bán từ tầm 7 -8h tối đến 1 – 2h sáng. Vì đây là quán vỉa hè nên khi tìm quán, các bạn phải nhớ thật cẩn thận kẻo nhầm. Buổi tối, cổng bên hông chợ Cồn (trên đường Hùng Vương) có rất nhiều quán bán hàng ăn lặt vặt như bánh bèo, bột lọc, bún thịt nướng…). Quán bà Song hiện nay ngồi dưới cái dù lớn có ghi tên BÀ BÉ (chị SONG) – ĐT: 0905.558.552.
Nước bánh canh rất ngọt ngon vị xương và ghẹ, chả dẻo ngon. Một tô thường có rất ít bánh canh mà chỉ toàn là chả không thôi; ăn ngập mặt :D
Quán có nhiều loại: chả hấp, chả chiên, xương, ghẹ để bạn chọn.
Giá: 20K/tô chả hấp; 25K/tô bánh canh chả hấp + chiên (như hình) <giá cập nhật tháng 1/2013>
2. Bún bò bà Nữ trên đường Phan Châu Trinh
Bán đến 1h sáng. Quán bán trên vỉa hè trước mặt số nhà 49 -51 Phan Châu Trinh. Quán này bán lâu lắm rồi; chủ quán là người Huế. Có đủ loại: gân, xương, giò, đuôi… Do quán bán khuya (nhiều khi đi 12h vẫn còn) nên đây thường là điểm lựa chọn của những con “cú đêm”. Quán bán ăn được, đi sớm quá thì nước hay bị nhạt nên phải bỏ thêm nước mắm.
3. Quán bún chả cá bà Lữ ở 319 Hùng Vương.
Quán bán cả ngày – suốt đêm.
Nước bún thơm ngọt vị cá, rất đậm đà. Chả cá dẻo, thơm, ngon. Quán có bún cá thu, cá ngừ, bún chả cá. Tô bún rất nhiều chả (tầm 10 – 15 lát chả luôn). Giá cả cũng rất phải chăng – 18K/tô (giá cập nhật tháng 12/2012)
4. Tiệm ăn Chợ Lớn ở 257 Ông Ích Khiêm.
Quán mở cửa 24/24. Tiệm ăn chuyên các món ăn Trung Hoa như mì (hoành thánh, vịt tiềm, xá xíu, gà…), cơm gà, cơm thố, súp, …
5. Tiệm bánh mì Bà Lan – 62 Trưng Nữ Vương (gần khúc giao với đường Trần Phú).
Quán bán buổi tối đến khuya.
Bánh mì tại lò nóng hổi, giòn xốp. Thịt ngon mà chả cũng ngon. Lúc nào cũng có bánh mì nóng vì đó là lò bánh mì luôn. Khách lúc nào cũng đông nghịt, mua một ổ bánh mì mà đứng chờ lâu lắm.
Giá: 10K/ổ.
6. Bánh mì ông Tý ở 272 Hùng Vương (bên hông chợ Cồn)
Bán đến tầm 1h – 2h sáng (mấy ngày có đá banh thì 3h sáng cũng còn)
Bánh mì ông Tí nổi tiếng đã từ lâu, không cầu kỳ, không rau giá, không hành ngò gì cả, chỉ là một ổ mì nướng nóng giòn, phết thêm tí bơ, kẹp thêm chả bò cắt lát & thêm một chút ớt bột nữa thôi. Ấy vậy mà ai đã từng một lần ăn mì ông Tí thì cứ mãi nhớ hoài & thèm hoài. Chính cái chả bò của ông Tí làm mới là điều cốt lõi làm nên hương vị khiến ta nhớ mãi đó.
Giá: 15K/ổ <giá cập nhật tháng 01/2013>
7. Khu bánh bèo, ướt, lọc ở chợ Cồn (cổng đường Hùng Vương) – tiệm bà Bê
8. Quán bún XƯƠNG – 89 Trần Phú (đối diện với Cinizen – cách Indochina chừng 200m).
Quán bán cả ngày. Có nhiều loại: tái, nạm, chả, gân, giò, móng, đuôi, xương…
Quán bán ngon, nước thơm ngọt xương thịt, vị hơi lạ so với bún bò Đà Nẵng nhưng ngon; quán này chắc của người Tàu vì thấy chữ Tàu trên bảng hiệu và nghe mấy người đó nói với nhau bằng tiếng Tàu. Đồ chua ăn kèm cũng ngon. Cục giò bự chành bành, ăn ngập mặt. :D
9. Bún thịt nướng Tâm ở Quận 3 (khu ăn đêm trên Ngô Quyền).
Quán Tâm ở ngay khúc giao của đường Nguyễn Công Trứ & Ngô Quyền.
Thịt nướng ướp thấm, mềm. Nem lụi rất ngon: giòn, đậm đà, thơm. Nước lèo hơi nhạt nhưng chan thêm chút nước mắm ớt tỏi là ok. Vì là quán vỉa vè nên mức độ vệ sinh cũng chỉ tương đối; các bạn đừng kỳ vọng quá nhiều vào độ vệ sinh nhá.
Quán bán ngon mà giá cũng rẻ hơn so với các quán khác bên phố. Bún thịt nướng 15K/tô; nem lụi 4K/cây. Tô như hình là 23K (do có thêm 2 cây nem lụi)
Hướng dẫn đường đi cụ thể: Đi qua cầu sông Hàn (về hướng biển Mỹ Khê), vừa qua khỏi cầu thì rẽ ngay tay phải vào đường Ngô Quyền; nhớ áp sát vào phần đường phía trong mà đi nhé các bạn. Đến bùng binh thật lớn đầu tiên, ngay góc quẹo chuẩn bị rẽ phải vào đường Nguyễn Công Trứ sẽ thấy ngay quán Tâm (cũng nằm bên tay phải nhé).
10. Bánh mì thịt chả Yến ở đường Trưng Nữ Vương.
Quán nằm ngay ngã tư Hoàng Diệu – Trưng Nữ Vương (gần chợ Mới), số nhà 281 Trưng Nữ Vương. Quán chuyên trị bán buổi tối, nhưng bữa ni nhìu người đề nghị quá nên mở hàng thêm cả buổi sáng nữa.
Bánh mỳ nóng giòn, đặc ruột. Thịt chả ngon, ko bột bột như ở một số tiệm bánh mỳ khác. Nước chan ngọt ngọt mặn mặn vừa phải. Thích nhất là pate của quán: ăn beo béo, không có vị tanh mà lại thơm thơm. Ổ bánh mỳ mua về thơm lừng mùi thịt, chả, pate, dăm bông quyện với nhau, thiệt là bõ công đêm xách xe ra đường mà ♥
Giá: 10k/ ổ.
11. Bánh mì thịt nướng ở Trưng Nữ Vương & Lê Đình Thám.
Tủ bánh mì ở vỉa hè ngay trước số nhà 01 Lê Đình Thám (ngay góc ngã 3 của Lê Đình Thám & Trưng Nữ Vương). – đi từ Hoàng Diệu hướng về Trưng Nữ Vương; rẽ tay phải vào đường Trưng Nữ Vương; đi thêm tầm 700m sẽ thấy đường Lê Đình Thám nằm bên tay trái.
Thịt ướp thấm, mềm, ngon. Nước sốt thịt & tương ớt ăn rất hợp với bánh mì. Bánh mì thì lúc nóng lúc nguội, tùy lúc bạn mua thôi – nếu muốn nóng giòn thì bạn có thể nhờ họ bỏ lên bếp than nướng lại một tí. Một địa điểm khá ngon & rẻ tuy hơi xa trung tâm; nhưng bạn nào học hay làm việc ở khu vực gần đó thì lại thuận tiện
Giá: 10K/ổ.
12. Bún măng gà Thảo K233 Trưng Nữ Vương
Bán từ 5h chiều đến 11h đêm.
Giá: 30K/tô
Nước bún rất đậm đà, thơm ngọt còn thịt gà thì mềm. Trong một tô có rất nhiều thịt gà xé; ăn đụng hoài ko được cọng bún, toàn măng với gà không thôi. Măng ngon, giòn, ko bị đắng. Nói chung giá cả ở đây xứng đáng với hương vị và số lượng.
Ngoài ra thấy người ta còn bán cả miến gà (nói vậy chứ bưng ra là một tô miến măng gà luôn) – giá 30K/tô & xôi nữa.
13. Bánh canh cá lóc Vĩ Dạ Xưa
Quán nằm trong khu ẩm thực đêm bên cạnh siêu thị Bài Thơ đường Điện Biên Phủ (đối diện công viên 29/3) – 44 Điện Biên Phủ. Khu ẩm thực đó mở từ 7h tối đến gần nửa đêm.
Giá: 18K/tô
Hương vị cũng tạm ổn, nước súp ăn cũng được. Tô bánh canh ở đây ngoài cá lóc ra thì còn có cả trứng cút nữa; bột bánh canh săn ngon nhưng ko phải loại bánh canh cắt như ở Huế mà là bột cán rồi dùng máy cắt sợi. Nói chung, so với mấy tiệm bánh canh cá lóc ở Đà Nẵng thì hương vị ở đây không tệ; cũng là một nơi các bạn có thể tham khảo nếu thèm bánh canh cá lóc vào buổi tối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét