Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

10 thực phẩm cần tránh trước khi “ấy”


(iHay) Hot dog, kẹo cao su bạc hà là 2 trong số 10 loại thực phẩm cần tránh trước khi làm chuyện ấy, theoWomansday.


Hot Dog
Tiến sĩ Jacqueline Richard, nhà trị liệu tình dục tại California (Mỹ) nói: “Hàm lượng chất béo bão hòa cao trong bánh hot dog có thể làm nghẽn động mạch của dương vật và âm đạo, gây khó khăn cho hoạt động tình dục”.
Thay vào đó, có thể thay bánh hot dog bằng một loại thực phẩm chứa axit béo omega-3 tốt cho hệ tim mạch và có ích cho việc kích thích tình dục.
 10 thực phẩm cần tránh trước khi “x”
Hot dog có thể làm nghẽn động mạch của dương vật và âm đạo - Ảnh: Getty Images
Chiết xuất bạc hà
Kẹo cao su hương bạc hà tuy tươi mát nhưng không có ích cho hoạt động tình dục. Tinh dầu bạc hà trong bạc hà đã được chứng minh sẽ làm giảm nồng độ testosterone, khiến ham muốn tình dục giảm mạnh, theo tiến sĩ Richard.
Nhai kẹo bạc hà trước khi “x” sẽ làm cho bạn ợ, gây phiền toái cho “cuộc vui”. Nếu cần thiết dùng chiết xuất bạc hà, có thể thay bằng trà hương bạc hà bởi lượng tinh dầu bạc hà trong trà tương đối thấp.
10 thực phẩm cần tránh trước khi “x”
Nhai kẹo bạc hà trước khi “x” sẽ làm cho bạn ợ, gây phiền toái cho “cuộc vui” - Ảnh: Getty Images
 
Nước đóng lon
Các loại thức uống đóng lon như soda có thể làm cho chúng ta đầy hơi, Tiến sĩ Yvonne K. Fulbright, nhà giáo dục giới tính, tác giả của cuốn Hướng dẫn Sex tốt hơn, cho biết.
Tiến sĩ Richard nói thêm rằng thành phần trong nước uống đóng lon có thể làm giảm tạm thời nồng độ testosterone và số lượng tinh trùng. Hãy thay thế bằng loại thức uống lành mạnh hơn, đó là trà không đường, làm tăng tâm trạng, cải thiện tập trung và thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn.
10 thực phẩm cần tránh trước khi “x”
Các loại thức uống đóng lon như soda có thể làm cho chúng ta đầy hơi - Ảnh: Getty Images
 
Khoai tây chiên
Chất béo trong khoai tây chiên có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nồng độ testosterone và tình trạng lưu thông của nó. Ngoài ra, hàm lượng muối cao trong khoai tây chiên cũng có thể làm cho nam giới có bệnh huyết áp cao khó duy trì tình trạng cương cứng. Hơn thế nữa, natri trong khoai tây chiên có thể làm chúng ta đầy hơi.
10 thực phẩm cần tránh trước khi “x”
Hàm lượng muối cao trong khoai tây chiên ảnh hưởng sự cương cứng - Ảnh: Getty Images
Đậu phụ
Hãy thay đổi thói quen dùng đậu phụ, ít nhất là vào bữa ăn tối. Đậu phụ chứa hàm lượng phytoestrogen cao có thể làm tăng nồng độ estrogen, chất làm giảm kích thích tình dục ở cả nam lẫn nữ, theo tiến sĩ Richard.
Hãy chọn thực phẩm giàu vitamin B5 và B6 sẽ giúp giảm căng thẳng và cân bằng nội tiết tố, tốt cho ham muốn tình dục.
 10 thực phẩm cần tránh trước khi “x”
Hãy thay đổi thói quen dùng đậu phụ, ít nhất là vào bữa ăn tối - Ảnh: Getty Images
Thực phẩm đóng hộp
Giải pháp chọn bữa ăn tối đơn giản với đồ đóng hộp rất dễ giết chết tâm trạng hưng phấn cho chuyện ấy. Mức độ natri cao trong các loại thực phẩm đóng hộp có thể làm cho cơ thể giữ lại chất lỏng, Tiến sĩ Fulbright nói.
10 thực phẩm cần tránh trước khi “x”
Tránh dùng bữa tối bằng thực phẩm đóng hộp - Ảnh: Getty Images
 
Rượu
Một ly rượu vang có thể giúp tâm trạng thăng hoa, nhưng uống một chai làm giảm độ nhạy cảm của cơ thể và làm suy yếu cực khoái, tiến sĩ Richard.
Một nghiên cứu tại Đại học Washington (Mỹ) năm 2008 tiết lộ, nam giới tỉnh táo duy trì tình trạng cương cứng tốt hơn các ông say. Vì vậy, hãy hạn chế rượu khi có ý định “x”, đừng quá 2 ly.
 10 thực phẩm cần tránh trước khi “x”
Uống quá nhiều rượu làm suy yếu cực khoái - Ảnh: Getty Images
Cháo yến mạch
Cháo yến mạch giúp cơ thể sản xuất hóc môn serotonin, hóc môn giảm căng thẳng, nếu dùng một lượng vừa phải sẽ tốt cho tình dục của bạn. Tiến sĩ Richard nói, tuy nhiên, ăn nhiều cháo yến mạch sẽ có tác dụng ngược lại, làm giảm ham muốn tình dục. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao trong bột yến mạch cũng có thể khiến chúng ta khó chịu, và đầy hơi.
 10 thực phẩm cần tránh trước khi “x”
Ăn nhiều cháo yến mạch sẽ làm giảm ham muốn tình dục - Ảnh: Getty Images
Trái cây sau bữa ăn
Ăn trái cây tuy tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn sau bữa ăn có thể gây đầy hơi, chuột rút và các vấn đề đường ruột, Youkilis nói. Hãy ăn trái cây sau khi ăn tối khoảng 2 giờ đồng hồ.
 10 thực phẩm cần tránh trước khi “x”
Hãy ăn trái cây sau khi ăn tối khoảng 2 giờ đồng hồ - Ảnh: Getty Images
Thức uống năng lượng
Mặc dù thức uống năng lượng có vẻ như vị cứu tinh cho sức chịu đựng. Tuy vậy, liều lượng đường và caffeine trong loại thức uống này chỉ có ích trong thời gian ngắn, Tiến sĩ David Zinczecko nói.
Nói cách khác, năng lượng mà chúng ta có được từ loại thức uống này không thể kéo dài đủ để giúp chúng ta “về đích”. Quá nhiều đường cũng có thể làm giảm mức testosterone, tức giảm ham muốn tình dục.
Youkilis khuyến khích nhấm nháp nước nho đen, tốt cho các tuyến thượng thận sẽ làm tăng năng lượng lâu dài tự nhiên.
 10 thực phẩm cần tránh trước khi “x”
Quá nhiều đường từ thức uống năng lượng làm giảm ham muốn tình dục - Ảnh: Getty Images
Nguyễn Đan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét