Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Bánh canh cá 7.000 đồng cực ngon ở Đà Nẵng

(iHay) Bất chợt bắt gặp quán bánh canh vô cùng đông khách gần khu vực đường Khúc Hạo, gần chân cầu Thuận Phước, địa phận quận Sơn Trà (Đà Nẵng), tôi liền ghé vào để thưởng thức, thử độ ngon dở thế nào mà lại thu hút khách nườm nượp vậy.


Quán bánh canh nằm ở khu vực gần biển Đà Nẵng
Và sau đó, tôi bị “dội” bởi bất ngờ này đến bất ngờ khác... Bất ngờ đầu tiên là tô bánh canh ngon hơn trong tưởng tượng của tôi. Tô bánh canh được múc ra với màu sắc, mùi thơm tỏa ra sực nức. Bạn chỉ cần vắt thêm một miếng chanh tươi, chan một chút nước mắm ớt đỏ au vào tô bánh canh và thưởng thức ngay.
Ăn một miếng, vị ngon tỏa ra đầu lưỡi, lan tới cổ họng, xuống dạ dày mà vị ngọt của nước bánh canh được nấu bằng cá tươi vẫn còn nơi vòm miệng. Nước bánh canh ngọt dịu, được người nấu nêm nếm rất khéo, rất đậm vị.
Tô bánh canh được mang ra rất hấp dẫn 
Chả cá được cắt sẵn, rất tươi ngon
Thêm tô nước mắm bắt mắt
Trong tô bánh canh có thịt cá tươi, thịt cá khô được xé tơi, chả cá được làm từ các loại cá tươi ngon. Những sợi bánh canh gạo được nhào nặn kỹ lưỡng, nên vừa mềm mượt, vừa dai rất ngon lành. Thêm chút rau hành các loại, một chút dầu hành phi lên trên..., có thể nói đó là một trong những tô bánh canh ngon hiếm hoi tôi được thưởng thức từ trước đến nay.
Cùng với bánh canh chả cá, nhiều bạn trẻ còn “phá cách” khi thêm vào bánh canh trứng gà, trứng cút, chả thịt, nem... làm cho tô bánh canh thêm phần phong phú và hấp dẫn.
Chút phá cách của các bạn trẻ khiến tô bánh canh thêm phần hấp dẫn 
Đến lúc tính tiền thì càng bị bất ngờ tiếp theo. Mỗi tô bánh canh đầy đặn, ngon lành được tính với giá... 7.000 đồng, có thể là tô bánh canh rẻ nhất Việt Nam.
Hỏi cô chủ quán tên Ân: "Sao rẻ quá rứa?", cô trả lời hiền lành: “Bán mấy chục năm nay rồi, giá cả chỉ có vậy, đắt hơn thì ế sao? Bán nhiều thì lời ít sẽ thành lời nhiều thôi chớ răng em!”. Có lẽ vì vậy, mà quán bánh canh lúc nào cũng không ngớt khách, từ lúc dọn ra bán lúc 15 giờ chiều cho đến 1 giờ sáng hôm sau.
Diệu Hiền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét