Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Rượu vang và những tác dụng tuyệt vời với sức khỏe con người

Đăng Bởi  - 
Ruou vang va nhung tac dung tuyet voi voi suc khoe con nguoi

Vang có thể coi là một sáng tạo kỳ diệu của con người trong nghệ thuật ẩm thực, những tác dụng của vang đã được nhiều người nhắc đến dựa trên các cơ sở nghiên cứu khoa học. Vậy vang có thật sự mang lại tác dụng tốt cho cơ thể con người, câu trả lời là có nếu bạn biết cách sử dụng một cách điều độ.

Việc giữ gìn cơ thể cực kỳ quan trọng trong đó có ăn uống, ngủ  nghỉ, giảm thiểu stress… các yếu tố cơ bản giúp bạn luôn tươi trẻ. Điều đó khẳng định rằng, những chai Syrah không thể nào chữa hay phòng ngừa tất cả các bệnh hoặc làm bạn đẹp như đôi mươi. Để giúp bạn đọc hiểu việc uống một hay hai ly vang mỗi ngày thật sự có thể giúp gì, những thông tin nghiên cứu từ các nhà hoa học hay viện nghiên cứu, trường đại học đã đúc kết ra các tác dụng của vang và được tác giả Denny Watkins đăng trên Tạp chí winemag.
Ruou vang va nhung tac dung tuyet voi voi suc khoe con nguoi
 
Tim
Bạn hẳn biết vang là yếu tố cốt lõi của French Paradox, một danh từ để chỉ nghịch lý của người Pháp khi họ ăn nhiều chất béo có hại cho cơ thể nhưng lại ít bị đau tim hơn so với người Mỹ. Chìa khóa của vấn đề này theo các nhà nghiên cứu là hợp chất quercetin có khả năng hạn chế tăng huyết áp chứa trong hầu hết các chai vang đỏ mà người Pháp uống mỗi ngày. Một nghiên cứu tại Tây Ban Nha cũng vừa cho kết quả rằng uống một chút vang đỏ mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm thiểu triệu chứng tăng huyết áp chỉ trong vòng 4 tuần.  

Ruou vang va nhung tac dung tuyet voi voi suc khoe con nguoi
 
Xương
Khi uống quá nhiều, cơ thể bạn sẽ không thể hấp thụ calcium (can-xin) và Vitamin D, vốn góp phần tạo nên bộ xương cứng cáp. Tuy vậy, các nhà nghiên cứu ở Australia đã theo dõi 50 người trên 50 tuổi trong vòng 2 năm và họ tìm ra rằng cấu trúc trong xương được gia tăng với những người đàn ông uống vang (nhưng không phải với phụ nữ). Tuy vậy, nữ giới cũng đừng quá lo lắng bởi một nghiên cứu khác từ đại học Oregon tìm ra rằng, khi một người phụ nữ uống đều đặn 1 hoặc 2 ly vang mỗi ngày mà đột nhiên ngừng lại, xương của họ bắt đầu có các thay đổi và xuất hiện nguy cơ loãng xương.
Cholesterol
Vang giúp tăng cường những cholesterol tốt (HDL) và làm biến mất những cholesterol có hại (LDL) vốn thường gây các bệnh về tĩnh mạch nhờ đó giảm thiểu nguy cơ đau tim. Trong những nghiên cứu trở nên phổ biến thời gian gần đây, các nhà khoa học Đan Mạch đã theo dõi những người uống 2 ly vang đỏ mỗi ngày trong 1 tháng và những cholesterol tốt (HDL) đã tăng lên 16%.
Não bộ
Các chất cồn có thật sự giết chết những tế bào thần kinh? Sự thật trong nghiên cứu 7 năm của các nhà khoa học Nauy trên 5033 người uống vang ít nhất 2 lần 1 tuần cho ra các chỉ số tốt hơn những người kiêng rượu hoàn toàn về những bài kiểm tra liên quan đến chức năng nhận thức. Vang có thể giúp bạn mài dũa trí nhớ (chỉ trừ khi bạn lạm dụng và uống quá nhiều). Các nhà khoa học Anh Quốc đã thí nghiệm cho chuột uống Champagne blancs de noirs và nhận ra số lượng phần trăm protein giúp lưu giữ trí nhớ đã tăng lên đến 200%
Vòng eo
Nếu bạn đang cố gắng làm giảm “vòng bánh xe” căng tròn ở giữa cơ thể thì việc uống 1 hoặc 2 ly vang trắng hay vang đỏ có thể góp phần nhỏ trong việc này. Các nhà nghiên cứu của đại học Purdue đã tìm ra rằng dù chỉ là 1 chút piceatannol – hợp chất có trong vang có công dụng làm chậm sự phát triển của các tế bào gây béo phì 20%.

Ruou vang va nhung tac dung tuyet voi voi suc khoe con nguoi
 
Cuộc sống chăn gối
Chắc chắn vang sẽ góp phần nâng tầm những buổi tối lãng mạn và giúp cho cả cuộc sống tình dục của bạn trở nên viên mãn. Các nhà khoa học tại đại học Nam California đã tìm ra rằng những người chỉ nếm hay thử rượu (cho dù họ không chủ đích uống) cũng đã sở hữu mức kích thích tố sinh dục cao hơn hẳn bình thường.

Ruou vang va nhung tac dung tuyet voi voi suc khoe con nguoi
 
Gan
Sự thật rằng việc say sưa suốt ngày và liên tục sẽ phá vỡ gan của bạn nhưng nếu biết uống điều độ, vang đỏ có thể làm điều ngược lại. Theo các nhà nghiên cứu ở Bồ Đào Nha, những chất chống ôxy hóa trong vang góp phần đánh tan chất béo tích tụ trong các cơ quan cơ thể vốn là tác nhân gây ảnh hưởng đến gan.
Ung thư
Chất tannin trong vang không chỉ góp phần tạo ra các khuẩn có lợi trong hệ tiêu hóa mà còn có tác dụng bảo vệ bạn khỏi ung thư ruột kết. Khi các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha đã theo dõi một số người uống 1 ly Merlot mỗi ngày và trong vòng 20 ngày, họ đã nhận thấy vi khuẩn có lợi giúp tăng sức mạnh trong việc chiến đấu với căn bệnh ung thư.
Da
Uống nhiều vang đỏ không giúp bạn tránh khỏi ánh nắng mặt trời hay những khối u dưới da. Để bảo vệ da bạn cần bôi kem chống nắng và kem dưỡng da. Thậm chí ngâm mình trong bồn toàn là vang làm từ nho Pinot Noir cũng không giúp bảo vệ bạn. Tuy vậy, phenol và flavonoid trong vang trắng và vang đỏ có thể hỗ trợ như một loại collagen giúp bạn hạn chế những nếp nhăn.
Không chỉ có vang đỏ
Trong nhiều năm, các chương trình bác sĩ trên truyền hình, tạp chí sức khỏe và ngành sản xuất rượu vang luôn tuyên truyền vang đỏ có lợi cho bạn bởi vì nó chứa resveratrol (chất chống oxi hóa mạnh, chống lại các gốc oxi tự do, mạnh hơn vitamin E đến 60 lần và vitamin C 20 lần). Họ hoàn toàn đúng, nhưng các nhà nghiên cứu cũng đang dành nhiều tâm huyết để tìm hiểu sâu hơn về những tác dụng của các loại nho tạo nên vang trắng và có thể trong những giọt vang sóng sáng đầy hương vị trái cây kia cũng đang tiểm ẩn nhiều khả năng mạnh mẽ nào đó.
Ruou vang va nhung tac dung tuyet voi voi suc khoe con nguoi
 
Điều cuối cùng mà các nhà nghiên cứu, bác sĩ, các chuyên gia luôn khẳng định xuyên suốt các báo cáo hay bài tham luận của họ là, vang chỉ có tác dụng khi bạn sử dụng một cách điều độ.
An Nam 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét