Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Tấm tắc với món vịt quay 7 vị Cao Bằng

Vntinnhanh.vn - Mỗi một địa phương đều có một hoặc nhiều món ăn khiến thực khách khó quên sau khi thưởng thức.

Món vịt quay Cao Bằng cũng nổi tiếng như vịt quay Lạng Sơn hay gà nướng đất sét của miền Tây... Nhưng món vịt quay Cao Bằng còn đặc biệt hơn khi phải dùng đến 7 loại gia vị để làm nên hương vị đặc biệt của món ăn. Vì thế món ăn này còn có cái tên vịt quay 7 vị Cao Bằng.
Để làm món vịt quay 7 vị này, cần chọn vịt có trọng lượng vừa phải từ 1,8 - 2kg là vừa rồi mổ moi thật khéo và nhúng qua nước sôi để thịt vịt săn lại. Khâu quan trọng nhất trong chế biến món vịt quay chính là tẩm ướp gia vị. Mắm muối được hòa lẫn với nước có chứa 7 vị, một bí quyết riêng của người Tày ở đông bắc Cao Bằng và được từ từ cho vào bụng vịt để gia vị ngấm đều, ngấm sâu vào từng thớ thịt. Sau đó người ta dùng lạt tre dẻo được chẻ mỏng và chuốt nhọn đầu khâu bụng vịt lại để nước gia vị không bị chảy ra ngoài.


Sau đó vịt được vịt được thổi phồng và nhúng qua nước sôi lần nữa, rồi được rưới mật ogn và phết dấm lên. Việc này sẽ làm thịt vịt mềm, có vị ngọt của mật ong và da vịt giòn không bị khô khi nướng trên than hồng.
Nướng vịt cũng đòi hỏi sự kỹ lưỡng ở khâu chọn than. Để thịt vịt chín đều, không bị ám khói người ra chọn than củi nỏ để nướng vịt 7 vị. Khi vịt chín, nước gia vị trong bụng được để riêng ra một bát, có thể dùng làm nước chấm hoặc tưới lên đĩa vịt đã chặt miếng. Thịt vịt mềm ngọt, có màu hồng đào chín tới và mùi thơm vô cùng quyến rũ, khó tả khiến bất cứ ai đã từng thưởng thức đều khó quên.
Vĩ Anh
TAGS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét