Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Vì sao "nam giới không nên thiếu hẹ"?

Thái Phong (T.H) 
Vì sao "nam giới không nên thiếu hẹ"?

Hẹ là một loại cây rau gia vị, thuốc quý dành cho mọi người. Loại cây này còn có ý nghĩa đặc biệt đối với sức khỏe nam giới.

Người xưa có câu: "Nam giới không thể thiếu hẹ, nữ giới không thể thiếu ngó sen" để nhấn mạnh tác dụng của loại rau này đối với cánh mày râu.
Tại sao lại nói cây hẹ đặc biệt tốt cho sức khỏe nam giới? Trong thực tế mà nói, hẹ không chỉ được dùng để chế biến món ăn mà người ta còn dùng hẹ để chữa yếu sinh lý, bồi bổ sức khỏe tình dục cho nam giới.
Trong Đông y, rau hẹ có vị cay hơi chua, hăng, tính ấm, có tác dụng trợ thận, bổ dương, cố tinh, ấm khớp, ôn trung, hành khí, tán huyết, giải độc, cầm máu, tiêu đờm...
Những phân tích của y học hiện đại cũng cho thấy trong cây hẹ có các thành phần dinh dưỡng là loại hợp chất như odorin, methylaliin, linalool, proteine, carbohydrate,  aliin, chất xơ, carotene, vitamin C… có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ tình dục.
Hẹ được dùng như một loại thuốc Nam có thể dùng riêng hoặc phối hợp với các vị thuốc khác trị chứng liệt dương, di tinh, xuất tinh sớm hoặc được coi là thuốc tăng lực giúp tăng cường sinh lý cho các quý ông.
Chính vì thế, đã là đàn ông không nên bỏ qua loại rau dân dã nhưng có tác dụng rất quý này.
theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét