Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

Một vòng những món ăn ngon ở Quận 10


Đến với Quận 10, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon như: bột chiên, phở cuốn, mỳ gà, bánh xèo, bánh cuốn nóng, phở trộn...

Quận 10 nằm ở phía Tây Nam của trung tâm TP. Hồ Chí Minh được chia thành 5 khu với 15 phường lớn nhỏ. Là một trong những quận trung tâm của TP với vị trí thuận lợi, thương mại phát triển, Q.10 cũng là địa chỉ tập hợp rất nhiều món ăn ngon.

Đầu tiên là quán gà ở số 91A Cư xá Lý Thường Kiệt (đối diện với sân vận động Thống Nhất), P.7. Quán bán rất nhiều món ngon: bánh canh, hủ tiếu, mỳ, miến… và tất cả đều được nấu chung với gà. Mặc dù là quán ăn bình dân nhưng lại được đánh giá rất cao về chất lượng. Mỗi món ăn có giá 20.000 đồng.

Một vòng những món ăn ngon ở Quận 10
Điều thu hút thực khách tới quán chính là thứ thịt gà hảo hạng. Là gà ta chính hiệu nên thịt gà của quán không bở, ăn dai nhưng mềm và có vị ngọt dịu nhẹ rất đặc trưng. Có hai loại: thịt gà thái lát và thịt gà xé cho bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, nước dùng ngọt, thanh, đậm đà cũng giúp quán ghi điểm rất nhiều.

Phở cuốn, trà chanh là hai món ăn vặt, giải khát vô cùng quen thuộc của người dân Hà Nội. Nhưng khi du nhập vào Nam, nó đã tạo nên một cơn sốt thực sự đối với tín đồ ẩm thực nơi đây, nhất là với những người con đất Bắc đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn.

Một vòng những món ăn ngon ở Quận 10

Ly trà chanh mát lạnh là sự tổng hòa của nhiều hương vị, vị đắng chan chát của trà, chua chua của lát chanh tươi, ngọt của đường, thơm nhẹ mùi mật ong, tinh chất hoa nhài. Cuốn phở cuốn giản dị, đơn sơ nhưng không kém phần thanh lịch, tinh tế như chính người dân Hà thành - nơi khởi nguồn của món ăn này. Thịt bò mềm, đậm đà ăn kèm với rau sống, phở cuốn, chấm nhẹ vào chén nước chấm ngọt bùi đang dần chinh phục được khẩu vị khó tính của tín đồ ẩm thực Sài thành, làm phong phú thêm bản đồ ẩm thực vốn đã rất đa dạng tại thành phố sôi động này.

Bạn có thể thưởng thức phở cuốn và trà chanh tại 006, lô F, chung cư Lê Thị Riêng, đường Nguyễn Giản Thanh với giá 4.000 đồng/cuốn và 10.000 đồng/ly trà chanh.

Một món Bắc khác cũng rất nổi tiếng ở Q.10 đó là món phở trộn Happy tại số 85 Đào Duy Từ, P.5 (gần trường Đại học kinh tế Nguyễn Tri Phương). Quán mở cửa từ 6h30 - 12h30 sáng, các ngày từ thứ 2 đến thứ 7.

Một vòng những món ăn ngon ở Quận 10

Phở trộn khá giống với bún thịt bò xào miền Nam nhưng nhờ những sự thay đổi thú vị trong gia vị và cách thức mà món phở trộn có vẻ đậm đà và thơm ngon rất riêng. Nước sốt chua ngọt có lẽ là yếu tố quan trọng nhất để phân biệt đẳng cấp ngon dở của một quán ăn. Ngoài những thành phần đơn giản trong việc pha chế sốt thì bí quyết gia truyền đã khiến cho nước sốt chua ngọt của quán ăn này trở nên thật hấp dẫn. Giá cho mỗi bát phở trộn là 25.000 đồng.

Một đĩa bánh cuốn nóng khởi động ngày mới luôn là một ý kiến không tồi. Tại 268 Bà Hạt có một quán bánh cuốn bán từ sáng sớm đến tận chiều tối, đáp ứng nhu cầu thưởng thức món ăn của rất đông thực khách. Ngoài việc nhân bánh rất chất lượng, chả lụa ngon và nước chấm vừa ăn thì tại quán còn có món bánh tôm cực lạ. Một đĩa bánh thập cẩm có giá từ 22.000 - 25.000 đồng với đầy đủ: nem chua, chả quế, chả lụa, chả chiên, bánh tôm, rau giá…

Một vòng những món ăn ngon ở Quận 10

Chả lụa được đặt làm thủ công, bánh tôm cũng được làm tại nhà với công thức vô cùng mới lạ: có thêm nhân chuối ở trong. Ngoài ra, quán còn bán thêm nước sâm khá ngon. Một chai có giá 8.000 đồng với vị ngọt mía lau cực mát.

Mỗi khi muốn ăn bánh xèo, thực khách sành ăn đất Sài thành không thể không nghĩ đến bánh xèo A Phủ, một trong những quán ngon nhất nhì ở TP. Hồ Chí Minh. Nằm tại 10A đường 3 - 2, quán thu hút được một lượng lớn khách hàng vào những dịp cuối tuần, thích hợp với những buổi tiệc nhỏ như liên hoan, sinh nhật bởi không gian ở đây rất rộng rãi và thoáng mát. Tại đây, bánh xèo cũng được làm với nhiều loại nhân khác nhau như bánh xèo  tôm, bánh xèo thịt, bánh xèo chay… Ngoài ra quán còn có nem nướng, chạo tôm, chả đùm, súp bắp kem cua, gỏi hải sản rau câu, lẩu bò 7 món, đầu cá lóc hấp… cho khách lựa chọn. Các món ăn ở quán vô cùng phong phú và đa dạng.

Một vòng những món ăn ngon ở Quận 10

Bột chiên là món ăn đơn giản, bình dân nhưng lại rất hấp dẫn và ngon miệng. Tại 252/31 Cao Thắng, P.12, thực khách có thể tìm được cho mình thứ bột chiên vàng, ngậy vị béo từ trứng gà, thơm từ hành lá, vị cay cay ngọt ngọt từ nước tương pha ớt… Điểm đặc trưng của quán là trứng sẽ được đánh đều, chiên chung với bột chứ không được đập thẳng lên bột như những quán khác. Do đó nên khi chiên xong, trứng có mùi thơm và có độ giòn hơn bình thường. Giá cho mỗi đĩa bột chiên từ 15.000 - 20.000 đồng.

Một vòng những món ăn ngon ở Quận 10

Một vòng những món ăn ngon ở Quận 10

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét