Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Điểm danh 7 món hấp nghi ngút khói cho ngày mưa lâm râm


Ưu thế của món hấp là thức ăn chín đều, không bị nát, vẫn giữ được hương vị, màu sắc, hình dạng nên ăn ngon miệng và bảo toàn dưỡng chất so với đồ nướng hay chiên xào nhiều dầu mỡ, dễ gây ung thư..
Những hôm sáng sớm mưa nhẹ mà được chiếc bánh bao nhân thịt nóng hổi, đĩa xôi gà hấp còn bốc khói hay buổi chiều tan tầm, trời chợt nổi dông, ghé vào một hàng bên đường nhâm nhi trứng vịt lộn hấp nước dừa thơm lừng thì chắc bạn sẽ muốn cơn mưa kéo dài mãi...

1. Bánh bao
Những chiếc bánh bao trắng ngần, mềm mại luôn có sức hút khó cưỡng đối với người dân Sài Gòn nói riêng và các tín đồ ẩm thực Việt Nam nói chung. Chỉ cần người bán hàng giở nắp nồi, làn khói ồ ạt ùa ra rồi vơi dần, để lộ những chiếc bánh bao tròn tròn nằm ngay ngắn là bao tử đã réo liên hồi.

Chỉ cần người bán hàng giở nắp nồi, làn khói ồ ạt ùa ra rồi vơi dần, để lộ những chiếc bánh bao tròn tròn nằm ngay ngắn là bao tử đã réo liên hồi. (Nguồn: Internet)
Dù là bánh bao nhân thịt và trứng cút truyền thống, bánh bao ca-dé ngọt ngào hay những tân binh như bánh bao kẹp thịt nướng mặn mà, bánh bao kim sa có vẻ ngoài bắt mắt cũng đều trở nên đặc biệt trong một ngày trời mưa lâm râm.
2. Há cảo

Há cảo là món ăn vặt hết sức thân thuộc với người Sài Gòn. (Nguồn: Internet)
Há cảo là món ăn vặt hết sức thân thuộc với người Sài Gòn. Có phần nhân là thịt bằm, xá xíu hay tôm, há cảo ngon nhất khi chấm vào nước sốt xí muội chua ngọt hoặc chỉ đơn giản là một ít nước tương với thật nhiều ớt. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm nhìn những chiếc há cảo nhỏ, trong suốt, nằm "ngoan ngoãn" trong xửng hấp còn bốc khói nghi ngút.
3. Dim sum (Điểm tâm)
Là một món ăn nổi tiếng của ẩm thực Trung Hoa, dim sum (điểm tâm) là món ăn “làm mưa làm gió” ở Sài Gòn trong vài năm trở lại đây. Do vậy, chắc chắn danh sách những món ăn hấp ngày mưa này không thể thiếu dim sum.

Dim sum là món ăn “làm mưa làm gió” ở Sài Gòn trong vài năm trở lại đây. (Nguồn: Internet)
Dim sum thật ra không phải là một món ăn mà là tên gọi chung của nhiều loại thức ăn từ hấp, luộc đến chiên. Nhưng với các tín đồ dim sum, những cái tên không thể bỏ qua khi ăn món này chính là há cảo tôm hấp, xíu mại hấp vàng ươm, bánh bao xá xíu hấp dẫn, bánh bao sữa trứng, bánh xốp hấp… Gọi một mà được mười, dim sum sẽ làm cho bữa ăn ngày mưa của bạn thú vị hơn bao giờ hết.
4. Xôi gà hấp

Ăn xôi gà hấp vào buổi sáng, vừa chắc bụng, đủ năng lượng mà lại ngon tuyệt cú mèo nữa. (Nguồn: Internet)
Một đĩa xôi đầy với từng hạt nếp dẻo nóng hổi, được phủ bởi một lớp thịt, da gà xé nhỏ và hành phi là món ăn lúc nào bạn cũng sẽ thấy ngon chứ không riêng gì trời mưa. Ăn xôi gà hấp vào buổi sáng, vừa chắc bụng, đủ năng lượng mà lại ngon tuyệt cú mèo nữa.
5. Nghêu hấp sả

Cùng gia đình hay bạn bè nhâm nhi nghêu hấp sả cho bữa xế thì còn gì bằng. (Nguồn: Internet)
Chỉ cần nghe mùi sả và ớt cay nồng bốc ra từ nồi nghêu đang sôi trên bếp cũng đủ ấm lòng trong những ngày mưa. Cái ngọt đặc trưng của nghêu tươi kết hợp với vị cay cay của ớt, thơm thơm của sả hay nồng của gừng đều rất tuyệt vời. Cùng gia đình hoặc bạn bè nhâm nhi món ăn này cho bữa xế thì còn gì bằng.
6. Mực hấp gừng

Mực hấp gừng thanh thanh, tốt cho sức khỏe. (Nguồn: Internet)
Nếu đã ngán các món mực chiên hay xào thì hãy đổi gió với cách chế biến đơn giản hơn nhưng vẫn hấp dẫn không kém. Những con mực hồng hồng, bóng lưỡng, ngọt tự nhiên, phảng phất mùi thơm đặc trưng của gừng, chỉ cần chấm một ít nước mắm cay cay là đúng điệu.
7. Vịt lộn hấp nước dừa

Thoạt nhìn, trứng vịt lộn hấp nước dừa không khác gì so với trứng vịt lộn thường. (Nguồn: Internet)
Thoạt nhìn, trứng vịt lộn hấp nước dừa không khác gì so với trứng vịt lộn thường. Nhờ luộc bằng nước dừa nên trứng sẽ có phần ngọt hơn và mang một mùi thơm đặc trưng, đừng quên ăn kèm với rau răm và muối tiêu để thưởng thức trọn vẹn vị ngon của món ăn kinh dị nhất thế giới này nhé.
Nguồn từ www.yan.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét