Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Đến quận 10 ăn cút chiên bơ nổi tiếng nhất Sài Gòn

Quán cút chiên bơ Cô Năm không chỉ nổi tiếng khắp con đường nhỏ Đồng Nai mà hình như dân Sài Gòn nào mê ăn vặt, nhắc tới chuyện đi ăn chim cút, cũng đều nhớ đến địa chỉ này.

Vào quán chỉ có 2 lựa chọn: ăn bao nhiêu con chim cút và có dùng thêm mề chim không mà thôi. Thực đơn ngắn gọn vậy thôi mà tạo nên thương hiệu cho quán suốt bao nhiêu năm. 

Chim cút chiên bơ thật ra là chim cút được tẩm ướp gia vị kĩ, chiên trong dầu cho chín, mùi bơ chỉ là thoảng qua. Thịt chim cút hao hao thịt gà nhưng mềm và ngọt hơn nhiều. Chim cút ăn lợi thịt hơn vì xương mảnh, chiên giòn trong dầu sôi nên có thể nhai được cả đầu, cả xương. Nhiều người ghiền ăn đầu chim cút còn hơn cả ăn thịt vì bùi béo, đậm đà gia vị. Xé cái đùi chim cút, quệt chấm với chút muối tiêu pha tắc chua chua mằn mặn, nhai thớ thịt thơm ngọt đặc trưng của chim cút còn vương mùi bơ, mùi ngũ vị hương, thì mới thấy ăn một hai con chẳng thấm vào đâu. 

Đến quận 10 ăn cút chiên bơ nổi tiếng nhất Sài Gòn 1
Phần cút chiên bơ được dọn ra khá “hỗn độn” nhưng mùi vị thật khó để tìm thấy ở hàng nào khác.

Đến quận 10 ăn cút chiên bơ nổi tiếng nhất Sài Gòn 2
Đĩa đồ chua + rau răm + muối tiêu tắc (quất), những thứ không thể thiếu khi ăn kèm với cút chiên bơ.

Nếu đến đây, chỉ ăn chim cút, thì vẫn còn thiếu sót lớn bởi kiểu gì bạn cũng nên gọi ăn 1, 2 xiên mề. Mề chim cút khác với mề gà, nhỏ hơn, không dai bằng nhưng bù lại được tẩm ướp gia vị kĩ, chế biến vừa tới, nên mề vừa dai vừa mềm, ngọt thịt, nhai đã miệng vô cùng. “Tinh hoa” của con chim cút có thể nói là nằm phần lớn ở cái mề.

Đến quận 10 ăn cút chiên bơ nổi tiếng nhất Sài Gòn 3
Mề chim cút vị có vị ngon riêng.

Và có lẽ chỉ có ở quán cút chiên bơ này khi dọn chim cút ra, mới có chén nước xốt dọn kèm để chấm bánh mì giòn. Thật ra ăn chim cút chẳng no nê gì vì con chim nhỏ nên muốn chắc bụng phải lót một hai ổ bánh mì giòn rộm. Nước xốt để chấm bánh mì, dọn ra bao giờ cũng còn nóng hổi, có vị thơm của ngũ vị hương, tỏi phi cùng nhiều gia vị khác dậy lên thơm nức mũi. 

Đến quận 10 ăn cút chiên bơ nổi tiếng nhất Sài Gòn 4
Chén nước sốt trứ danh của quán dùng để chấm bánh mì.

Bẻ miếng bánh mì giòn chấm vào, ăn được cái mặn mòi, thơm lịm, cái nóng của nước sốt, cái béo của mỡ thịt chim không ngấy mà bùi miệng chẳng thể thấy ngán. Nhón miếng rau răm, củ cải ngâm chua nhai cùng, thì thật chẳng còn gì tuyệt hơn vào một chiều tan sở bụng đang cồn cào. Thêm vào đó giá các món ăn ở quán cũng khá bình dân, chỉ khoảng từ 15 – 20 nghìn.

Thực khách chủ yếu ở đây không phải là dân nhậu mà đa phần là giới học sinh – sinh viên và dân văn phòng, dù đây quả là một món nhắm tuyệt hảo bởi quán rất đông nên không ngồi lâu được. Để phục vụ khách đỡ buồn miệng lúc chờ ăn hay giải ngấy lúc ăn xong, quán lúc nào cũng chuẩn bị sẵn một đĩa xoài ngâm chua để khách nhai cho đỡ buồn miệng. 

Đến quận 10 ăn cút chiên bơ nổi tiếng nhất Sài Gòn 5
Xoài ngâm chua cho thực khách nhâm nhi - Ảnh: foody

Quán bán từ khoảng 3 giờ chiều đến 9 giờ tối, nhưng đến tầm 5 giờ, do đường xá đông nghẹt nên nếu muốn ăn, khách phải đi bộ gửi xe cách đó vài mét. Vào cữ tối, quán lúc nào cũng gần kín hết cả hai căn nhà lớn, ước chừng có thể chứa gần 100 khách, trung bình 1 khách ăn 2 con chim cút, như vậy có thể nhẩm tính số lượng chim cút mà của quán cút chiên bơ Đồng Nai bán ra trong ngày "khủng" đến mức nào.

Theo Trí thức trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét