Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Chọn món Tây ăn liền

Ảnh: Nguyên Trang

Các món ăn theo phong cách Pháp, Ý, Tây Ban Nha… nấu rất phức tạp. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có nhiều cửa hàng bày bán các món ăn theo kiểu nước ngoài ăn liền, người dùng chỉ cần mua về, cho vào lò vi sóng, hoặc hấp lại trong 5 - 10 phút là có ngay món ăn nóng xốt như đầu bếp chuyên nghiệp.

Chẳng cần đi lựa nguyên liệu, không cần nhớ các công thức rườm rà là ưu điểm khiến các món Tây ăn liền chiếm không gian lớn trên các kệ hàng tại nhiều siêu thị như: Giant, Lotte mart, Annam Gourmet...
Theo chị Hồng Nga (Q.3, TP.HCM): “Nguyên liệu dùng nấu món ăn Tây cho gia đình thường khá đắt, chính vì vậy trước khi mua nên cân nhắc kỹ, bởi nếu không nấu thường xuyên, gia vị bị hỏng rất lãng phí. Sau này, ngoài những lúc đi ăn ở nhà hàng, thỉnh thoảng tôi hay ra siêu thị chọn các món ăn nấu sẵn về, vừa ngon, vừa tiết kiệm thời gian”.
Bán phổ biến nhất là món pate gan ngỗng được làm theo phong cách Pháp. Món này có thể dùng ăn với cơm, bánh mì… là món ăn dự trữ thích hợp cho nhiều gia đình. Vịt nấu cam ăn liền được đựng trong lọ thủy tinh vừa có thể giữ thức ăn lâu, vừa cho người dùng ngắm nhìn các món ăn bày trên kệ trước khi cho vào giỏ hàng đem về nhà. Đây là món ăn bán khá chạy tại siêu thị mặc dù giá bán 690.000 đồng/hộp. Ngoài ra, món gà cuộn nấm, cơm xào thập cẩm kiểu Pháp cũng nằm trong danh sách món ăn yêu thích tại nhiều gia đình.
Người phương Tây thường chỉ ăn các loại cá lớn, ăn thịt cá ít xương hoặc cá phi lê… Chính vì vậy, để dự trữ, người ta thường ngâm với dầu ô liu để tăng mùi vị của cá cũng như giữ cá tươi lâu. Ở vùng biển miền Trung, cá thu, cá ngừ cũng được ngâm dầu để dự trữ, tuy nhiên khi thử mua các hộp cá ngừ vàng, cá mòi ngâm dầu ô liu nhập khẩu từ Tây Ban Nha sẽ thấy được sự khác biệt. 
Chỉ tính riêng món mì và nui xào kiểu Ý, tại các siêu thị có hơn chục loại mì chế biến sẵn, từ mì spaghetti xốt thịt bò, xốt cà chua rau thơm… Gần đây, các công ty còn nhập thêm món nui oonghs Caneloni xốt parmigiani, nui ống cuộn rau bina đóng trong khay nhựa ép chân không. Giá bán 106.000 đồng/phần. Do sử dụng nhiều loại gia vị làm xốt nên món mì và nui chỉ có thể dùng trong 1 ngày sau khi mở nắm hộp.
Cũng là một loại mì nhưng không được cắt thành sợi mà để nguyên miếng lớn có chiều dài khoảng 20 x 15 cm. Các loại nhân, xốt như bolonese, rau củ... được cho vào giữa 2 lá mì khiến người ăn có cảm giác như đang ăn món bánh kẹp nhân của người Việt. 
Nguyên Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét