Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Bánh mì trộn - món ngon, lạ cho ngày mưa Sài thành

Hẳn ai cũng biết món bánh tráng trộn, vậy bạn đã thử bánh mì trộn chưa?

Thời gian gần đây một món ăn mới lạ đang khiến dân tình Sài Gòn bàn tán xôn xao, í ới gọi nhau đi thưởng thức. Đó chính là món bánh mì trộn trên đường Nguyễn Thượng Hiền (Q3, TP.HCM).
Món bánh mì trộn độc, lạ, ngon
Nếu phải so sánh giữa bánh tráng trộn và bánh mì trộn thì 2 món ăn đường phố này có nhiều điểm tương đồng nhưng cũng tồn tại sự khác biệt làm nên nét riêng. Khô bò đen béo bùi, ruốc mằn mặn, tóp mỡ vàng giòn cùng với trứng cút và hành phi là những nguyên liệu mà bạn có thể thưởng thức ở cả 2 món ăn.
 Các loại nhân bánh như khô bò đen, ruốc, chà bông, trứng cút
Tuy nhiên ưu thế của bánh mì trộn đến từ mùi vị của mỡ hành. Cách làm mỡ hành tuy đơn giản nhưng thật không dễ để giữ được màu xanh tươi của hành lá. Nhiều khách hàng có dịp thưởng thức món bánh mì trộn đều khen ngợi mùi vị mỡ hành thơm nồng đặc trưng, vị béo pha chút mặn của nước dùng và một ít mỡ. Có lẽ chính vì sự đặc biệt ấy mà quán bánh mì trộn này luôn tấp nập khách vào ra.
 Mỡ hành thơm nức mũi, béo ngậy
Bên cạnh đó, bánh mì được sử dụng là bánh mì cóc nhỏ tròn đặc trưng của vùng đất Sài thành. Bánh luôn trong tình trạng nóng hâm hấp khi đến tay khách hàng để giữ nguyên vị ngon của các loại nhân, gia vị bên trong và vỏ bánh không bị mềm ỉu dù bất kể thời tiết.
Những ổ bánh mì luôn được giữ nóng
“Trăm thấy không bằng một thử”, bạn có thể tự mình thưởng thức, đánh giá món bánh mì trộn độc lạ này với giá 18.000 đồng một ổ. Gợi ý nho nhỏ rằng bánh mì mỡ hành nóng sẽ càng “quyến rũ” hơn nếu được ngấu nghiến vào những ngày mưa dầm dề.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét