Thứ Hai, 21 tháng 1, 2019

Động Thiên Hà

Động Thiên Hà thuộc địa phận xã Sơn Hà (Nho Quan). Động Thiên Hà nằm trong dãy núi Tướng (nên còn được gọi là Hang Núi Tướng) ở độ cao khoảng 200m. Động có chiều dài 700m, trong đó động khô dài 200m, động nước dài 500m, hai động được thông với nhau bởi một hành lang rộng.

Nhũ đá trong động Thiên Hà
Nhũ đá trong động Thiên Hà

Động khô có cửa thông lên sườn núi phía Nam, rộng khoảng 2,5-3m, cao khoảng 3-6m, có nhiều nhũ đá đẹp. Động khô có nền rộng khoảng 40m, trong động có nhiều nhũ đá muôn hình vạn trạng được ánh sáng tự nhiên chiếu vào làm ánh lên sắc vàng, sắc bạc lung linh huyền ảo với những hình thù đa dạng, sinh động để du khách liên hệ tưởng tượng ra một "lâu đài đá" với voi phục, hổ rình mồi, con cáo, con khỉ…
Vào động nước, du khách đi thuyền trên dòng sông ngầm được người dân nơi đây gọi là dải ngân hà. Dải ngân hà uốn lượn với vô vàn nhũ đá đẹp lung linh, trong đó có những nhũ đá được đặt tên như đảo Hoa tiên, Bầu sữa mẹ, Cá hóa long… Theo đánh giá của các chuyên gia, hệ thống nhũ đá trong động Thiên Hà vẫn còn sống và đang trong quá trình phát triển. Động Thiên Hà đang là điểm du lịch mới của khách du lịch trong và ngoài tỉnh.

Động Thiên Hà (xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) được thiên nhiên khéo léo chia thành hai khu vực riêng biệt gồm động khô và động ướt có chiều dài 700 m. Tới đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng những vòm hang rủ nhũ xuống tạo thành những hình thù vô cùng kỳ thú, nơi có cảnh đẹp hữu tình, mê đắm lòng người mỗi khi ghé thăm. Động Thiên Hà là một phần nằm trong quần thể Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An.
Theo TTXVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét