Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Tản Đà Spa Resort - Về chốn bình yên

Cách Hà Nội 60 km, nằm giữa quần thể các khu du lịch của vùng đất Ba Vì - Hà Nội, có một địa chỉ du lịch được nhiều người biết đến bởi không gian văn hóa Việt cổ và dịch vụ Spa, tắm khoáng với nguồn nước khoáng nóng chảy ra từ núi Thánh Tản Viên, đó là khu du lịch sinh thái độc đáo với cái tên Tản Đà Spa Resort.
Nằm trong khuôn viên rộng 30 ha, Tản Đà Spa Resort được thiết kế theo lối không gian mở yên bình và hiền hòa, một điển hình mới cho sự giao thoa giữa thiên nhiên và con người. Đến đây, du khách sẽ trở về với thiên nhiên trong lành yên tĩnh, thoáng đãng thoát khỏi sự chật chội của chốn thị thành, giao hòa với thiên nhiên, cảm nhận ấn tượng sâu sắc một vùng trời mây non nước của vùng đất thiêng núi Tản sông Đà – nơi đã từng đi vào truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh.
Với 50 phòng nghỉ được chia thành 2 khu: Xóm nhà  cổ và xóm Lạc Việt, tất cả các hệ thống phòng nghỉ, nhà hàng, dịch vụ ở đây đều hướng ra hồ Suối Bơn và khu vườn xanh mướt. Nhìn bên ngoài đơn sơ mộc mạc nhưng bên trong lại đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Hệ thống phòng nghỉ được thiết kế theo lối kiến trúc cổ đặc trưng của vùng làng quê Bắc Bộ và nhà của đồng bào dân tộc vùng cao. Đến với Tản Đà Spa Resort, du khách sẽ được sống và cảm nhận một cách chân thực nhất từng nét văn hóa của người Việt. Lối đi lát gạch đỏ mộc mạc dẫn du khách vào Xóm nhà cổ với những ngôi nhà có niên đại hàng trăm năm tuổi, được đặt tên theo lối dân dã: nhà Địa Chủ, Phú Ông, Trung Nông, Thầy Đồ xưa kia tại các vùng đất cổ Nam Định, Bắc Ninh. Mỗi cụm nhà được thiết kế theo lối kiến trúc giản dị, với mái ngói xưa, cột trụ gỗ, vỉ kèo…với đầy đủ cả nhà chính, nhà ngang, sân vườn, hàng rào dâm bụt…khiến cho du khách đi nghỉ dưỡng mà cảm giác như được về quê.
Khác với “Xóm nhà Cổ”, “Xóm Lạc Việt” được thiết kế kết hợp nét duyên dáng và đặc trưng của kiến trúc Phương Đông xưa pha lẫn sự tinh tế và hiện đại của phương Tây. Mỗi ngôi nhà đều có bồn ngâm khoáng nóng ngoài trời, bên trong nhà là những tiện nghi thường nhật như truyền hình cáp, tủ lạnh, điều hòa…
Đến Tản Đà Spa Resort, đừng bỏ qua dịch vụ spa và tắm khoáng. Tại đây, du khách có cơ hội tận hưởng nhiều hình thức phục hồi sức khỏe bằng nước khoáng nóng như vào khu bể bơi tắm nước khoáng nóng trong nhà, bể tắm nước khoáng lạnh ngoài trời với thác nước massage. Nước khoáng ở đây được khai thác tại chỗ từ độ sâu 150m dưới chân núi Tản, thuộc loại nước khoáng canxi - magiê ấm, độ khoáng hóa thấp, có tác dụng chữa bệnh tốt.
Ở Tản Đà còn có tắm bùn. Đó là loại bùn khoáng xanh vô cơ được khai thác từ Phan Thiết, đã được kiểm nghiệm. Thành phần chính của bùn là carbonat natri silic cùng nhiều nguyên tố vi lượng khác nên có tính sát khuẩn. Bùn khoáng tác động tạo nên kích thích tận cùng thần kinh ở da rồi thông qua các trung khu dưới não và vỏ não tạo nên sự thay đổi phản ứng có tính chất toàn thân. Do có độ bám dính cùng tác dụng của các loại khoáng chất trong bùn, nên sau khi ngâm bùn, làn da được tẩy sạch và trơn mịn hơn, tóc mượt hơn. Cao cấp hơn, du khách có thể lựa chọn một trong những dịch vụ trọn gói đặc biệt tại khu Spa như là ngâm khoáng với rượu vang, sữa tươi, thảo dược, hoa quả kết hợp với massage đá khoáng, bùn khoáng, massage mặt, toàn thân… Kết hợp tắm khoáng với tắm bùn, ngâm hương liệu hoặc thảo dược và hoa tươi là hình thức đưa các phương pháp bí truyền phương Đông vào spa nhằm gia tăng tác dụng kỳ diệu của nước khoáng, bùn khoáng và thảo dược.
Sau khi tận hưởng cảm giác nghỉ ngơi tích cực với nước khoáng và bùn khoáng nóng quý khách sẽ cảm thấy thích thú và ngon miệng với các món ăn truyền thống đậm đà chất Việt đến các món ăn châu Âu
Để chốn xa cuộc sống ồn ào, náo nhiệt nơi thành thị thì Tản Đà Spa Resort là một địa chỉ nghỉ ngơi và thư giãn tuyệt vời nhất dành cho bạn trong những ngày cuối tuần hoặc những ngày nghỉ lễ.
 
Chi Na (thethaovietnam.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét