Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Cách nấu bún bò Huế thơm ngon đơn giản chuẩn vị Huế

Cách nấu bún bò Huế thơm ngon chuẩn vị Huế đang là bí quyết được khá nhiều người quan tâm .  Bún bò Huế là đặc sản nổi tiếng mang hương vị rất đặc trưng của người dân Nam bộ. Hãy cùng Tinmoi thực hiện cách nấu bún bò Huế cực ngon và hấp dẫn bạn nhé!

Hình ảnh Cách nấu bún bò Huế thơm ngon đơn giản chuẩn vị Huế số 1
Cách làm bún bò Huế thơm ngon hấp dẫn 

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm món bún bò Huế

Chuẩn bị nguyên liệu làm món bún bò Huế cho số lượng là 6 người ăn bạn bao gồm :
Hình ảnh Cách nấu bún bò Huế thơm ngon đơn giản chuẩn vị Huế số 2
 
Bắp bò: 5 lạng, Gân bò: 3 lạng
Móng giò 1 chiếc (bạn nên chọn móng giò trước)
Xương ống mua tầm khoảng 5 lạng.
Mắm ruốc thịt (cái này bạn có thể mua ở siêu thị hoặc chợ lớn)
Gia vị: Sả, Gừng, Hành tím khô, tỏi, Ớt, sa tế, bột nêm, đường, dầu hào.
Bún 4 lạng bạn mua loại sợi to vì đó mới là đặc trưng của món ăn này, rau sống (rau ngổ, rau thơm, rau giá, hành tươi, hoa chuối thái)

Cách nấu bún bò Huế thơm ngon và đơn giản

Bước 1: Bạn mang rửa sạch các loại thịt đã mua trước đó bao gồm : gân bò , bắp bò , móng giò ,và xương ống.Riêng với các loại thịt như thịt bò hoặc bắp bò sau khi rửa sạch xong bạn mang ướp với các gia vị như hành, tỏi, gừng và một chút bột nêm , đường , và 1 thìa mắm ruốc. Bạn để hỗn hợp ướp cho ngấm gia vị trong khoảng thời gian là 17 phút sau đó rồi mang buộc tròn để trong nồi áp suất và luộc chín. Để cho thịt thơm và mềm bạn cho thêm ít xả để vị thêm đậm đà. Ngoài ra trong trường hợp bạn luộc cùng với thịt lợn thì do thịt lợn dễ chín hơn nên bạn nên vớt ra trước.
Hình ảnh Cách nấu bún bò Huế thơm ngon đơn giản chuẩn vị Huế số 3
Luộc thịt bò và thịt lợn cùng với xả và gừng tăng vị thơm
Bước 2: Đối với phần gân bò để khử mùi hôi bạn thái vừa ăn rồi ướp gia vị để trong khoảng tâm 15 phút. Phần xương ống bạn cho vào ninh để lấy nước rồi sau đó cho phân gân bò đã ướp trước đó vào ninh cho mềm thịt . Trong quá trình hầm xương để cho thịt thêm thơm bạn cho vài nhánh gùng và xả vào trong nước xương.
Hình ảnh Cách nấu bún bò Huế thơm ngon đơn giản chuẩn vị Huế số 4
Làm nước hầm xương 
Bước 3: Về thịt bò và thịt lợn bạn đã luộc riêng trước đó khi chín bạn vớt ra để nguội. Phần nước thừa khi luộc thịt bạn cho vào nước hầm xương cùng ninh hỗn hợp cho ngọt nước.
Bước 4: Các loại rau thơm bạn mang rửa sạch và bày ra đĩa.
Bước 5: Hành tỏi xả và mắm ruốc bạn phi  thơm trong chảo dầu. Sau đó bạn cho vào trong nồi nước hầm để lấy màu cho đẹp. Cứ để trên bếp cho nước sôi và nóng. Riêng phần thịt bò và lợn đã luộc để riêng trước đó bạn thái ra và cho rau thơm, bún lên chốc rồi chan nước dùng khi còn đang nóng hổi. Thế là các công đoạn làm bún bò Huế đã xong, bây giờ hãy cùng thưởng thức thành quả của mình thôi nào.
Hình ảnh Cách nấu bún bò Huế thơm ngon đơn giản chuẩn vị Huế số 5
Hành tỏi phi cùng và cho vào nước dùng
Cách nấu bún bò Huế thật đơn giản phải không nào? Vị ngọt của nước hầm và vị thơm ngon của thịt bò sẽ khiến bạn nhớ mãi khi thưởng thức. Hãy cùng bắt tay vào thực hiện cách nấu bún bò Huế cho cả gia đình thưởng thức bạn nhé !
Hình ảnh Cách nấu bún bò Huế thơm ngon đơn giản chuẩn vị Huế số 6
 
Bún bò Huế là đặc sản nổi tiếng của vùng đất cố đô Huế. Hầu hết ai đã đến Huế một lần, dù có bận đến đâu thì vẫn nhớ ghé qua một hàng quán ven đường, thưởng thức một bát bún bò Huế cho chính con người cố đô nấu. Giữa trời Huế mà thưởng thức món đặc sản này, thì dù có đi đâu, hương vị đậm đà của món bún bò vẫn cứ khiến mỗi thực khách phải xuýt xoa và ấn tượng không thể quên.
Nếu đã trót thương, trót nhớ món đặc sản này, hi vọng với bài viết trên đây, bạn sẽ biết cách nấu bún bò Huế ngon nhất y như người Huế nấu vậy. Thưởng thức một bát bún bò nóng hổi do chính tay mình nấu hay mời cả nhà thưởng thức thì còn gì tuyệt hơn. Bún bò Huế đậm đà từ nước dùng ngon ngọt, từ miếng móng giò được hầm nhừ, chả cua thơm lừng mùi tiêu, nạm bò mềm, giòn giòn phần gân... vắt thêm chút chanh thì quá tuyệt vời. Và bạn đã sẵn sàng bắt tay vào nấu bún bò Huế với chúng tôi chưa? Nếu trong quá trình nấu có gì cần thắc mắc hoặc chia sẻ kinh nghiệm nấu bún bò Huế, bạn vui lòng để lại Bình luận cuối bài cho chúng tôi nhé!
P.V(Tổng hợp)
Nguồn : Người đưa tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét