Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Hướng dẫn du lịch Mũi Né tự túc



Trước khi đi Mũi Né, bạn nên vào trang web Binhthuantodayđể có những thông tin cơ bản về Bình Thuận - Phan Thiết - Mũi Né - các địa danh, sự kiện, văn hóa bản địa, lễ hội sắp diễn ra, khu du lịch mới hay booking khách sạn - nhà nghỉ.

A. Địa danh, khách sạn... 

Thị trấn Mũi Né, cách Phan Thiết ...22km, cho nên các bạn phải lưu ý. Từ km 8 từ Phan Thiết sau khi qua dốc Lầu Ông Hoàng, là đến khu vực resort, đầu tiên là Phú Hải, Romana, Victoria... tính đến Mũi Né resort là điểm dừng Sinh Cafe có trên 100 resort và nhà nghỉ. 

Từ Sinh café Mũi Né resort (khoảng km 14) đi ra thị trấn Mũi Né còn 8 km nữa (!) qua chợ Rạng, Suối Tiên, đi qua các khu Hoàng Ngọc, Thế kỷ 21, Siva… rồi mới đến thị trấn Mũi Né của dân địa phương chỉ có bến thuyền. Từ chổ này: nếu bạn đi 6 Km nữa sẽ tới hòn rơm: nơi có nhiều nhà nghỉ giá rẻ, chổ cắm trại. Địa danh chính xác nơi tập trung nhất các resort cao cấp là Hàm Tiến (tức phường Hàm Tiến, tp. Phan Thiết).

Nếu có ý đinh đi khám phá thì không nên ở resort mà ở nhà nghỉ vì phần lớn thời gian trong ngày sẽ đi ra ngoài, các bạn có khả năng tài chính dồi dào, đi nghỉ theo cặp, hay gia đình nên ở resort thì tốt hơn, giá từ 50 đến hơn 100$. 

Nhà nghỉ ở Mũi Né tiêu chuẩn cũng rất khá, vệ sinh, nhà ở phía không có biển giá rẻ gần 1 nửa. Khu vực resort cao cấp là Hàm Tiến nằm từ đầu chân dốc Lầu Ông Hoàng (Victoria resort, nhà hàng Cây Bàng) đến khoảng số nhà 120 là khu vực tập trung, bãi biển đẹp, ban đêm là phố Tây đông đúc. 
Lưu ý ban đêm ở các khu khác khá vắng vẻ...

B. Xe chất lượng cao:

- Open Bus từ SG tập trung ở Phạm Ngũ Lão, Đề Thám gồm các thương hiệu xe như Sinh Café, TM Open, Phương Trang, Hạnh Café, An Phú Bus. Các chuyến ban đêm có cả xe giường nằm.

- Mai Linh bán vé và trung chuyển khách từ trạm Lê Hồng Phong (Ngã 7) ra Bến xe Miền Đông lên xe MaiLinh Express. 

Lưu ý xe MaiLinh chỉ dừng ở bến xe TP PhanThiet nếu tìm nhóm có thể thuê chung taxi 7 chỗ ra Hàm Tiến (Resort) 12-20km (tùy điểm) giá taxi từ 150K. Tuy nhiên bạn có thể đón xe buýt Suối Cát để ra Mũi Né hay tới Hòn Rơm.
Nếu đi gấp cứ ra bến xe Miền Đông, lúc nào cũng có xe, xe chất lượng cao.

- Xe lửa: Tàu lửa từ TP HCM ra Phan Thiết có 1 chuyến đi, về mỗi ngày.
- Nếu bạn muốn du lịch Mũi né bằng xe gắn máy? Bạn dễ dàng đi theo ảnh hướng dẫn dưới đây (Nhấn để xem ảnh lớn):

Đường màu xanh là đi HCM - Vũng Tàu - Mũi Né theo QL51 và đường dọc biển qua Hồ Tràm.

C. Tham quan:

Lấy khu vực Hàm Tiến làm điểm trung tâm:
(1) Đi theo hướng ra Mũi Né, Hòa Thắng, Bắc Bình (1, 2 ngày).

- Suối Tiên: nằm ngay trên đoạn đường đi Mũi Né, qua khỏi Chợ Rạng (Hàm Tiến) là đến. Đây là suối đi bộ với thung lũng cát rất đẹp.

- Chợ Rạng: chợ nhỏ, buổi sáng có nhiều hải sản tươi, ăn sáng có món bánh canh cá.

- Bến thuyền Mũi Né: ngay bên đường đầu thị trấn Mũi Né, ngắm biển, chụp ảnh, mua hải sản. Ngay thị trấn Mũi Né có re sort Siva, bãi biển khá đẹp.

- Đồi Cát Vàng (1km từ Mũi Né): đi bộ vượt đồi cát, trượt cát, chụp ảnh… lưu ý các quán ăn khu này chất lượng kém, giá cả bất hợp lý.

- Hòm Rơm (thêm 6km từ Mũi Né): tắm biển, ăn uống, mua sắm… khu vực này có nhiều kh sạn giá rẻ phù hợp khách thanh niên, buổi tối có dịch vụ đốt lửa trại… có bãi ngủ lều… hải sản tươi ngon. 

- Bàu Trắng & Đồi Trinh Nữ (20km từ Mũi Né), thuộc xã Hòa Thắng, Bắc Bình: 
  
Đây là điểm dừng của hầu hết mọi du khách: ngắm cảnh hồ sen, chụp ảnh, chinh phục đồi cát, chụp ảnh nghệ thuật đồi cát (sáng, chiều), khám phá trại nuôi giông (*), nhậu với các món giông (nướng, rôti, gỏi giông nướng…), đi thuyền… 

- Bắc Bình: đi tiếp theo cung đường chính (đường nhựa) thêm 25km là Lương Sơn nơi tiếp giáp với QL1, gần đây có khu bảo tồn Hoàng Tộc Chăm (hỏi thôn Tịnh Mỹ, ngay bên QL1), đền Pô-klon Mơ-nai; đi tiếp 10km (hướng Nha Trang) là thị trấn Chợ Lầu, tiếp 5km (qua cầu, rẻ phải) là (thị xã) Phan Rí Cửa: có bến tàu, chợ cá, sinh hoạt nghề biển, đây là nơi cung cấp cá Nục hấp cho cả Tp. HCM và các tỉnh phía Nam. Quay lại QL1, đi tiếp 20km là suối khoáng Vĩnh Hảo (tắm bùn, tắm khoáng nóng), tiếp 10km nữa là biển Cà Ná có những bãi đá và dốc núi đẹp chạy ra sát biển. Ở đây cũng có những resort rất heo hút giữa núi đá và bãi biển hoang vắng.
(toàn tuyến này có thể đi về trong ngày bằng xe máy, xe jeep, xe hơi, nếu đi thẳng ra Bắc Bình trước).

(2) Từ Hàm Tiến ngược về Phan Thiết & nội thành và ngoại thành Phan Thiết:

- Khu Làng Cổ Mũi Né: vừa là resort, nhà hàng, trình diễn văn hóa (lễ, cuối tuần)
- Lầu Ông Hoàng, Tháp Chăm Pôsanư: xe chạy lên đến chân tháp.
- Nội thành: Sông Cà Ty, Trường Dục Thanh; Đình Nam Hải (bộ xương cá voi); Chợ Phan Thiết…
- Ngoại thành (đi về hướng xã Hàm Hiệp, hỏi đến tham quan nhà cô giáo Ẩn là hiệu trưởng trường PTSC Hàm Hiệp, nhiều người biết): tham quan các vườn Thanh Long rộng bao la bao quanh những ngôi biệt thự xinh xắn, hái và thưởng thức quả Thanh Long ngay tại vườn.

(3) Khu vực từ Phan Thiết ngược về Vũng Tàu:

Tuyến đường ven biển ngược từ Phan Thiết về SG có một đoạn 25km cặp mép biển, giống như từ Phan Thiết ra Mũi Né có điểm kết thúc là Hải Đăng Kê Gà (đi thuyền ra tiểu đảo cách bờ 500m, lên đảo, leo Hải Đăng ngắm biển). Từ Phan Thiết đi ngược QL theo hướng về SG, đến KM8 có bản chỉ resort Đồi Sứ thì rẽ trái vào 5km thì cặp biển, dọc theo tuyến này có Đồi Sứ, Vườn Đá (top100 resort)… và khoảng 50 resort khác. Vùng này cảnh vật cũng rất nguyên sơ.

Núi Trà Cú: đi cáp treo, tượng phật nằm…Địa danh này nằm bị kẹp giữa tuyến đường trên và đường QL1.

Thị xã, biển Hàm Tân có nhiều khu du lịch, resort vừa khánh thành. Vd: Mỏm Đá Chim (top 100 resort Vietnam).

D. Thể thao & dã ngoại:

Khu vực này có vô số điểm dã ngoại…

- Tại nút giao tiếp đường Hòa Thắng - Bắc Bình: có một cung đường mới đi tiếp lên thủy điện Đại Ninh, nối với tuyến đường lên Đà Lạt. Cung đường này rất hấp dẫn đối với các bạn thám hiểm theo nhóm bằng xe gắn máy và xe jeep.

- Cung đường Phan Thiết > QL28 đi ngược lên thủy điện Hàm Tuận, Đa Mi, Thác Sương Mù, hiện cũng có tour dã ngoại của Lửa Việt. Có thể liên hệ với anh Vinh chủ Resort Vườn Đá về cung đường này, thuê dụng cụ cắm trại và trang thiết bị chuyên dụng ở resort Vườn Đá.
Liên hệ: thuê tour địa hình ở Lửa Việt, hoặc liên hệ Resort Vườn Đá để thuê dụng cụ và hướng dẫn.

- Thể thao biển ở khu vực Hàm Tiến, sẵn có dụng cụ cho thuê các môn: ván buồm, lướt ván (surfing), ván diều, canoe, kayak, waterski… 

- Địa hình: xe gắn máy, xe đạp, xe jeep các loại …có rất nhiều điểm cho thuê. Các tuyến gần có sẵn quanh khu vực Mũi Né, chỉ cần off road, hoặc xem bản đồ, hỏi đường dân địa phương… nói chung bạn cứ đi ngược vưới phía biển là các tuyến bụi, cảnh quang hoang sơ như sa mạc Viễn Tây, nhất là khu vực Bàu Trắng, Lương Sơn của Bắc Bình (đi xe máy qua khỏi Hòn Rơm).

- Cắm trại trên đồi cát vắng: một số nhóm khách Nga gần đây thường tổ chức cắm trại theo nhóm trên các đồi cát vắng gần mép biển, nhất là vào các đêm trăng. Khu vực này thuộc xã Hòa Thắng, gần đồi Trinh Nữ về phía biển, có vô số đồi cát hoang sơ. Nếu cẩn trọng bạn nên báo với các anh ở xã Hòa Thắng để nhờ hoặc thuê bảo vệ.

E. Nhà hàng & ăn uống:

- Nhà hàng cao cấp:

Ngọc Sương (Hàm Tiến), thuộc chuỗi nhà hàng Ngọc Sương
Cây Bàng (gần Victoria, ai cũng biết)

- Món Âu: buổi tối khu vực Hàm Tiến có cả dãy phố nhà hàng món tây (các món hải sản nấu theo kiểu Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Nhật)

- Món ngon phổ biến của địa phương: gỏi cá Mai, cá Đục, cá Suốt; các món canh nấu với cá biển có Canh Phớt, Canh Ngót, Canh chua, Canh rau các loại; bạn nên hỏi chủ nhà loại cá nào tươi ngon và sẵn có (quan trọng nhất là cá tươi mua tạo chợ Rạng, chợ Mũi Né, hay ngay thuyền thúng trước nhà).

- Món tự nấu (ở các nhà nghỉ phong cách gia đình): các món tự nấu đôi khi ngon hơn nhà hàng, nếu bạn ở nhà nghỉ bình dân, đôi khi chủ nhà có thể nấu giúp, hoặc tự nấu các món đơn giản, nhất là các món: canh Phớt (cà chua, rau ngò), canh chua…cá chiên, rán…buổi sáng ra chợ Rạng (một địa danh khác của Hàm Tiến!) mua cá tươi và hỏi những người bán cá, họ sẽ nhiệt tình chỉ cho bạn loại cá nào nấu món gì, gia vị và các loại rau có thể mua tại chợ Rạng. Canh Ngót hơi khác với Canh Phớt là có thêm Giá, Cà chua và Me chua. Lưu ý ở đây người ta cho các gia vị vào cối giã nhuyễn rối mới nấu. 

Có những công thức gia vị cơ bản như sau:
- Hành, Ớt: món canh rau, canh chua cá Thu, cá Bóp, cá Ngân… canh phớt, canh ngót cá Liệt, cá Trích…; kho cá Trích sốt cà…
- Hành, Tiêu: thường dùng để kho, nấu các món cháo cá
- Tỏi, Ớt: để kho cá Nục, cá Ngừ, cá Thu…
- Tỏi, Tiêu: kho cá Bạc Má, cá Lưỡi Trâu…
- Hành, Ớt, Sả, Nghệ: ướp và chiên cá Mối, rất đặc biệt
- Tỏi, Ớt, Sả, Nghệ: ướp và nấu canh chua cá (có vị tanh cao) như cá Thiều, chao dầu trước khi cho vào nước sôi để nấu canh chua.

- Tình cờ váo các buổi sớm, hay tối bạn nên để ý các thuyền thúng cặp bờ, hoặc những người kéo lưới, cá biển loại này là ngon nhất vì hoàn toàn tươi sống, và rẻ. Nhất là loại Mực ống nhỏ, luộc nguyên ngon và ăn với nước mắm gừng (có thể nhờ chủ nhà làm hộ món nước chấm này); nếu có cá Trích thì nấu cháo (làm trước với gia vị hành ớt, xong đến tối mang ra nấu cháo giống như các món cháo cá của Hà Nội); cá Liệt thì nấu canh ngót (rất dễ nấu: nước sôi, hành ớt tươi giã nhuyễn, cho cá tươi, nước mắm ngon, cà chua, rau ngò rí…là xong!). Vấn đề ở chỗ là thưởng thức các món này bạn mới cảm nhận được nét đặc biệt của Hải sản biển, chứ không phải ở tại các nhà hàng. Hãy cố thử nhé! 

- Chả cá: lưu ý buổi sáng nếu ra chợ Rạng ăn bánh canh, bạn có thể đặt món Chả cá mua mang về, rất gọn và có thể để lâu.
- Bánh Căng (khác với bánh Canh nhé): là món ăn rất độc đáo có nguồn gốc của người Chăm, khu vực chợ Rạng, thị trấn Mũi Né, Chợ tt Mũi Né, nội thành Phan Thiết… bạn cứ hỏi dân địa phương sẽ hướng dẫn nhiệt tình. Món này là bột gạo nước đổ khuôn bằng đất nung đốt lửa than rất đặt biệt do người Chăm làm, sau khi đổ bột gạo có thể cho lòng đỏ trứng hoặc thịt băm, khi chín lấy ra áp mở hành cặp đôi lại cho chín hành mỡ bên trong, ăn với 2 loại nước chấm và xoài chua bầm nhỏ… một loại nước chấm là nước mắm chua cay, còn một loại kia là … cá kho! Bạn nhớ dầm cá ra cho nhuyễn.

- Nước mắm ngon: thương hiệu Biển Rạng là người thừa kế gia đình làm nước mắm lâu năm nhất vùng này, hỏi nước mắm nhỉ cá cơm nhé, có đóng thùng kỹ, hợp vệ sinh, mang đi xa được (nhà nước mắm Biển Rạng ở gần trạm xe Sinh café).

* Lưu ý: 

Lần đầu đi Mũi Né đi chuyến xe tối bạn sẽ đến nơi vào lúc 1 giờ đêm, cho nên cần đặt trước phòng nghỉ và ghi rõ tên, địa chỉ khách sạn vào tờ giấy để lái xe dừng lại chính xác nơi bạn muốn đến, nếu không bạn sẽ bị lạc giữa đêm đen.

Nguồn My Opera & tổng hợp
ĐGD

Du lịch xanh Mũi Né

 

Từ một dải bờ biển hoang vu với những đồi cát đỏ như sa mạc nằm rất xa đường giao thông, Mũi Né giờ đã trở thành trung tâm du lịch của thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, địa điểm du lịch xanh - thân thiện với môi trường.

Dọc theo con đường chạy ra Mũi Né - Hòn Rơm tính từ bãi đá Ông Địa, chỉ hơn chục km, du khách như lạc vào một thế giới khác khi hàng chục resort cứ nối tiếp nhau trong không gian xanh hòa mình với thiên nhiên. Từ Victoria, Sea Lion Beach Resort & Spa, Sao Biển cho đến Làng Tre - Mũi Né, Sunny Beach, Muine Bay…, khu nghỉ dưỡng nào cũng sở hữu một bãi biển dài với hàng dừa xanh mượt bên bờ cát trắng, như nàng công chúa phơi mình dưới nắng vàng và biển xanh.

Một khu nghỉ dưỡng rợp bóng cây xanh ở Mũi Né.

Mô hình đồng lúa Việt
Nam trong một khu nghỉ dưỡng ở Mũi Né.

Các phòng nghỉ chìm vào không gian xanh mát của thiên nhiên, tạo cảm giác thư giãn và yên tĩnh tuyệt vời cho du khách.

Nét dân dã l
ồng vào chi tiết trang trí của các khu nghỉ dưỡng.

Ở Mũi Né, du khách có thể chọn phòng nghỉ theo nhu cầu gia đình, bạn bè
hoặc những cặp uyên ương hưởng tuần trăng mật.

Kể từ khi Khu nghỉ dưỡng Seahorse & Spa trở thành đơn vị duy nhất của tỉnh Bình Thuận nằm trong số 10 khách sạn Việt Nam được vinh dự trao giải thưởng Khách sạn xanh ASEAN 2012, Mũi Né càng được khẳng định là một địa điểm du lịch xanh - thân thiện với môi trường. Riêng với Seahorse & Spa, cảnh quan khu nghỉ dưỡng này được bài trí như bức tranh đồng quê Việt Nam thu nhỏ. Đó là một không gian thoáng mát, trên 70% diện tích xanh thiên nhiên, tạo cho du khách những trải nghiệm chân thực nhất về màu xanh miền nhiệt đới. Từ khu vườn được phủ xanh bằng cây rau má, hòa vào màu xanh của trời và biển, đến những rặng dừa nghiêng mình soi bóng dưới dòng suối thiên nhiên uốn quanh các cụm bungalow (nhà nghỉ dưỡng)...

Trong thời gian lưu lại Mũi Né, ấn tượng nhất vẫn là hình ảnh những rặng dừa tại các khu nghỉ dưỡng Mũi Né, nó còn nguyên vẹn trong không gian chung của vùng đất vốn gắn liền với những hàng dừa thơ mộng. Vào buổi chiều tà, đặc biệt nhất là về đêm, khi các resort lên đèn làm lộng lẫy cả một vùng trời biển, rất nhiều du khách sử dụng xe đạp làm phương tiện khám phá Mũi Né và các khu vực xung quanh, như một hành động thiết thực để bảo vệ môi trường.

Mũi Né ngày nay được mệnh danh là “thiên đường nghỉ dưỡng”, “thủ đô resort” của Việt Nam với hơn 100 khu nghỉ dưỡng sinh thái, resort, biệt thự lớn nhỏ, được kết hợp với nhau bởi vẻ đẹp thiên nhiên hòa quyện cùng lối kiến trúc hiện đại. Mũi Né còn là nơi hội tụ những dự án nhà nghỉ cao cấp, những khu vui chơi giải trí hiện đại, những công trình giải trí công cộng đa chức năng…, mang đến cho du khách cảm giác an toàn, thoải mái và vui tươi.

Bãi tắm biển cao cấp thoáng đãng của các resort tại Mũi Né.

Hồ bơi của khu nghỉ dưỡng Seahorse & Spa.

Du khách có thể khám phá đời sống của dân chài ven biển.

Hải sản Bình Thuận tươi ngon và nhiều dinh dưỡng.

Những mảng không gian xanh đặc trưng
tại các khu resort ở Mũi Né.

Rau má trồng làm thảm xanh
của khu nghỉ dưỡng Seahorse & Spa.

Nét đồng quê hiện hữu trong các khu nghỉ dưỡng.

Suối nhân tạo, chạy dọc theo thảm xanh các khu nghỉ dưỡng.

Phòng nghỉ sang trọng.
.

Lướt ván diều trên biển, một trò chơi tạo cảm giác mạnh
rất được du khách ưa chuộng tại Mũi Né.

Màn đêm buông xuống trong một khu nghỉ dưỡng.
Chính từ những nét quyến rũ và thi vị đó, Mũi Né mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, trong đó có một lượng khách không nhỏ đến từ Nga, Đức, Thụy Điển, Hà Lan, Pháp, Anh, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Canada…

Hiện du lịch xanh Mũi Né phát triển bền vững, gắn với cộng đồng dân cư địa phương. Thực tế cho thấy, ý thức làm du lịch xanh - thân thiện với môi trường của người dân Mũi Né ngày càng được nâng cao và trở nên chuyên nghiệp hơn, để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng du khách./.
 Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Nguyễn Luân

"Trọn bộ" kinh nghiệm cho chuyến phượt 2 ngày Mũi Né

"Trọn bộ" kinh nghiệm cho chuyến phượt 2 ngày Mũi Né


Nắng vàng, biển lộng gió, những hoạt động hấp dẫn trên đồi cát hứa hẹn chuyến phượt cuối tuần vui vẻ.


Phương tiện:


Không xa Sài Gòn, biển Mũi Né đẹp với nước biển trong xanh và đồi cát rộng là điểm du lịch lý tưởng cho các bạn tổ chức một chuyến du lịch vui vẻ cho 2 ngày cuối tuần.

Từ Sài Gòn, bạn có thể bắt những chuyến xe khách đi Phan Thiết, Mũi Né tại các bến xe miền Tây, bến xe Miền Đông, xe Mai Linh... Bạn có thể chọn điểm dừng chân ở Phan Thiết để thưởng thức các món ăn ngon rẻ, giá khách sạn phải chăng, sau đó bắt xe buýt đến Mũi Né cách đó 20km. Hoặc, bạn có thể đến thẳng Mũi Né nhé.

Khách sạn:

Trọn bộ kinh nghiệm cho 2 ngày ở Mũi Né
Biển Mũi Né đẹp với nước biển trong xanh. Ảnh: Hanoi

Ngoài những khu  resort nổi tiếng hay những khách sạn đắt tiền, ở đây bạn cũng có thể dễ dàng thuê được những nhà nghỉ, khách sạn giá rất "mềm" nếu chịu khó băng qua con đường nhựa để đi tắm biển. Giá phòng tầm 250-400k/đêm cho hai người.

Điểm tham quan:


Cách trung tâm thành phố khoảng 15 km, bãi Rạng nằm dưới những rặng dừa xanh mát rất đẹp. Biển ở đây trong xanh, chiều nào cũng tấp nập khách du lịch.

Hòn Rơm nằm tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né với nước xanh trong vắt, sóng êm, không có đá ngầm. Vào mỗi buổi sáng hoặc buổi chiều, bạn có thể ngồi ngắm bình minh hay hoàng hôn. Đêm đến, bạn có thể nhìn trăng lên hay tổ chức lửa trại rất thú vị.

Trọn bộ kinh nghiệm cho 2 ngày ở Mũi Né
Đồi cát ở Phan Thiết luôn hấp dẫn du khách. Ảnh: xomnhiepanh

Ở gần khu vực Hòn Rơm, đồi cát Mũi Né với những đồi cát hình dáng đẹp và sắc màu thay đổi khác nhau, khi vàng nhạt ánh nắng, khi trầm vàng ánh đồng hay lúc lại thành màu trắng tinh khôi. Lên đồi cát, bạn có thể thuê ván để chơi trượt cát hay thuê xe zíp chạy một vòng tham quan đồi cát. Khoảng thời gian thích hợp nhất là từ 7-8 h sáng, khi đồi cát chưa bị "đốt nóng" nên bạn có thể thoải mái chân trần trên cát.

Bạn cũng có thể ghé thăm một số địa danh như Tháp Chàm-Pôshanư: đây là một quần thể gồm 3 tháp, thờ thần Shiva và công chúa Posanu.

Lầu ông Hoàng nơi ghi dấu mối tình lãng mạn giữa Hàn Mạc Tử và Mộng Cầm. Từ trên đỉnh Bà Nài là vị trí tốt nhất để có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh của Phan Thiết.

Xa hơn một chút, bạn có thể đến biển và bãi đá Cổ Thạch ở xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong. Đây là một bãi đá 7 màu nằm trong khu du lịch Cổ Thạch, rất hấp dẫn du khách.

Trọn bộ kinh nghiệm cho 2 ngày ở Mũi Né
Trượt cát trên đồi. Ảnh: blog

Men theo bờ biển khoảng 5 km, bạn cũng có thể vào Ghềnh Son, thuộc xã Chí Công, huyện Tuy Phong. Vào buổi sáng tinh sương hay những buổi chiều êm ả, biển lặng, từ trên gành, có thể nhìn thấy toàn cảnh sinh hoạt ấm cúng, nhộn nhịp của làng chài.

Ăn uống:

Tại chợ Mũi Né, bạn có thể thưởng thức rất nhiều đồ ăn như các loại bánh tráng cuốn dẻo, bánh tráng mắm ruốc, bánh quai vạc, bánh canh. Hãy thưởng thức những món gỏi hải sản từ các loại cá mai, cá suốt hay cá đục tươi ngon ăn kèm với cá loại rau sống cùng bún và nước chấm đặc biệt.

Gỏi ốc giác với thành phần thịt ốc giác thái chỉ, thịt ba chỉ heo, rau, đậu phộng rang, hành phi... chấm cùng nước mắm chua ngọt cũng rất hấp dẫn.

Bạn nên thưởng thực món dông nướng, là đặc sản độc đáo của Phan Thiết. Dông sống trong hang, sáng tinh mơ ra đồi cát tìm ăn chồi non và uống sương đêm, vì thế mà thịt thơm, săn và ngọt, được xem là một vị thuốc bổ.

Nếu đã đến Phan Thiết, bạn cũng nhất định phải thử bánh flan ở số 300 Trần Hưng Đạo, đây là nhà của cô Mộng Cầm, bánh flan ngon có tiếng đấy.

Ione
 

Những điều cần biết khi đi du lịch Mũi Né – Bình Thuận


Cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với những bãi biển xanh, thơ mộng cùng giá cả phải chăng, Mũi Né đang ngày càng trở thành địa chỉ hấp dẫn với khách du lịch trong và ngoài nước.

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết 22km về hướng Đông Bắc, Mũi Né được đánh giá là một trung tâm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận và cũng nằm trong danh sách các khu du lịch Quốc gia Việt Nam.

Biển và cát, đó là những gì mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho vùng đất này. Nằm trong vùng nhiệt đới, ít chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, khí hậu nóng và khô, có thể nói Mũi Né là nơi hấp dẫn khách du lịch cả 4 mùa trong năm. Mũi Né còn hấp dẫn du khách bởi những loại hình du lịch khám phá độc đáo, ấn tượng không thể quên trong hành trình du lịch của mình.

Đến khi nào?

Thời tiết Phan Thiết vốn khô nóng quanh năm, với nhiệt độ trung bình khoảng 27 độ C. Bạn có thể đến thăm Phan Thiết quanh năm nhưng thời điểm có sóng lý tưởng nhất là từ tháng 8 đến tháng 12, còn có gió dễ chịu nhất là từ tháng 11 đến tháng 4. Mùa du lịch thấp điểm ở đây vào khoảng tháng 7. Nếu đến Mũi Né vào thời gian này, bạn sẽ có được 1 kỳ nghỉ với giá thành vô cùng hấp dẫn.

Phương tiện?

Từ Hà Nội: Hiện nay chưa có chuyến bay thẳng Hà Nội – Mũi Né vì vậy muốn đi Mũi Né, khách du lịch từ Hà Nội thường bay đến Sài Gòn rồi đi xe ôtô đến Mũi Né. Hoặc đi máy bay từ Hà Nội vào Sân bay Cam Ranh tại Nha Trang, sau đó tiếp tục hành trình vào Phan Thiết bằng xe Open Tour từ Nha Trang để vào Phan Thiết - Mũi Né.

Từ Sài Gòn: Hàng Ngày có rất nhiều chuyến xe Open Bus đi Mũi Né, Hòn Rơm như: xe khách Sài Gòn; Bến xe Miền Tây; Bến xe Miền Đông. Hoặc bạn có thể đi tàu từ TPHCM đến Phan Thiết. Đi đến Phan Thiết rồi đi xe ôm hay xe buýt ra Mũi Né hoặc có thể đi taxi.

Ở đâu?

Mũi Né-Phan Thiết có rất nhiều khu nghỉ dưỡng bãi biển, hầu hết là nhà một tầng mái tranh tọa lạc ngay trên bãi biển. Những khách sạn sang trọng hơn có bể bơi ngoài trời, dịch vụ các môn thể thao biển, ghế tắm nắng, nhà hàng, bar và spa. Giá cả ở đây khá đắt từ 600.000 đồng trở lên.

Nhà nghỉ ở Mũi Né tiêu chuẩn cũng rất khá, đầy đủ các tiện nghi như toilet trong phòng, quạt, điều hòa, truyền hình cáp với giá chỉ từ 150.000 - 250.000 đồng/ ngày, có phục vụ ăn sáng. Thấp hơn nữa là lều: giá thuê ngày chỉ 70 đến 80 ngàn với toilet chung (khá sạch sẽ), tắm nước ngọt miễn phí ở khu vực Hòn Rơm.

 Ăn gì?


Chợ Mũi Né: Đồ ăn trong chợ Mũi Né rẻ và rất phong phú. Món ngon phổ biến của địa phương: gỏi cá Mai, cá Đục, cá Suốt, chả cá, bánh căng...

Đường Hồ Xuân Hương: có nhiều hàng bình dân bán cho dân địa phương thức ăn sáng với giá chỉ từ 15.000-30.000 đồng với nhiều món như cơm sườn, mì Quảng, phở, hủ tiếu, bánh xèo mini.

Tại bùng binh bưu điện, góc đường Hồ Xuân Hương - Huỳnh Thúc Kháng: có khu ăn đêm bán nhiều món: phở, gỏi cuốn, trứng vịt lộn, mì, kem, sinh tố với giá bình dân.

Buổi tối khu vực Hàm Tiến có cả dãy phố nhà hàng món tây (các món hải sản nấu theo kiểu Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Nhật). Ngoài ra, bạn có thể ra tận bãi biển để mua hải sản và nhờ người ta chế biến ăn luôn.

Thăm quan ở đâu?


Ngoài những địa danh nổi tiếng như Hòn Rơm, đồi cát Vàng, đồi cát Bàu Trắng-Trinh Nữ, Đồi Hồng, Tháp Pôsanư, khu làng cổ Mũi Né, lầu Ông Hoàng, chợ Hải sản tươi sống... bạn có thể thử “đổi món” bằng cách tham quan những địa điểm khác cũng không kém phần thú vị như Núi Trà Cú, đảo Phú Quý, hải đăng Kê Gà, bãi đáo Ông Địa, suối Hồng, vào thăm dinh vạn thủy tú có bộ xương cá voi dài 22m, thăm trường Dục Thanh có cây khế Bác Hồ trồng.

Đến đây, bạn vừa có thể kết hợp tham quan du lịch vừa có thể nghỉ dưỡng, cắm trại. Không những thích hợp cho những bạn thích phiêu lưu mà còn là địa điểm nghỉ ngơi tuyệt vời, thanh tịnh đấy nhé.

Chơi gì?

Ngoài tắm biển, tắm bể bơi (nếu bạn thuê phòng nghỉ ở các Resort) bạn còn có thể tham quan cuộc sống chài lưới của ngư dân địa phương, thăm quan các xưởng sản xuất nước mắm.

Mua quà ở đâu?

Nơi mua mực ống và mực trứng tươi về làm quà: từ Mũi Né về lại trung tâm Phan Thiết có cơ sở chế biến mực mực ống tươi to 20-25cm: 80.000 đồng/kg ăn rất ngon, mực trứng: 45.000 đồng/kg.

Nước mắm Con Cá Vàng của công ty cổ phần nước mắm Phan Thiết. Loại chai thủy tinh nhỏ xíu 50ml/chai x 9 chai/thùng, 45 độ, giá vào khoảng 63.000 đồng/thùng.

Lưu ý?

Vì thời tiết ở đây khá nắng và hanh khô nên khi ra ngoài du lịch, bạn nên mang theo những vật dụng sau đây: Chai nước khoáng, kính mát, kem chống nắng, dép lào hoặc sandal để thuận tiện di chuyển trên địa hình cát.

Vào tháng 5, tháng 6 âm lịch (trong khoảng tháng 7 – tháng 8 dương), biển Mũi Né thường xuất hiện tảo đỏ gây ô nhiễm nguồn nước biển, bạn nên tránh tắm biển khi gặp loại tảo này./.
 

website afamily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét