Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Địa chỉ ăn lẩu ngon ở TP.HCM ngày cuối tuần

Tiết trời lành lạnh chiều cuối năm cũng chính là thời điểm thích hợp nhất để thưởng thức các món lẩu nổi tiếng chốn Sài thành. Gia đình Việt Nam giới thiệu đến độc giả những địa chỉ ăn lẩu ngon ở TP.HCM cho ngày cuối tuần ấm áp.
Lẩu Dê Bảy Hồng nổi tiếng Sài Gòn
Địa chỉ những quán lẩu ngon ở TP.HCM
1. Lẩu dê Bảy Hồng
Những tín đồ của thịt dê vẫn coi ông Bảy Hồng (tên thật Đặng Văn Hồng) là “bậc thầy”, là “sư phụ” của nghệ thuật chế biến thịt dê ở Sài Gòn. Có thể nói, quán dê Bảy Hồng thuộc hàng lâu đời và kinh nghiệm nhất nhì Sài Gòn.
Lẩu Dê Bảy Hồng nổi tiếng Sài Gòn
Trong con hẻm vào quán bé tẹo, khách hàng nhiều lúc phải xếp hàng một đi vào, mà lúc nào cũng đông người chờ để được thưởng thức món dê lừng danh này. Món lẩu được đựng trong tộ, nằm gọn gàng trên bếp cồn, cứ thế củ sen, đậu bắp, khoai môn, thịt dê được ninh nhừ trên bếp lẩu, thêm rau vào, chấm thêm tương bần để thưởng thức hương vị độc đáo và khó quên.
Địa chỉ: 149F Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1.
2. Lẩu thả Phan Thiết
Đây là món ăn nổi tiếng của người dân Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Một trong những quán lẩu ngon ở TP.HCM để thưởng thức món này là quán Quán Bún và Lẩu tại Quận 3.
Nguyên liệu chính của món lẩu này là các loại cá mai, cá thu, cá trích, cá đục, cá điêu hồng... thịt tươi, không có mùi tanh và cho vị ngọt khi ăn. Cá được làm sạch, lóc thịt phi lê rồi thái thành từng lát mỏng dính. Ngoài thịt cá, các nguyên liệu khác như thịt ba chỉ, trứng chiên được thái thành sợi vừa ăn. Lá xoài, dưa leo, khế, xà lách, rau thơm... được thái sợi nhỏ rồi xếp lên trên các bẹ bắp chuối nhìn rất đẹp mắt.
Lẩu thả Phan Thiết
Lẩu thả Phan Thiết
Nước lẩu là nước hầm xương cùng các phụ liệu khác như tôm tươi xay nhuyễn, cà chua bằm... vừa tăng vị ngọt thanh cho nước dùng, vừa giúp nước lẩu có màu đỏ tự nhiên đẹp mắt. Để thưởng thức món ăn này, thường có hai cách là dùng khô hoặc dùng nước. Dùng khô là cách thưởng thức đơn giản, chỉ cần cho bún tươi vào bát, cho các nguyên liệu ăn kèm lên trên, chan nước sốt vào trộn đều rồi thưởng thức. Tuy nhiên, với nhiều người thì món lẩu thả nước được ưa thích hơn vì thịt, cá... được thả vào trong nước dùng (có lẽ vì vậy nên món ăn có tên gọi là lẩu thả) vừa chín mềm, vừa nóng hổi lại có vị ngọt thanh dịu khiến người ăn thích thú.
Địa chỉ: 29A Cao Thắng, Phường 2, Quận 3.
3. Lẩu gà hấp hèm
Tên món ăn khá đặc biệt và điều đặc biệt hơn nữa chính là vị chua thanh của nước lẩu được nấu từ hèm. Hèm chính là bã rượu, vẫn được tận dụng để làm thức ăn cho gia súc. Nhưng, từ thứ tưởng chừng bỏ đi đấy, người dân ở đây dùng làm nguyên liệu chính để chế biến nên món lẩu gà hấp hèm vừa thơm ngon vừa lạ miệng.
Lẩu gà hấp hèm
Lẩu gà hấp hèm
Trước khi nấu lẩu, lấy một lượng hèm vừa phải, vắt lấy nước, bỏ bã. Nước hèm để lắng, lọc lại một lần nữa để bỏ đi phần lợn cợn của bã hèm còn sót lại. Cho nước hèm vào nồi và đun sôi, nêm đường và các loại gia vị vừa ăn. Gà ta sau khi làm sạch, chặt thành từng lát vừa ăn, cho vào nồi, để lửa vừa cho đến khi thịt chín là được.
Rau ăn kèm chỉ có cải bẹ xanh, cải thảo và hành lá thái khúc. Thịt gà được nấu trong nước hèm nên chín mềm rất ngon, bên cạnh đó là vị ngọt của rau cải, vị chua thanh của nước lẩu rất vừa ăn và ngon miệng.
Địa chỉ: Quán lẩu gà - 52/4 Nguyễn Thị Thử – xã Xuân Thái Sơn – Hóc Môn.
4. Lẩu cá kèo
Nằm trên đường Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3, Quán lẩu cá kèo nổi tiếng là một địa chỉ ăn lẩu ngon ở TP.HCM và lúc nào cũng đông khách. Không gian quán rộng rãi, thích hợp cho thực khách đi theo nhóm, gia đình hoặc riêng lẻ. Giá cả tương đối hợp lý, không quá mắc còn thực đơn lại đa dạng. Lẩu ở quán có nước chua chua ngọt ngọt, nếm vừa miệng, cá kèo chắc thịt, tươi và thơm ngon.
Lẩu cá kèo
Lẩu cá kèo
Song song với lẩu, bạn nên thử thêm cá kèo nướng hoặc chiên chấm mắm me, tôm hay sò huyết nướng...
Địa chỉ: 87 Bà Huyện Thanh Quan, Phường 7, Quận 3.
5. Lẩu cua đồng
Bất cứ thực khách nào từng đến Quán Món Lạ đều đánh giá cao quán qua món chính là lẩu cua đồng. Nước dùng nơi đây rất ngon, đi kèm chén gạch cua với trứng lộn để tăng thêm độ ngọt. Cua đồng chiên nhỏ xíu, giòn rụm được bỏ vào nồi lẩu. Nhiều người bị cảm giác thèm đến nỗi phải gọi thêm một phần cua riêng.
Địa điểm quán lẩu ngon tại TP HCM: Lẩu cua đồng
Địa điểm quán lẩu ngon tại TP.HCM: Lẩu cua đồng
Nồi lẩu có giá khoảng 150.000 đồng và được đánh  giá là đáng đồng tiền. Ngoài lẩu, bạn còn có thể thử các món như ghẹ ram cay mặn, bò cuộn nấm kim châm, mực chiên nước mắm... Quán khá sạch sẽ, phục vụ tương đối thân thiện, bảo đảm yên tâm dùng bữa cùng gia đình.
Địa chỉ: 470 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Quy, Quận 7.
6. Lẩu mắm
Thực khách Quận 5 hẳn không xa lạ gì với cái tên Quán Vy. Nơi đây phục vụ chủ yếu hai món lẩu mắm và riêu cua. Quán nằm trong hẻm nhưng không thưa khách. Không gian rộng rãi và bình dị, bước vào quán không bị ám mùi mắm.
Lẩu mắm ngon tại TP HCM
Lẩu mắm ngon tại TP.HCM
Với lẩu mắm, ấn tượng đầu tiên khi húp một bát nước lèo là rất đậm đà, ngọt từ xương. Tôm, thịt, cá viên, mực... đều tươi rói. Ngon nhất là mâm rau xanh tươi đa dạng, từ rau đắng, kèo nèo, muống, cải xanh đến hoa bí, súng...
Ngoài lẩu mắm, bạn có thể thưởng thức thêm lẩu riêu cua.
Nguyên liệu tươi sống, được rửa sạch, tách mai, bỏ phần yếm. Chủ quán sẽ phi thơm hành, cho cà chua vào đảo đều và chế nước dùng đun sôi. Sau đó, cho cua vào đun chín, nêm lại gia vị vừa ăn để có nồi lẩu hấp dẫn. Món này ăn kèm rau mồng tơi, mướp, bắp chuối... Cua tươi, chắc thịt, nước dùng ngon khó cưỡng lòng thực khách.
Địa chỉ: 190/19 Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5.

Theo: Giadinhonline.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét