Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Cách chữa viêm họng không kháng sinh chỉ vài phút là đỡ hẳn

Thái Phong (T.H) | 
Cách chữa viêm họng không kháng sinh chỉ vài phút là đỡ hẳn

Nếu bạn bị bệnh viêm họng hành hạ thì hãy nghĩ đến quả mướp đắng vì nó có thể giúp bạn dịu cơn đau họng với thời gian nhanh nhất.

Ngoài việc làm thực phẩm, mướp đắng còn được biết đến như một vị thuốc Nam khắc chế bệnh tiểu đường rất hiệu quả.
Theo Đông y, mướp đắng có vị đắng, tính mát, hơi hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Loại quả này dùng để phòng và trị nhiều bệnh như bệnh sỏi thận, tiểu đường type 2, giúp bổ gan, tốt cho dạ dày, chữa cảm cúm, bệnh ngoài da...
Tuy nhiên, ít người biết rằng trong dân gian, mướp đắng được sử dụng như một bài thuốc chữa viêm họng rất hiệu quả đồng thời rất lành tính, không gây tác dụng phụ cho người bệnh.
Mướp đắng không những chữa được những triệu chứng viêm họng cấp thông thường. Dân gian có nhiều bài thuốc từ mướp đắng để chữa từ viêm họng cấp đến viêm họng lau ngày, mãn tính.
Các bài thuốc sử dụng mướp đắng để chữa viêm họng như sau:
- Chữa viêm họng cấp: Dùng quả mướp đắng nhai nát trong miệng, chắt lấy nước nuốt từ từ, nhả bã. Sau đó, dùng hạt và bã vừa nhai chà xung quanh cổ. Cách này sẽ có tác dụng ngay sau 15 phút
 - Chữa ho: Mướp đắng 1 – 2 quả. Rửa sạch, bổ làm đôi, nấu với nước, lấy nước uống trong ngày.
- Chữa viêm họng mãn tính, lâu ngày: Dùng mướp đắng 250g – 500g, thịt lợn nạc 125g – 250g, củ cải 100g – 200g.
Khổ qua rửa sạch thái lát, thịt lợn nạc thái miếng, củ cải thái miếng hầm với nước. Khi đã chín thêm gia vị. Cho ăn ngày 1 lần, liên tục 20 ngày.
Dùng cho các bệnh nhân viêm họng mạn tính, đau rát họng, ho khan, viêm nề hoặc viêm teo niêm mạc họng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét