Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Bài tập 1 phút - Thư giãn cả ngày và sống thọ thêm 20 năm

Bình Nguyên 

Bài tập 1 phút - Thư giãn cả ngày và sống thọ thêm 20 năm

Bạn có thể thử tập các bài tập sau theo Y học cổ truyền chỉ mất 1 phút này. Những bài tập ngắn này được cho là giúp bạn thoải mái cả ngày và sống thọ được thêm 20 năm.

1. Bài tập xoa bàn tay
Bài tập này sẽ giúp bạn giảm cơn đau vai và đỡ mỏi mắt.
Chà 2 lòng bàn tay của bạn với nhau thật nhanh khoảng 300 lần để kích thích tất cả 6 kinh mạch trong lòng bàn tay, từ đó giúp tăng cường chức năng của các cơ quan nội tạng và cân bằng hệ Âm Dương.
2. Bài tập tự massage đầu bằng các ngón tay
Bằng cách dùng các ngón tay để xoa bóp da đầu của bạn từ trán xuống phía sau đầu, với tốc độ 2-4 lần/ giây, sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu não và đưa chất dinh dưỡng đến chân tóc của bạn. Vì thế tóc của bạn sẽ trông bồng bềnh và bóng mượt hơn.
3. Bài tập xoa bóp mũi
Xoa bóp mũi bằng ngón tay cái có thể giúp tăng cường lưu thông máu, dưỡng ẩm cho phổi và giúp bạn phòng tránh bệnh cảm lạnh .
Chà hai bên mặt của ngón tay cái với nhau cho đến khi chúng ấm và sau đó chà lên chóp mũi 24 lần, sử dụng các ngón tay của bạn để chà hai bên cánh mũi 12 lần và cào nhẹ lên xuống sóng mũi 10 lần.
4. Bài tập đảo mắt
Đảo đôi mắt của bạn theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ 30 lần sẽ giúp tăng cường cơ mắt và cũng là biện pháp hữa hiệu để phòng ngừa các bệnh về mắt như viêm giác mạc mãn tính và bệnh cận thị.
5. Bài tập massage rốn nhẹ nhàng
Dùng hai lòng bàn tay massage nhẹ nhàng rốn của bạn theo chiều kim đồng hồ. Bài ập này có thể tăng cường sự tiêu hóa và bài tiết.
6. Bài tập massage lòng bàn chân
Sử dụng gót chân bên này để xoa bóp lòng bàn chân bên kia khi bạn nằm ngửa mình ra. Động tác này rất có lợi cho gan, mắt, suy nhược thần kinh, bệnh mất ngủ và ù tai.
theo Sức khỏe & Gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét