Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Kinh nghiệm du lịch biển Sầm Sơn cực hữu ích

Biển Sầm Sơn là một địa danh nổi tiếng miền Trung. Để giúp các bạn có chuyến du lịch biển nhiều thú vị và tránh tình trạng “tiền mất tật mang” dulich9.com xin chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch biển Sầm Sơn.

Du lịch biển Sầm Sơn là một địa danh nổi tiếng ở khu vực miền Trung, mỗi ngày thu hút một lượng lớn khách du lịch. Đặc biệt khi thời tiết vào hè nắng nóng nhu cầu tắm biển của người dân rất cao, để giúp các bạn có chuyến du lịch biển nhiều thú vị và tránh tình trạng “tiền mất tật mang” dulich9.comxin chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch biển Sầm Sơn.
Kinh nghiệm du lịch biển Sầm Sơn cực hữu ích

Thời gian lý tưởng để du lịch biển Sầm Sơn

Đa phần du khách tới Sầm Sơn đều có mục đích là tắm biển vì vậy khoảng thời gian thích hợp nhất tới Sầm Sơn là từ tháng 6 tới tháng 8, tuy nhiên đây cũng là thời điểm đông khách và giá cả đắt nhất.

Phương tiện di chuyển tới Sầm Sơn

Từ Hà Nội di chuyển tới Sầm Sơn bằng hai cách là ô tô và tàu hỏa.
Đi ô tô: Sầm Sơn cách Hà Nội khoảng 170km các bạn có thể bắt xe khách tại bến xe Mỹ Đình, Lương Yên, Gia Lâm…thời gian đi khoảng 5 giờ đồng hồ( giá vé khoảng 70-120k). Hoặc các bạn có thể phượt bằng xe máy tới Sầm Sơn với quãng đường 170km, tuy nhiên cần chú ý an toàn.
Kinh nghiệm du lịch biển Sầm Sơn cực hữu ích
Tới Sầm Sơn bằng cách nào?
Theo một số kinh nghiệm du lịch biển Sầm Sơn thì khoảng thời gian thích hợp nhất để trải nghiệm ở Sầm Sơn là khoảng 3 ngày 2 đêm, các bạn có thể tới tham quan được nhiều địa danh ở đây.
Đi bằng tàu hỏa: Các bạn tới Ga Hà Nội hoặc Ga Long Biên để bắt tàu tới Thanh Hóa, khi tới Ga Thanh Hóa các bạn bắt xe bus tới Sầm Sơn. (giá vé tàu khoảng 70-150k và xe bus là 10k)
Phương tiện đi lại ở Sầm Sơn phổ biến là xe điện và xích lô hoặc taxi, trước khi đi cần hỏi rõ cung đường và giá (khi đi xích lô cần lưu ý nhiều xe cố tình đi lắc mạnh để du khách rơi ví và điện thoại để ăn cắp)

Nhà nghỉ, khách sạn ở Sầm Sơn

Việc thuê phòng ở Sầm Sơn khá khó khăn nhất là vào dịp cuối tuần, ngày lễ vì lượng khách tới đây rất đông. Vì vậy các bạn nên đặt phòng trước 1 tuần để tránh tình trạng hết phòng hoặc giá cao. Các bạn có thể tham khảo: Cách đặt phòng trên Agoda
Kinh nghiệm du lịch biển Sầm Sơn cực hữu ích
Kinh nghiệm du lịch biển Sầm Sơn về nơi ở
Đường Hồ Xuân Hương ở Sầm Sơn có nhiều nhà nghỉ, khách sạn có thể nhìn ra bờ biển ngắm cảnh, hóng gió rất đẹp, với mức giá dao động từ 400.000 đến 800.000 đồng/đêm, có đầy đủ tiện nghi.
Ngoài ra, để thuận tiện cho việc di chuyển tới 3 bãi tắm A, B, C các bạn nên thuê phòng ở khu vực bãi tắm A gần núi hoặc nhà nghỉ ở bãi tắm C giá khá rẻ.
Dưới đây, là một số khách sạn các bạn có thể tham khảo và đặt phòng:
Khách sạn Phù Đổng – Địa chỉ 67 Dương Đình Nghệ, TP Thanh Hóa. Có quy mô khoảng 99 phòng, nội thất ở mức khá, phòng sách và rộng rãi có phục vụ bữa sáng miễn phí. Dịch vụ có sẵn: Massage và xông hơi, mức giá tương đối tốt khoảng $19.
Khách sạn Lam Kinh : Đây là khách sạn siêu hợp lý và được du khách lựa chọn cực kỳ nhiều. Với mức giá $31, bạn được tận hưởng cực nhiều dịch vụ: Sân golf, massage, bồ bơi, karaoke, spa, tenis, gym v.v. Khách sạn cũng rất to và hiện đại, rộng rãi. Phòng tương đối đẹp, ấm cúng.
Muong Thanh Hotel : địa chỉ Ngã Ba Voi, Đông Vệ TP TH. Nằm trong chuỗi khách sạn Mường Thanh cả nước, khách sạn 4 sao này có quy mô 219 phòng. Nội thất đẹp, theo hướng hiện đại, có hồ bơi, tenis, spa, massage, karaoke. Mức giá tương đối cao, lên tới $60, tất nhiên bạn sẽ được trải nghiệm tương xứng với số tiền mình bỏ ra. Nếu bạn không quá dư giả kinh tế, khách sạn Lam Kinh bên trên là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Địa điểm tham quan khi du lịch Sầm Sơn

Địa danh Hòn Trống Mái thuộc xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Được tạo nên từ các khối đã có hình dáng tuyệt đẹp, được gắn liền với truyền thuyết về một mối tình chung thủy. Với hình dáng đặc biệt ba phiến đá lớn xếp tự nhiên đứng, một hòn lớn bằng phẳng nằm phía dưới như cái bệ, một hòn có đầu nhọn nằm chồng lên trên giống hình con gà trống còn hòn đối diện nhỏ hơn và có dáng như con gà mái nên được gọi là Hòn Trống Mái. Hòn Trống Mái là một địa danh du lịch không thể thiếu khi tới Sầm Sơn.
Cách thành phố Thanh Hóa 16km là bãi biển Sầm Sơn, nơi nghỉ mát nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp như đền Độc Cước, núi Cô Tiên, Hòn Trống Mái…Bãi biển Sầm Sơn có chiều dài hơn 10km bằng phẳng, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, là một trong những bãi biển rộng và đẹp ở phía Bắc.
Hồ Duồng Cốc
Nằm dưới thung lũng giữa núi Đèn vằ núi Nạc, đồi Tràu, nước ở đây trong xanh, mặc dù vào mùa nắng nóng nhưng nước không bao giờ cạn.
Kinh nghiệm du lịch biển Sầm Sơn cực hữu ích
Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sầm Sơn
Thác Ma Hao Sầm Sơn
Với dòng nước trong và mát lạnh, nước ở đây không khác gì nước khoáng thiên nhiên, nhiều du khách còn lấy làm nước uống. Tới đây, bạn sẽ được trải nghiệm những giây phút thư giãn nhất.
Động Từ Thức
Bao gồm hai động là động ngoài hẹp có miếu Sơn Thần, động trong rộng hơn và có nhiều cảnh đẹp. Đặc biệt, với những khối thạch nhũ nhiều hình dáng lóng lánh đầy màu sắc tạo thành những “cây vàng”, “cây bạc” hay “ao bèo”…tuyệt đẹp. Đi sâu vào bên trong bạn sẽ được chiêm ngưỡng bàn cờ tiên, phường bát âm, giá trống, giá chiêng và có “đường lên trời” và “lối xuống lòng đất”.
Tọa lạc trung tâm Sầm Sơn là chợ Hải Sản Sầm Sơn bạn có thể tới đây để lựa chọn những loại hải sản tươi ngon hoặc mua sắm quà cho người thân. Hoặc các bạn có thể tới chợ Mới Sầm Sơn cách đó khoảng 20km để mua sắm.

Đặc sản Sầm Sơn

Nem chua Thanh Hóa
Tới Sầm Sơn, Thanh Hóa không thể không thưởng thức món nem chua nổi tiếng. Với vị ngọt, hơi cay của lá sung, ớt và tỏi tạo nên hương vị đặc trưng của nem chua xứ Thanh so với những nơi khác.
Cháo lươn
Tới Sầm Sơn không thể không thưởng thức món cháo lương đặc sản. Tuy bát cháo rất loãng, không sánh mà nhìn như bát canh nhưng khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị tuyệt vời cùng mùi vị đặc trưng của món ăn này.
Kinh nghiệm du lịch biển Sầm Sơn cực hữu ích
Món ngon khi du lịch Sầm Sơn
Mực nhồi thịt
Là món ăn rất riêng của người dân Sầm Sơn, ăn khi còn nóng sốt sẽ cảm nhận được vị săn chắc của vỏ mực, vị dai dai lẫn mùi thơm của thịt nhồi tuyệt ngon, ăn một lần sẽ nhớ mãi hương vị.
Ngoài ra, các bạn có thể thưởng thức các món ngon nổi tiếng ở Sầm Sơn như: chả tôm, chè lam Phủ Quảng, Phi Thanh Hóa, bánh răng bừa, bánh gai Tứ Trụ, mắm tép Hà Yên, gỏi cá Sầm Sơn…
Theo DuLich9.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét