Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

200 ngàn và 24 giờ no đủ với hàng tá đặc sản ngon "danh bất hư truyền" của Hải Phòng

Có thể bản chưa biết nhưng ẩm thực Hải Phòng vừa ngon, vừa rẻ. Và với 200 ngàn bạn đã có thể thưởng thức hàng tá đặc sản ngon "danh bất hư truyền" của đất Cảng rồi!


Hải Phòng nằm cách thủ đô Hà Nội chỉ 100km, với quãng thời gian khoảng 2 tiếng ô tô chạy là bạn đã có thể đặt chân đến đất Cảng và tha hồ tung tăng khắp các phố phường thưởng thức các món đặc sản nổi tiếng ở đây. Với chỉ 200k trong ví, bạn có thể làm một tour ẩm thực quanh thành phố từ sáng đến tối với hàng tá các món ăn ngon, rẻ mà lạ miệng.

I. ĂN SÁNG

Bún cá cay

Buổi sáng, khi đặt chân đến thành phố, bạn hãy làm ngay một bát bún cá cay, với cá thu rán giòn, vàng ươm, thơm phức cùng với lòng cá dai dai sần sật ăn rất vui miệng. Nước dùng ở đây có vị khá cay, đậm đà vừa miệng. Quán mở từ 5h sáng đến 10h sáng nhưng không lúc nào là ngớt khách, tuy nhiên, nhân viên ở đây nhiều và nhanh nhẹn, nên khách chẳng mấy ai phải chờ lâu. Một bát bún cá chỉ với giá từ 25-30k thôi nhé!

đặc sản hài phòng

II. ĂN TRƯA

Bánh đa cua

Sau khi ăn chè xong, đi dạo quanh phố phường thì cũng gần đến trưa. Món ăn trưa ở đây thì khá là phong phú, nhưng không thể không kể đến bánh đa cua - một đặc sản nổi tiếng mà nói là nhớ ngay đến đất Cảng. Bởi vì bánh đa cua là món ăn phổ biến, nên bạn sẽ dễ dàng bắt gặp một hàng quán bất kì trên đường. Với giá chỉ khoảng 15-20k, bạn đã có ngay một bát bánh đa cua với thật nhiều chả lá lốt, chả viên, chả cá. Sợi bánh đa đỏ dai dai, quyện cùng nước dùng thanh, có vị cua thơm lừng sẽ khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi không quên. 

đặc sản hài phòng

đặc sản hài phòng

Chè bưởi

Sau khi ăn trưa xong hãy đi dạo vài vòng rồi di chuyển tiếp đến quán chè thập cẩm "huyền thoại" trên đường Cát Dài với cực kì nhiều món chè bánh để tráng miệng. Quán chè vỉa hè này có thâm niên khoảng hơn 20 năm, mở từ sáng đến 5h chiều và lúc nào cũng đông người đến ăn hoặc mua về. Ở đây bán nào là chè khoai, chè sen long nhãn, chè đậu xanh, chè đỗ đen, chè bưởi... cho đến những món bánh như bánh vòng, bánh su kem, bánh rán... Giá cả của quán cũng phải chăng, chè có giá từ 10k-20k, các loại bánh thì 5k - 10k tùy loại. Ở đây ăn uống no nê với cả chè và bánh cũng chỉ tốn của bạn chừng từ 30 đến 40k thôi. 

đặc sản hài phòng
Chè bưởi

đặc sản
Tất tần tật các loại chè bánh

III. XẾ CHIỀU

Đến chiều, cũng là lúc Hải Phòng biến thành thiên đường ẩm thực đường phố, khi hàng loạt quán ăn vặt mở ra. Ghé qua chợ Lương Văn Can, vào con phố nhỏ bạn sẽ không thể không bất ngờ với hàng tá các quán ăn, nào ốc, bánh bèo, nem thính, đến xôi, bánh đa, chè... mời gọi bạn khám phá.
  
đặc sản hài phòng

Bánh bèo

Đặc biệt, khi đến Hải Phòng thì không thể bỏ qua món bánh bèo. Cùng tên gọi với món bánh bèo Huế, nhưng bánh bèo ở đây lại hoàn toàn khác, từ hình thức cho đến nguyên vật liệu làm ra món. Bánh bèo ở đây được làm từ bột gạo khô, trộn cùng thịt xay, mộc nhĩ, nấm hương, xếp lên lá chuối khô. Khi ăn, lấy dao xắt thành 4 hoặc 6 phần, chấm cùng thứ nước chấm đặc biệt. Giá một cặp bánh khoảng 8k, ăn 2 hoặc 3 cặp là cũng lưng lưng bụng rồi.
  
đặc sản hài phòng

dacsanhaiphong
@trangnhimtron

dacsanhaiphong
@trangnhimtron

Bánh mì cay - chè giun

Tiếp theo, hãy di chuyển đến phố Đinh Tiên Hoàng, để tiếp tục ăn một món đặc sản nổi tiếng khác là bánh mì cay và chè giun. Bánh mì cay Hải Phòng nổi tiếng bởi nó chỉ nhỏ bằng hai ngón tay, ở giữa có nhân patê, được nướng trên bếp than nóng giòn chấm cùng tương ớt đặc trưng. Đây là món ăn vặt mà nhiều người dùng để lót dạ cho bữa xế. Với giá thành chỉ 2k/chiếc, ăn từ 5-6 cái là cũng chắc bụng rồi. Ngoài ra, có thể gọi thêm cả chè giun để ăn kèm. Giá chỉ 10k/cốc.
  
đặc sản hài phòng

đặc sản hài phòng

đặc sản hài phòng
Ốc

Đến Hải Phòng mà không ăn thử ốc thì thật là chưa đến Hải Phòng. Ốc ở đây rất đa dạng, từ ốc đồng đến ốc biển, chế biến thành món xào dừa, xào me, luộc mắm... Các hàng ốc thì rất nhiều, hầu như phố nào cũng có vài ba hàng, với giá chỉ khoảng 20k-40k/đĩa. 
  
đặc sản hài phòng

dacsanhaiphong
@trangnhimtron
IV. ĂN TỐI

Gà tần thuốc bắc hạt sen
  
Buổi tối đến, đừng quên thử một bát gà tần thuốc bắc hạt sen cho chắc bụng nhé. Đùi gà tiềm thuốc bắc thơm lừng, ăn kèm trứng vịt lộn, lá ngải, hạt sen, vừa tốt cho sức khỏe lại cực kì no bụng. Giá một bát gà tần vào khoảng 30k-60k.
  
đặc sản hài phòng

đặc sản hài phòng

Sủi dìn

Phố sắp vào đông, bạn sẽ dễ dàng ngửi thấy mùi thơm thơm lạ lạ từ một quán bán sủi dìn trên phố Cầu Đất. Sủi dìn là món ăn đặc trưng của mùa đông đất Cảng, viên sủi dìn được nặn nhỏ vừa miệng, nhân vừng hoặc đậu xanh, lạc, dừa được thả vào nồi nước sôi, sau khi chín thì cho vào bát nước mật mía pha gừng thơm lừng. Món này có nguồn gốc từ Trung Hoa, nhưng đến nay đã trở thành món dân dã vỉa hè mỗi độ gió mùa về của người dân nơi đây. Giá một bát sủi dìn chỉ khoảng 10-15k.

suidin
@mngocc.ng

suidin
@nga.lun
Đến Hải Phòng, ăn chơi theo lịch này thì chỉ với khoảng 200k, bạn đã có thể ăn đến no căng bụng với hàng tá các món đặc sản rồi! Quá đã đúng không nào?

Các địa chỉ tham khảo:

- Bún cá cay 21 Trần Phú
- Bánh đa cua trên đường Miếu Hai Xã, chợ Chu Văn An, Mê Linh, Phan Bội Châu
- Chè thập cẩm 234 Hai Bà Trưng
- Bánh mì cay Lê Hoàng số 39 Đinh Tiên Hoàng
- Bánh bèo chợ Lương Văn Can, chợ Chu Văn An
- Ốc chợ Chu Văn An, Hoa béo chợ Lương Văn Can, 263 Lạch Tray, ngõ Nam Pháp 2...
- Sủi dìn Cát Cụt, Lê Lợi
 Theo Nezz / Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét