Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Đến Đà Nẵng không thể 'làm ngơ' với những món ăn vặt này

Bên cạnh những đặc sản mang tính thương hiệu như bánh tráng cuốn thịt heo, bún mắm, thì những món ăn vặt dân dã dưới đây cũng vô cùng đáng để thử khi ghé đến Đà Nẵng.
Đà Nẵng là thành phố nổi tiếng với những điểm du lịch tuyệt đẹp và cũng là thiên đường ẩm thực với nhiều du khách. Thực tế cho thấy, rất nhiều người khi đến Đà Nẵng đều chuẩn bị sẵn một danh sách dài các món ngon, các hàng quán nổi tiếng để thưởng thức cho đã. 
Sáng, trưa, chiều, tối, thành phố này đều có quá nhiều món ngon đáng để thưởng thức. Nào là bún cá, nào bánh tráng cuốn thịt heo, nào bún mắm, bánh xèo, nem lụi... mà cái nào cũng ngon thuộc hàng đặc sắc, cái nào cũng đáng để ăn.
Đà Nẵng, du lịch, món ngon, ăn vặt, du lịch Đà Nẵng

Chính vì thế việc người ta đi Đà Nẵng về rồi lại kêu than về cái sự lên cân không còn gì là điều xa lạ nữa. Nhưng bạn biết không, đến Đà Nẵng mà chỉ ăn những đặc sản phía trên kia thôi, cũng chưa thể gọi là trọn vẹn. Lý do à? Đến Đà Nẵng thì phải ăn như người Đà Nẵng chứ! Và vì thế đương nhiên cũng không thể bỏ qua những món ăn vặt mang tính truyền thống dưới đây rồi!
1. Yaourt muối
Món ăn đầu tiên phải nhắc đến chính là yaourt muối (sữa chua muối) - một món ăn vặt siêu kinh điển với giới học sinh, sinh viên và đương nhiên là cả với giới mộ ăn vặt ở Đà thành. Sữa chua ở đây đóng vào hũ nhựa nhỏ, gợi nhớ đến kiểu sữa chua 200 đồng gắn liền với tuổi thơ nhiều người.
Đà Nẵng, du lịch, món ngon, ăn vặt, du lịch Đà Nẵng

Chất sữa chua cũng không mềm, dẻo như sữa chua hộp bây giờ mà khác cứng. Điểm khác biệt nhất ở đây là sữa chua được dọn kèm với một đĩa muối tinh. Khi ăn, cho một ít muối chấm nơi đầu muỗng vào hũ rồi thưởng thức như bình thường, bạn sẽ cảm nhận được hương vị lạ chua ngọt của sữa chua thêm vị mặn của muối. Có thể thôi mà món này có thể khiến người ta ăn không chán. Thêm vào đó là giá sữa chua cũng mềm "xèo", chỉ 10k/đĩa nhỏ, 20k/đĩa lớn.
2. Ram cuốn cải
Ram cuốn cải luôn nằm trong danh sách những món quà chiều được ưa chuộng ở thành phố biển này. Thành phần món này đương nhiên là có những chiếc ram nhân thịt, nấm gói to chừng một gói tay rán giòn tan, đồ chua và không thể thiếu được những cọng cải xanh tươi. Khi ăn bạn dùng bánh tráng gói ram với cải, đồ chua thành một cuốn rồi chấm cùng nước chấm để thường thức.
Đà Nẵng, du lịch, món ngon, ăn vặt, du lịch Đà Nẵng

Vị giòn rụm của chiếc ram, vị đắng của rau cải, vị chua chua của đồ chua tạo nên một cuốn nem cân bằng về vị giác, ăn ngon lại ít ngán.Ram cuốn cải trung bình giá 20k/đĩa.
4. Ốc hút
Đà Nẵng cũng nổi tiếng với món ốc hút hay còn gọi là xào sả ớt, trong đó nổi bật nhất là loại ốc đinh. Những con ốc nhỏ tí cứ nghĩ hút từng con một thì đến bao giờ mới xong, thế mà cứ lai rai lại thấy ngon, thấy hợp giọng vô cùng. Từng con ốc nóng hổi thấm đẫm mùi thơm của sả và chút cay nồng của ớt, khiến ai thưởng thức rồi sẽ nhớ mãi. Giá hút giá 20k/đĩa nhỏ, 25k/đĩa lớn.
Đà Nẵng, du lịch, món ngon, ăn vặt, du lịch Đà Nẵng
Ốc hút được dọn kèm với đồ chua.
4. Bánh tráng kẹp trứng
Bánh tráng thì rất nhiều vùng có, tuy nhiên mỗi vùng lại có một cách chế biến riêng để tạo nên món ăn vặt ngon, có hương vị đặc trưng. Ở Đà Nẵng thì chính là món bánh tráng kẹp trứng có lớp ngoài nướng giòn và lớp trong dẻo, có mùi thơm của trứng và hành lá.
Đà Nẵng, du lịch, món ngon, ăn vặt, du lịch Đà Nẵng

Ngoài bánh tráng giòn, dai, phần nước chấm của món ăn này cũng có chút khác biệt. Nước chấm phải làm từ nước bò kho thì mới tạo nên hương vị riêng. 
Đà Nẵng, du lịch, món ngon, ăn vặt, du lịch Đà Nẵng

Thưởng thức từng miếng bánh giòn thơm này ắt sẽ khiến bạn “bị nghiện”. Giá 15k/đĩa nhỏ, 20k/đĩa lớn.
5. Mít trộn
Ngoài ra, bạn nên gọi thêm đĩa mít trộn để thưởng thức, đây là món ăn đặc trưng của Đà Nẵng. Thành phần chính của món ăn này là quả mít non được luộc chín, cắt mỏng từng lát nhỏ rồi trộn với da heo. Vị bùi của mít non, deo heo ăn dai giòn, cùng với lạc rang, tương ớt, rau húng rồi trộn đầu tất cả lên, bạn sẽ có đĩa mít trộn với đầu đủ hương vị.
Đà Nẵng, du lịch, món ngon, ăn vặt, du lịch Đà Nẵng

Để đúng vị của món ăn, một đĩa mít trộn sẽ có kèm 2 cái bánh tráng. Tất cả hương vị của món ăn, trộn cùng hương mè với cái giòn rụm của bánh sẽ tạo nên ấn tượng khó quên trong bạn khi thưởng thức. Giá 15k/đĩa nhỏ, 20k/đĩa lớn.
Đà Nẵng, du lịch, món ngon, ăn vặt, du lịch Đà Nẵng

Để ăn mấy món này thì có nhiều chỗ lắm nhưng sẵn nhất, lại tập trung ở cùng khu thì phải kể đến phố Bằng Lăng, gần dưới chân cầu Trần Thị Lý. Con phố nhộn nhịp bắt đầu từ 3h chiều đến 11h đêm với đủ các món ăn san sát, đây là địa điểm tụ tập của dân teen Đà Nẵng.
(Theo Trí Thức Trẻ)

Những món ăn vặt không nên bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng

 Đến Đà Nẵng, bạn có thể thỏa thích thưởng thức món ngon đường phố với giá cả không hề đắt.
Nhung mon an vat khong nen bo qua khi du lich Da Nang hinh anh 1
Bánh tráng kẹp, bánh tráng nướng: Đà Nẵng có rất nhiều quán vỉa hè bán bánh tráng kẹp với nhiều hương vị, như trứng ốp, pate… Giá mỗi chiếc bánh chỉ từ 5.000-10.000 đồng một chiếc. Một số địa chỉ được giới trẻ truyền tay nhau có thể kể đến: bánh tráng kẹp bà Năm, Thanh Khê, bánh tráng Kiệt Trần Kế Xương, bánh tráng kẹp dì Hoàng...
Nhung mon an vat khong nen bo qua khi du lich Da Nang hinh anh 2
Bún thịt nướng là một trong những món ăn bạn không nên bỏ lỡ. Thành phần làm nên cái “hồn” của món ăn dân dã này nằm ở thứ nước lèo đặc sệt làm từ gan heo và đậu phộng. Tô bún có kèm nộm đu đủ, dưa leo, rau sống… nên có vị thanh mát, không gây ngán. Một số đia chỉ bạn có thể tham khảo nếu muốn thưởng thức món này là 29 Lê Đình Dương, quán Xuân trên đường Hải Phòng… 
Nhung mon an vat khong nen bo qua khi du lich Da Nang hinh anh 3
Sữa chua muối: Khác với mọi phiên bản của món sữa chua như sữa chua nếp cẩm, sữa chua ca cao… đến Đà Nẵng, bạn sẽ ăn món này với muối. Một đĩa sữa chua có khoảng 10-20 hũ kèm một đĩa muối nhỏ có giá khoảng 20.000-40.000.  Du khách sẽ tìm được rất nhiều quán bán món ăn vặt này dưới chân cầu Trần Thị Lý.
Nhung mon an vat khong nen bo qua khi du lich Da Nang hinh anh 4
Ram cuốn cải: Ram của người miền Trung nhìn giống như chả nem của miền Bắc, cuộn chung với đu đủ, cà rốt bào sợi, rau sống và đặc biệt là lá cải đắng khi ăn. Miếng ram giòn tan, béo ngậy quyện với vị cay hăng của lá cải và vị chua ngọt của nước chấm rất vừa miệng, dễ ăn, dễ nghiện. Đường Lê Duẩn, Ông Ích Khiêm hay khu phố ăn vặt dưới chân cầu Trần Thị Lý là những nơi có bán món ăn này. 
Nhung mon an vat khong nen bo qua khi du lich Da Nang hinh anh 5
Bún chả cá là món ăn mà người Đà Nẵng có thể ăn vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Nước dùng được hầm từ phần xương cá, đem lọc lấy phần nước trong rồi cho thêm trái thơm, cà chua… nên có đủ vị chua ngọt, đậm đà. Bún chả cá ăn kèm giá đỗ, rau sống và  nêm thêm chút mắm ruốc cho dậy mùi. Một số địa chỉ bún chả cá khá đông khách ở Đà Nẵng phải kể đến số 109 Nguyễn Chí Thanh, 317 Hùng Vương, 63 Lê Hồng Phong…
Nhung mon an vat khong nen bo qua khi du lich Da Nang hinh anh 6
Mì Quảng ngày nay có thể ăn kèm nhiều thứ, như gà, tôm, thịt, trứng, sứa, cá lóc… Tuy nhiên, thứ ngon nhất của món ăn này lại nằm ở sợi mì trắng ngà quyện với vị thanh ngọt của nước hầm xương, vị béo ngậy của đậu phộng rang và bánh tráng mè nướng giòn. Đến Đà Nẵng, du khách có thể ghé qua mì Quảng Bà Vị đường Lê Đình Dương, số 1A Hải Phòng…
Nhung mon an vat khong nen bo qua khi du lich Da Nang hinh anh 7
Mít trộn da heo là món ăn vặt khá đặc biệt. Mít non được luộc lên, xắt nhỏ cùng da heo sau đó đem trộn với rau răm băm nhuyễn, nêm nếm gia vị và sa tế. Ngày nay cũng có nơi cầu kỳ trộn thêm tôm đất, thịt heo. Mít trộn da heo ăn ở  khu vực dưới chân cầu Trần Thị Lý hay quán Bà Già số 47 Lý Thái Tổ đều khá ngon và có giá cả không hề đắt. 
Nhung mon an vat khong nen bo qua khi du lich Da Nang hinh anh 8
Bánh xèo:
   
Dân địa phương thường trêu đùa khách du lịch nếu đã đến Đà Nẵng mà chưa ăn bánh xèo thì chuyến đi hẳn chưa trọn vẹn. Miếng bánh được đổ cho chín vàng trên chảo gang, phần nhân bao gồm thịt bò, tôm tươi, giá đỗ… Vỏ bánh giòn nhưng vẫn giữ được độ mềm và thơm mùi bột gạo. Ngoài bánh xèo bà Dưỡng, du khách có thể tham khảo quán Bà Nhỏ trên đường Trưng Nữ Vương hay bánh xèo Bà Ngọc, phố Đống Đa.  
Thảo Nhi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét