Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

Hồ Nguyễn Du (Long Xuyên, An Giang) phong cảnh hưu tình

Hồ Nguyễn Du tọa lạc tại phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên, An Giang. Đây được xem là một khu hồ, công viên đẹp nhất ở miền Tây với khung cảnh nên thơ, lãng mạn; với làn nước trong, yên ả và những rặng cây soi bóng xuống mặt hồ.

Hồ Nguyễn Du được hình thành từ một nhánh của con sông Hậu. Qua thời gian, khi phù sa bồi đắp, nhánh này tách rời khỏi sông và tạo thành hồ. Hồ Nguyễn Du có diện tích mặt nước khoảng 1.750 m2.


Hồ nằm giữa 2 con đường Nguyễn Du và Lê Lợi - con đường với hai hàng cây xanh rợp bóng, con đường mát nhất của thành phố Long Xuyên. Tuy nằm cạnh 2 con đường, nhưng hồ không mất đi vẻ nên thơ, tĩnh lặng. Bởi mặt nước hồ lúc nào cũng yên ả, tĩnh lặng; những rặng liễu lòa xòa, e ấp soi mình trên mặt hồ. Gần hồ còn có một trung tâm thể thao nhỏ, các quá cà phê, hàng quán phục vụ điểm tâm, giải khát. Hồ còn có một bến đò nhỏ qua Cồn Phó Ba - một địa danh có tiềm năng để phát triển du lịch.


Với không gian thơ mộng và sự tiện lợi đó, hồ Nguyễn Du là một điểm hẹn được nhiều bạn trẻ yêu thích. Đặc biệt, vào mỗi dịp xuân về, hồ được thành phố Long Xuyên chọn là nơi bắn pháo hoa để chào đón năm mới.
- Vào buổi tối thì hàng quán tập trung khu này nhiều lắm nha các bạn , có uống nước mía thì mua nước mía ở khu vực ngoài bờ rồi vào kiếm ghế mà ngồi chứ đừng mua ngay khu vực sát bờ nhé các bạn sẽ bị chém 10k 1 ly nước mía đó đó là ít kinh nghiệm mình để lại cho các bạn nhớ ghé thăm long xuyên nhá


N.L DHV.com


Read more: http://diemhenviet.com/giang-430/ho-nguyen-du-long-xuyen-giang-phong-canh-huu-tinh-23/#ixzz3ldHV7IDL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét