Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Một lần ăn miến 'chửi' trên đường Nguyễn Du

 Một lần ăn miến chửi Nguyễn Du 1
Miến gà Nguyễn Du được đông đảo khách sành ăn món Bắc yêu thích
Không biết tự bao giờ quán bán miến, phở, xôi gà góc Nguyễn Du - Đồng Khởi (quận 01) với dòng địa chỉ khá ấn tượng "Ngoài 57 Nguyễn Du không còn chi nhánh nào khác", lại được mệnh danh là “miến chửi”. Khách ruột của quán là những người ghiền hương vị Bắc mà không hề bị lai tạp vị ngọt của ẩm thực Nam bộ.
Những phản hồi về quán “miến chửi” này xuất hiện ở một số diễn đàn mạng từ nhiều năm trước đây. Sở dĩ có biệt danh này là bởi chủ quán hay la mắng nhân viên trước mặt khách.
Tuy nhiên cho đến thời gian gần đây thì cung cách phục vụ của quán cũng đã thay đổi khá nhiều, không còn cảnh chửi mắng nhân viên trước mặt khách nữa. Nếu so với phong cách phục vụ ở nhiều quán bình dân khác thì có thể thấy người bán không có vẻ niềm nở mà thôi.
Quán vẫn có lượng khách ruột của mình là bởi cách nêm nếm và chế biến món ăn rất chuẩn mực theo hương vị Bắc. Cũng là món miến gà, người gốc Bắc sẽ thấy món miến gà nổi tiếng Kỳ Đồng có vị hơi ngọt, đây là quán được thực khách gốc Nam rất ưa thích. Và trái lại, họ sẽ ưa món miến gà ở 57 Nguyễn Du hơn.
 Một lần ăn miến chửi Nguyễn Du 2
Một lần ăn miến chửi Nguyễn Du 3
Thịt gà thơm và rất ngọt, chưa kể còn có lá chanh rắc lên thơm phức
Theo một thực khách người Hà Nội, những người Bắc chuyển vào Sài Gòn sinh sống ban đầu sẽ bị “sốc” khi đi ăn hàng quán, vì nhìn chung đồ ăn được chế biến phù hợp với khẩu vị của người Nam với vị ngọt cố hữu, từ món phở, bún, canh chua cá… đều nêm khá nhiều đường. Bởi vậy, những quán “rặt Bắc” hiếm hoi như miến gà 57 Nguyễn Du mới làm cho họ thỏa nỗi nhớ quê nhà vì hương vị.
Phong cách phục vụ không mấy niềm nở và không chiều khách của những quán như thế này cũng bình thường với họ, vì ở Hà Nội có khá nhiều quán tương tự và vẫn đông khách. Khi khách hàng khi đã đã quá yêu thích một món ăn nào đó, họ không quan tâm đến vẻ mặt hay thái độ của chủ quán, hay chất lượng, cung cách phục vụ.
Một lần ăn miến chửi Nguyễn Du 4
Nước dùng gà rất thanh, ít váng mỡ
Một thực khách sành món Bắc cũng cho biết, thịt gà ở 57 Nguyễn Du đích thực là gà ta chứ không phải gà nuôi công nghiệp. Bởi thế thịt gà thơm và rất ngọt, chưa kể còn có lá chanh rắc lên thơm phức.
Nước dùng gà cho món miến và phở gà ở đây rất thanh, ít váng mỡ. Sợi miến dai đúng kiểu Bắc, sợi phở mềm mượt. Nhiều người Hà Nội vào ăn quán này thấy ngon hơn nhiều quán phở gà ở khu phố cổ Hà Nội.

Có lẽ vì trung thành với việc bán gà ngon, cộng với vị trí đắc địa nằm ngay trung tâm quận 01 với góc nhìn tuyệt đẹp ra hướng Nhà thờ Đức Bà nên quán gà 57 Nguyễn Du vẫn có lượng thực khách khá đông dù từng bị mang “tiếng xấu”. Một trải nghiệm ẩm thực Hà thành thú vị giữa lòng Sài Gòn.

Giang Vũ
 Một lần ăn miến chửi Nguyễn Du 5
Quán gà Mai Xuân Cảnh
57 Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 01
Mở cửa: Sáng từ 6h đến 11h30, chiều từ 5h đến 1h sáng
Giá: Miến, phở gà (40.000đ/tô); miến, phở đùi gà (70.000đ/tô)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét