Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Bồi bổ sức khỏe với súp hải sâm thơm ngon, thanh mát

Hải sâm là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, nhiều đạm và ít chất béo nên được rất nhiều người ưa thích. Món súp hải sâm không chỉ thơm ngon mà còn giúp cho bạn có một sức khỏe tốt hơn.


Để thực hiện món súp hải sâm, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
   Bồi bổ sức khỏe với súp hải sâm thơm ngon, thanh mát - Ảnh 1
- 300g xương heo
- 300g hải sâm
- 1 trái ngô
- 8-10 quả trứng cút
- Hành tím, tỏi, dầu mè, gia vị, bột năng
Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, bạn tiến hành thực hiện món ăn như sau:
Bước 1: Sơ chế hải sâm. Đây là bước vô cùng quan trọng. Bởi nếu bạn không sơ chế đúng cách thì hải sâm vừa không ngon vừa bị mất đi chất dinh dưỡng quan trọng. Với hải sâm tươi, bạn chỉ cần lột bỏ ruột rồi ngâm trong rượu gừng giã nát để mất mùi, rồi rửa lại là có thể xào nấu được.
Bạn cũng có thể nướng sơ cho thơm rồi cạo lớp nhớt, tiếp đó ngâm nước lạnh 30 phút để hải sâm bớt mặn. Khi hải sâm mềm hẳn thì bóc hết lớp vỏ ngoài rồi rửa sạch. Cuối cùng, bạn luộc sơ rồi ngâm trong nước lạnh để tạo độ giòn.
Với hải sâm khô, đầu tiên ngâm hải sâm với nước ấm khoảng 12 đến 18 tiếng cho đến khi mềm, đàn hồi và có thể dễ dàng cắt được. Tiếp đến, dùng dao rạch nhẹ phần bụng, loại bỏ hết ruột rồi xả sạch và để ráo.
Thả hải sâm vào nước sôi với gừng giã nhuyễn, chú ý chỉ trùng sơ. Chú ý để nước nguội bớt mới cho hải sâm vào. Để lửa thật nhỏ để nồi nước không lạnh đi nhưng cũng không sôi bùng lên, như thế sẽ không làm mất đi chất dinh dưỡng mà hải sâm ăn ngon và mềm.
Đun như vậy trong khoảng 30 phút, có thể thay nước nếu nước quá nóng. Sau đó vớt ra và ngâm vào nước đá lạnh khoảng 10 phút, làm như vậy hải sâm sẽ giòn và không có vị tanh.
Sau khi sơ chế, cắt nhỏ hải sâm vừa ăn.
Bước 2: Tách hạt bắp để ra đĩa.
   Bồi bổ sức khỏe với súp hải sâm thơm ngon, thanh mát - Ảnh 2
Bước 3: Đập dập, bóc vỏ, băm nhuyễn 2 tép tỏi, 1 củ hành tím. Đặt chảo lên bếp rồi cho dầu mè và mỡ. Đợi dầu nóng, cho hành tỏi băm phi thơm, sau đó tiếp tục cho hải sâm vào và nêm gia vị cho vừa ăn, gia vị gồm muối, tiêu, đường, bột nêm.
   Bồi bổ sức khỏe với súp hải sâm thơm ngon, thanh mát - Ảnh 3
Xào trong khoảng 10 phút là có thể tắt bếp được.
Bước 4: Xương heo rửa sạch, cho vào ninh, đợi chín thì cho hạt ngô đã tách và trứng cút luộc bóc vỏ vào để nước dùng thêm ngọt. Tiếp đến là cho hải sâm đã xào vào nổi.
   Bồi bổ sức khỏe với súp hải sâm thơm ngon, thanh mát - Ảnh 4
Bước 5: Hòa bột năng và một quả trứng đánh nhuyễn đổ từ từ từng thứ một vào nồi và khuấy thật đều tay. Thêm một chút ngò và ớt hoặc sa tế là bạn có thể thưởng thức được rồi.
   Bồi bổ sức khỏe với súp hải sâm thơm ngon, thanh mát - Ảnh 5
Chúc các bạn thành công với món ăn này!
Phương Ly (t/h)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét