Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Động Tiên Sơn - kiệt tác của tạo hóa

Động Tiên Sơn là một địa danh hấp dẫn của tỉnh Thanh Hóa. Nơi đây được xem là tinh hoa thiên nhiên bởi có nhiều kiệt tác độc đáo của tạo hóa.

Đi sâu vào động, du khách không chỉ được khám phá chốn bồng lai tiên cảnh giữa trần gian mà còn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của tạo hóa qua những phiến đá kỳ ảo. Đặt chân vào cửa động, cảm giác ngạc nhiên dành cho du khách đó là vẻ đẹp huyền bí của những phiến đá, tượng Phật, biểu tượng linh thiêng của văn hóa Á Đông.
Dong_tien_3.jpg
Càng đi sâu vào động, sự hấp dẫn càng lớn. Bạn sẽ nhìn thấy những bông hoa đá, bông san hô khổng lồ với nhiều kiểu dáng sống động. Điều kỳ lạ của Tiên Sơn động là nhũ đá ở đây có những vết nứt hình thành nên sáu chữ Hán: sơn - thủy- động - vương - nghiệp- hoàng.
Dong_tien_1.jpg
Đến Tiên Sơn động, bạn nên lách mình qua những mê cung của nhũ đá để đi xuống thủy cung. Tụt sâu xuống dưới động 12m, du khách sẽ được thăm cung vua thủy tề với những đàn đá, hình trai, hến, các loại cá và muôn vàn hình thù con vật được hình thành từ nhũ đá, sau đó trèo lên cung Tiên Ông cao khoảng 14m. Cung Tiên ông có những cấu trúc lạ lùng với tượng Tiên Ông cao 20m, xung quanh là voi chầu, sư tử phục cùng đội ngũ quan quân của xứ sở Thần Tiên, mỗi người một dáng vẻ khác nhau.
Dong_tien_2.jpg
Động Tiên Sơn là một trong những điểm của bàn đồ My Kool Vietnam. Chương trình “Tự tin khám phá - tự hào Việt Nam” (My Kool Vietnam) do nhãn hàng Clear thực hiện dưới sự bảo trợ của Tổng cục Du lịch Việt Nam nhằm khuyến khích bạn trẻ khám phá vẻ đẹp của du lịch Việt Nam và chia sẻ cảm nhận, hình ảnh, hướng dẫn... cho mọi người về một đất nước kỳ thú thông qua ứng dụng Kool VietNam. Tất cả chia sẻ sẽ được tập hợp để tạo thành một bản đồ điện tử trên website www.mykoolvietnam.vn.
Phương Thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét