Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Đi chơi nhà vườn


Đến các nhà vườn mới mở ở vùng ngoại ô thành phố tham quan cũng được coi là điểm đến lạ trong dịp lễ.
Ngắm áo dài ở nhà vườn Long Thuận.
Nhà vườn Long Thuận rộng 2ha, toạ lạc tại quận 9, TP.HCM, do nhà thiết kế Sĩ Hoàng sáng lập. Đây là khu du lịch văn hoá với nhà hát, thư viện, bảo tàng, thiền…
Vào ngày, 22.1.2014, nhà vườn Long Thuận đã khai trương bảo tàng Áo dài. Bảo tàng trưng bày khoảng 500 bộ áo dài có từ thế kỷ 17 – 21. Trong đó có những chiếc áo kỷ vật của bà Nguyễn Thị Định, Tôn Nữ Thị Ninh, NSND Bảy Nam, NSND Kim Cương...
Bảo tàng còn có khoảng 3.000 tấm ảnh áo dài xưa và nay, tư liệu về áo dài, khu giới thiệu quy trình cắt may áo dài. Đồng thời, khách tham quan cũng có thể thuê áo dài mặc chụp hình. Ngoài ra, tại nhà vườn còn có khu lưu niệm với các sản phẩm thủ công như gốm Bàu Trúc, nón lá, sách... Với lối kiến trúc thiên nhiên, mang nét thôn dã của miền quê sông nước với ao sen, hàng dừa nước, bụi chuối, giàn mướp, luống rau… giúp du khách có một khoảng lặng thanh bình.
Nhà vườn Long Thuận, 206/19/30 Long Thuận, ấp Long Thuận,
P. Long Phước,Q.9, TP.HCM.
Ngắm đá, ngắm cá tại vườn Nhật Bản
Có tên chính thức là công viên đá Tùng Sơn Thạch Hoa Viên (Rin Rin Park), khai trương ngày 3.3.2014, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Vườn Nhật Bản có diện tích 20.000m2 với lối kiến trúc xanh với đá, nước, cây cỏ… mang đậm sắc thái Nhật Bản.
Đó là một khu vườn với đá và cây đan xen nhau, thảm sỏi li ti, thác đổ rì rào, suối róc rách… Có người còn gọi nơi đây là công viên cá, bởi giữa công viên là một hồ cá lớn, nước trong văn vắt có thể nhìn thấy đàn cá Koi hàng chục con đủ màu sắc đang bơi lội tung tăng. Tất cả các loại đá, bonsai, cá… đều được mang từ Nhật Bản sang.
Bên ngoài khu vườn còn có các quầy bán truyện tranh, quà lưu niệm, kem, bánh Takoyaki… đều có xuất xứ từ Nhật. Một số khách tham quan đánh giá, nên đến đây vào tầm giờ chiều vì mát và có nhiều gian hàng ẩm thực hoạt động.
Nguồn từ motthegioi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét