Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

Điểm danh những món ngon ở quận Bình Thạnh


Bình Thạnh nổi tiếng là điểm đến hấp dẫn dành cho những thực khách sành ăn của với những khu đồ ăn nổi tiếng Phan Đăng Lưu, Ung Văn Khiêm... cùng nhiều món đặc biệt khác.

Là một món ăn không còn xa lạ với người Sài Gòn, ta dễ dàng bắt gặp những quán bánh mì bò kho xuất hiện ở hầu hết các con đường, góc phố mà những người lao động, học sinh, sinh viên hay trẻ em... vẫn thường ghé ăn mỗi ngày với vị ngọt thơm của thịt bò, vị cay của ớt, tương, giòn tan của bánh mì… Không cầu kỳ, chẳng kén chọn người thưởng thức, một món ăn bình dị mà đặc sắc như chính phong cách sống của người Sài thành.

Điểm danh những món ngon ở quận Bình Thạnh
Món ăn này được bán trước cổng Hồ Bơi Đại Đồng, 
25A Nơ Trang Long, P.14, giá từ 20.000 – 25.000 đồng/tô 
 
Nói đến bún mắm ở Sài Gòn, không thể bỏ qua quán bún mắm 444 ở đường Lê Quang Định, P. 5, đây là một trong những địa chỉ quen thuộc của những người trót yêu cái vị đậm đà của món ăn bình dân này.

Không có gì đặc biệt trong thành phần món ăn, cũng với tôm, mực, cá, thịt heo quay... như bao quán khác, nhưng bún mắm ở đây có vị đặc biệt khiến quán luôn đông khách. Vào giờ cao điểm, sẽ rất khó khăn để thực khách tìm được một chỗ ngồi cho mình.

Điểm danh những món ngon ở quận Bình Thạnh
Quán mở cửa từ 9h đến 21h hàng ngày. Mỗi bát bún mắm ở đây có giá 35.000 đồng.

Ngồi vào bàn gọi một bát bún mắm và thưởng thức, hương thơm đậm đà của nước dùng kích thích đến từng giác quan của bạn. Cái vị béo và đậm đà của nước dùng, ngọt của thịt cá, bùi bùi của cà tím, những lát mực giòn dai, thịt tôm mềm và ngọt cùng vị chua chua của chén mắm me ăn kèm làm cho món ăn thêm thú vị khiến bạn không thể dừng đũa được.
Nằm ngay phía đầu chợ cây Quéo, 187E Hoàng Hoa Thám, quán bánh canh chả cá Phan Rang trở thành địa điểm ừa thích của nhiều người.
Khi có khách đến ăn, cô chủ quán múc một bát canh nhỏ, thả vào đó vài lát chả cá chiên, thêm tí hành ngò, một ít hành phi, tiêu và bưng ra cho khách. Để bát canh thêm đậm đà, bạn có thể cho thêm vào đó một ít chanh ớt. Nhấp một thìa canh, cảm nhận cái thơm của hành phi, vị ngọt thanh của nước lèo, chấm lát chả cá vào chén nước tương rồi cho vào miệng, thịt cá mềm, dai, tương ớt cay và đậm đà đã làm cho thực khách vừa ăn vừa xuýt xoa nhưng vô cùng ngon miệng.

Điểm danh món ngon ở quận Bình Thạnh (P.2)
Quán bán từ 15 – 21h hàng ngày, mỗi bát bánh canh có giá 20.000 đồng. 

Ngoài những món ốc quen thuộc như: ốc hương, ốc móng tay, ốc mỡ, thực đơn của quán ốc Mai tại chung cư Trần Tế Xương, P.7 còn hấp dẫn thực khách bởi món ăn lạ miệng: mỳ nghêu.

Điểm danh món ngon ở quận Bình Thạnh (P.2)

Mỳ nghêu là món ăn đơn giản, dễ chế biến với hai thành phần cơ bản chỉ từ nghêu và mỳ gói nhưng đã mang đến một cảm giác ngon và lạ miệng, kích thích vị giác. Cái hương vị đậm đà, hơi chua và cay, cùng với đó là vị ngọt đặc trưng của nghêu mang lại cho người ăn một cảm giác khác lạ và thích thú. Sợi mỳ được nấu vừa chín tới, thịt nghêu giòn ngọt hòa quyện vào nhau làm tăng thêm sự ngon miệng, hấp dẫn cho món ăn.

Quán mở cửa từ 16 – 23h hàng ngày, mỗi bát mỳ nghêu có giá 35.000 đồng.

Là một quán cơm nổi tiếng trên đường Đinh Tiên Hoàng, tên gọi của quán vốn là cơm tấm Huyền, nhưng vì quán bán suốt đêm nên thực khách đã gọi quán cơm này là cơm tấm ma. Cơm tấm sườn với chén nước chấm độc đáo, được pha cùng một chút mỡ hành và mắm tép thơm giòn là món ăn ngon nổi tiếng của quán, ngoài ra còn có nhiều nguyên liệu thơm ngon khác như: chả, trứng ốp, cá kho, sườn kho... Mỗi suất cơm vào khoảng 30.000 đồng và là quán quen của cánh tài xế, taxi, xe tải.

Điểm danh món ngon ở quận Bình Thạnh (P.2)
Nằm ngay cửa ngõ ra vào thành phố, quán đơn giản với nồi cháo lớn và một tủ kiếng lúc nào cũng đầy ắp đồ ăn. Không gian quán là vỉa hè đường Xô Viết Nghệ Tĩnh nhưng cháo trắng ở đây vô cùng nổi tiếng, thu hút thực khách từ đêm tới sáng. Ngoài món cháo trắng thơm lừng mùi dứa thì còn nhiều nguyên liệu cho bạn cùng chọn; trứng vịt muối, cá cơm kho, mắm cá... với mức giá tùy theo mức bạn gọi.

Quán cháo trắng Hàng Xanh – góc ngã tư Hàng Xanh trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Quán mở từ 17h tối – 4h sáng hôm sau.

Nằm trong con hẻm nhỏ 9/1 trên đường Nguyễn Thiện Thuật, P.14 là quán ốc gia đình trứ danh. Hải sản tươi nhưng giá lại rẻ nên không khó hiểu vì sao quán hết hàng rất sớm. Sò điệp nướng trứng cút là món ăn “siêu sao” trong các món được chế biến từ sò điệp. Mỗi con sò sẽ được nướng chín cùng một quả trứng cút, sau đó thêm một chút mỡ hành, đậu phộng rang và ớt vào, chấm mắm hay tiêu tùy thích. Thịt sò ngọt và dai, thêm cái béo và thơm của trứng thật hấp dẫn. Ngoài ra, quán còn bán rất nhiều món ốc khác cũng ngon không kém, giá từ 10.000 – 40.000 đồng.
Điểm danh món ngon ở quận Bình Thạnh (P.2)



Là một quán bình dân ven đường Bùi Đình Túy, quán cây Mận từ lâu đã trở thành một điểm đến quen thuộc của những người trót mê món bún thịt nướng. Cũng có đầy đủ các thành phần như những quán ăn khác, tuy nhiên bún thịt nướng ở đây hấp dẫn người ăn bởi hương vị của nó, những lát thịt nướng được ướp đậm đà, nướng chín tỏa mùi thơm, miếng chả giò vừa ăn, giòn rụm, lát nem nướng chín thêm đậm đà khi ăn kèm với nước chấm chua ngọt.

Điểm danh những món ngon ở quận Bình Thạnh
Ngoài món bún thịt nướng được nhiều người yêu thích, bạn có thể thưởng thức 
những món ăn ngon khác như: nem nướng, gỏi cuốn, bò lá lốt... 
với mức giá vừa phải.

Địa chỉ: Quán cây Mận - 49A Bùi Đình Túy. Mỗi phần bún thịt nướng ở đây có giá 24.000 đồng

Quán súp cua 15 năm tuổi tại số 22 Lê Quang Định, P. 14 bắt đầu bán từ 17h cho đến khuya, mỗi chén súp có giá 15.000 đồng. Hàng quán nhỏ hẹp với 1,5m chiều ngang và hơn 2m chiều dài, chỉ đủ để kê một chiếc nồi đầy súp, một tủ kiếng nhỏ bày dăm ba loại nước giải khát. Chỗ ngồi của quán là khoảng vỉa hè trước mặt với hai chiếc bàn cùng đôi ba chiếc ghế con nhưng không khi nào vắng khách.

Điểm danh những món ngon ở quận Bình Thạnh
Mỗi chén súp có giá 15.000 đồng

Chén súp cua đặc quánh, nóng hổi, là sự pha trộn nhiều màu sắc với màu đỏ gạch của thịt cua, màu vàng của trứng tráng, màu xanh của hành ngò... trông thật hấp dẫn, thêm một ít tiêu bột, ớt băm càng làm món ăn đậm đà và thơm ngon hơn. Khi ăn ở đây, bạn có thể gọi thêm một chén thịt cua để ăn thêm nếu thích với mức giá vô cùng mềm.

Hạt cơm đúng gạo tấm, sườn ướp đậm đà, chén nước chan pha hơi ngọt và sánh như mật ong... tất cả những ưu điểm đó làm cho quán cơm tấm Tài ngày càng đông khách. Nằm trên con đường Nguyễn An Ninh vắng người qua lại, nhưng quán cơm tấm Tài với tuổi đời gần 20 năm luôn đông khách cho dù vào buổi sáng hay chiều tối. Nếu bạn ghé đến đây vào giờ cao điểm thì việc không có chỗ ngồi là chuyện bình thường.

Điểm danh những món ngon ở quận Bình Thạnh
Đĩa cơm tấm ở đây có giá từ 18.000 đồng đến 26.000 đồng. 
Cũng như các quán khác, cơm tấm Tài có đầy đủ các nguyên liệu ăn kèm như sườn nướng, chả, trứng ốp la, bì, đồ chua... Tuy nhiên, thức ăn ở đây được đánh giá là đậm đà, ngon miệng. Những miếng sườn được thái không quá dày, gia vị thấm đều khi ướp nên ăn có vị đậm đà, thơm ngon. Sợi bì được thái vừa phải, ăn có vị bùi, giòn sần sật, đồ chua ăn kèm được ướp vừa phải, không quá chua và còn giữ được độ giòn của nguyên liệu và không thể thiếu chén nước chan được pha hơi ngọt đúng chất miền Nam và sánh lại như mật ong.

Quán mở cửa sáng từ 6h đến 10h và buổi chiều từ 16h đến 21h.
.
.


Món ngon quận Bình Thạnh thật hết sức phong phú và đa dạng, nếu một lần đến nơi đây, xin đừng bỏ qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét