Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

.Cơm gà ở đâu tại Việt Nam sẽ khiến bạn mê tít nhỉ


Cùng bọn tớ thưởng thức các món đặc sắc của Hà Nội, Hội An, Quảng Nam nào.
Hạt cơm rang ở Tống Duy Tân hay hàng Bà Buội đều rất ngon, tách rời từng hạt, ăn mềm mà không bị ướt.
Khi đi ăn hàng quán nhiều, bún miến cháo phở mãi cũng chán bạn nhỉ. Có những lúc bạn thích ăn cơm cho chắc dạ nhưng mà phải lạ miệng chút cơ. Bọn mình sẽ giới thiệu liền luôn cho bạn hai kiểu cơm gà của Hà Nội và Quảng Nam nhé, loại nào cũng ngon lắm lắm.
Ở Hà Nội có con phố ẩm thực Tống Duy Tân được nhiều bạn chơi khuya hay ghé vào. Ở đây 10h-11h vẫn sầm uất lắm. Ngoài món gà tần trứ danh, món cơm đảo gà rang cũng được yêu thích, hàng nào cũng bán.
Gà rang gừng ở Tống Duy Tân đây...
Một suất cơm có đĩa cơm rang vàng, thịt gà kho hoặc gà chua ngọt kèm thêm chút dưa cải bẹ. Cách thức làm món này khá dễ. Cơm rang với trứng có màu vàng nhẹ, từng hạt cơm tách rời nhau, có màu vàng óng, không khô, không ướt, ăn mềm. Thịt gà kho thơm lừng mùi gừng, nước gà mặn vừa phải chan vào cơm ăn cũng ưng lắm ý. Dưa được muối chín vàng ươm chấm với nước mắm ớt, ăn cơm chẳng thấy ngấy chút nào. Một suất như vậy có giá khoảng 70.000 đồng. Nhưng mà các bạn lưu ý nhé, suất nhiều thịt lắm nên với các nàng, thì 3 người, gọi 2 suất là được rồi. Ở phố Tống Duy Tân có hàng Duy Hải số nhà 13-15, làm nhanh ăn khá ngon đấy.
Suất ăn cho 2 người ở hàng Bà Buội đấy các bạn ạ. Đủ các thứ lằng nhằng nhưng phục vụ cũng nhanh lắm.
Trong những năm gần đây, người Hà Nội đi Đà Nẵng - Hội An nhiều vô cùng. Có những lúc, dạo trên phố cổ, bạn sẽ toàn nghe thấy giọng Bắc không thôi à. Một trong những món ăn mà dân Hà thành ai cũng nức nở khen ngon, nhất định phải ăn khi tới Hội An là cơm gà. Nổi tiếng nhất ở đây có lẽ phải kể tới hàng cơm gà Bà Buội. Có lẽ bởi cái tên nghe lạ ơi là lạ với chất lượng món ăn ở đây cực ổn.
Một suất ăn ở đây thì lằng nhằng lắm nên bạn nào mới ăn thì hỏi qua nhân viên chút xíu nha. Gà ở đây là gà ta, nhưng mà bọn tớ thích ăn phần đùi và cánh nên gọi riêng. Ngoài cơm rang vàng, thịt gà, còn có 1 đĩa đu đủ nạo, 1 đĩa đựng rau húng và 2 bát nước nữa cơ. Khi ăn, bạn chan bát nước có tiết bên trong vào cơm nhé, đảo đều rồi thì cho thêm đu đủ, rau húng vào. Bát nước còn lại có rắc chút rau mùi là nước dùng ăn kèm cho đỡ khát nước thôi. Nếu ăn kiểu như bọn tớ thì phải hơn 100K một người.
Gà quay óng ả ở hàng Bà Luận nè.
Ở Quảng Nam còn có một hàng gà cũng ngon nổi tiếng nữa là cơm gà Bà Luận. Hàng này thì phong phú hơn nhiều. Ngoài cơm gà luộc, gà kho còn có gan mề, trứng non kho, gà quay... Nhưng hàng này thì cơm ăn không thấy ngon bằng, hơi nhạt và giá cả cũng đắt hơn nhiều.

Quán nhà Bà Buội nhỏ xíu nhưng lúc nào cũng đông khách, nổi tiếng nhất ở Hội An luôn đó.
Gà thì còi còi nhưng mà thịt thì ngon lắm.
Hạt cơm vàng óng ả, thịt gà thì chắc và ngon nhắm.
Đu đủ nạo ăn kèm với cơm đây.
Ở Quảng Nam cũng có hàng cơm gà Bà Luận nức tiếng xa gần.
Gà luộc ở đây khá chắc thịt, lại có thêm tí lá chanh thái chỉ rắc lên, thơm ơi là thơm.
Ngoài gà luộc ở đây còn có gà quay, lòng mề, trứng non kho, rất đậm đà.
Nhưng cơm ở đây thì không ưng ý lắm.
Dưa góp, hành tím ăn kèm.
Cơm đảo ở phố Tống Duy Tân, Hà Nội.
Gà kho gừng rất thơm.
Có đĩa dưa này, ăn chả thấy ngấy chút nào nữa đâu.

Út Liên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét