Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

Thưởng thức sương sáo kiểu Hoa tại quán hơn chục năm tuổi

Sương sáo ở đây có vị hăng rất đặc trưng, nước đường không quá ngọt, thạch cắt dài, không quá dày, khi húp trơn tuột trên môi, thú vị vô cùng.

Xe sương sáo đã có hơn chục năm tuổi này vốn chỉ là một chiếc xe di động với đôi ba cái ghế đẩu nhựa cho khách ngồi ăn. Xe sương sáo nằm ở đoạn đầu đường Gia Phú (Quận 6) nên khá vắng người qua lại, bình yên hơn hẳn so với khu người Hoa thường đông đúc, tấp nập.

Thưởng thức sương sáo kiểu Hoa tại quán hơn chục năm tuổi 1Xe sương sáo Ông già

Hơn chục năm xuất hiện ở đây, xe sương sáo này không chỉ thu hút được học sinh gần đó mà gần như đã trở thành thương hiệu quen thuộc. Chủ hàng là một bác trai đã luống tuổi, nói tiếng Việt lơ lớ. Nhưng khách đến, dù người Hoa hay người Việt, bác đều rất vui vẻ, xởi lởi, đon đả nói chuyện nếu được hỏi han.

Thưởng thức sương sáo kiểu Hoa tại quán hơn chục năm tuổi 2Xe sương sáo khiêm tốn, ngăn nắp và sạch sẽ. 

Bác nói, có nhiều người chạy xe từ quận 3, quận 8 sang đây, chỉ để húp một chén sương sáo đá lạnh. Xe sương sáo này là kế sinh nhai từ thời của ba của bác, đến tay bác đã là đời thứ hai. Có người đã ăn ở hàng này từ lúc còn là học trò tiểu học, bây giờ có gia đình con cái lớn hết cả rồi mà thỉnh thoảng vẫn ghé qua ăn. 

Thưởng thức sương sáo kiểu Hoa tại quán hơn chục năm tuổi 3
Thùng đựng sương sáo luôn có đá lạnh nên chén nào múc ra cũng mát lòng.

Điểm đặc biệt khi dùng sương sáo kiểu Hoa ở đây đó là: húp. Bạn vẫn được đưa kèm một chiếc thìa nhỏ, nhưng món giải khát này chỉ thực sự làm mát dạ, mát lòng người dùng khi kê lên miệng, húp một cái đánh "soạt". Vị mát lạnh của sương sáo, của nước đường lan tỏa khắp đầu lưỡi, khắp cơ thể, xua đi hết cái nóng oi ả giữa trưa.

Thưởng thức sương sáo kiểu Hoa tại quán hơn chục năm tuổi 4Một chén sương sáo đầy đặn thế này có giá 4 nghìn đồng.

Sương sáo ở đây có vị hăng rất đặc trưng, nước đường không quá ngọt, nên dùng xong, bạn có thể không cần hớp ngụm nước nào để tráng miệng. Thêm nữa, sương sáo được xắt sợi dài, dày vừa phải, nên khi húp, bạn sẽ cảm thấy từng thớ thạch mịn màng trơn tuột trên môi, thú vị vô cùng. 

Xe sương sáo nằm trên vệ đường và dưới một tán cây mát mẻ. Nếu trời nắng quá, xe sẽ đẩy lùi sâu hơn vào trong, nhưng vì con đường này vốn vắng nên việc tìm quán sẽ không quá khó tìm. Giá một chén sương sáo khá đầy đặn là 4.000 đồng. Xe bán từ sáng khoảng 9 giờ đến hơn 17 giờ hoặc khi hết thì về.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét