Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Biển Bà Điên: Câu chuyện buồn về người phụ nữ chờ chồng hóa điên

Người ta ví von những bãi biển của Ninh Thuận đẹp tựa những cô gái căng đầy sức sống nhưng chưa được nhiều chàng trai để mắt tới.
 Men theo con đường ven biển từ bãi Cà Ná qua vịnh Vĩnh Hy của xứ xương rồng, bạn sẽ được ngắm nhìn những bãi biển tuyệt đẹp, cát trắng mịn và không hề ồn ào. Khi nắng lên, màu nước biển được phân thành hai màu rõ rệt. Xa xa ngoài khơi là màu xanh biếc, còn ngay cạnh bờ nối với bờ cát dài trắng mịn lại có màu xanh ngọc trong vắt.
Ngoài những bãi biển nức tiếng như Cà Ná, Bãi Đá Đen, ở Ninh Thuận còn có một bãi biển mang cái tên rất lạ: bãi tắm Bà Điên. Đó là một bãi tắm nhỏ nhưng được nhiều người biết đến bởi vẻ đẹp hoang sơ. 
Bãi tắm Bà Điên là một trong nhiều bãi biển đẹp nằm trong vùng vịnh Vĩnh Hy, thuộc huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Sở dĩ có cái tên như vậy bởi vì bãi biển này gắn với câu chuyện buồn về một người phụ nữ chờ chồng đến hóa điên rồi chết. Người dân địa phương kể rằng cách đây khá lâu có một gia đình sống trên bãi biển này. Một ngày kia, người chồng đi biển mãi không thấy về. Người vợ ngóng chờ chồng trong nỗi đau tột cùng và hoảng loạn nên đã hóa điên cho đến lúc chết.
Từ thành phố Phan Rang đi theo lộ 702 quanh co qua những ruộng muối trắng, uốn lượn theo địa hình những ngọn núi đá để đến vịnh Vĩnh Hy . Tại đây, khách đi thuyền ra khỏi vịnh rồi men theo trường thành đá sẽ đến bãi tắm Bà Điên. Nơi đây hoàn toàn không có bất cứ dịch vụ nào. Nhưng bãi tắm Bà Điên vẫn đủ sức quyến rũ du khách. Nhiều người đến đây phần vì tò mò bởi cái tên gọi lạ tai và sẵn dịp khám phá vẻ đẹp hoang sơ trên bãi biển cát trắng mịn màng này.
badien1_0fe98.jpg
 
Nhìn từ xa, bãi tắm Bà Điên lọt thỏm trong những trường lũy đá cao vút, thẳng đứng.  Du khách sững sờ trước những khối đá có hình thù kỳ quái. Mặt đá không bằng phẳng mà có hình dáng như bị cuộn lại, những chỗ nứt gãy tạo nên những khe vách sâu hun hút làm nơi trú ngụ cho loài chim yến. Những bờ đá cao hàng chục mét so với mực nước biển như một trường thành chắn gió, ngăn trở những cơn sóng dữ của biển cả vào mùa bão nổi.
Bai-Ba-Dien-1.jpg
 
Ẩn mình bên thành lũy đá vững chắc,  Bãi Bà Điên nằm quay về hướng Đông, có bãi cát trắng phẳng mịn trải dài, bao bọc bởi những dãy núi cao và chắc chắn. Biển ở đây thanh bình yên ả với những con sóng chỉ lăn tăn vỗ vào bờ. Ở đây biệt lập với đất liền nên tạo cảm giác yên tĩnh, thoải mái. Đến Bãi Bà Điên du khách hãy bỏ dép, để chân trần thả bước trên cát ấm áp, in dấu từng bước chân qua và thoáng chốc bị sóng xóa nhòa dấu vết. Hãy đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi ngon được người dân địa phương đánh bắt lên từ biển và chế biến ngay cho bạn thưởng thức. Hải sản ở nơi này không chỉ ngon mà còn có nhiều loại bạn ít được biết đến như ốc vú nàng, nhum (cầu gai)…Khi đã ăn uống no say hãy để sóng biển vỗ về, cùng với gió và hàng dừa lao xao đưa bạn vào giấc ngủ.
 Với những ai yêu thiên nhiên, yêu biển, bãi tắm Bà Điên là điểm đến tuyệt vời. Ở đây, con người trở về với thiên nhiên, không ánh điện, không kiến trúc hiện đại. Ngày chỉ có nắng và gió. Đêm chỉ có gió và trăng. Mặt biển xanh mênh mông với những con sóng dịu dàng xô vào bờ cát trắng… hoang sơ dung dị mà làm đắm lòng.

Bảo Anh (TTVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét