Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

6 thực phẩm "khắc tinh" của “chuyện ấy”

(iHay) Đời sống gối chăn tốt hay không, một phần còn phụ thuộc vào cách chúng ta lựa chọn thực phẩm trong ngày. Dưới đây là 6 loại thực phẩm có thể gây hại cho “chuyện ấy” mà bạn nên biết, theo Timesofindia.

Pho mát
Hầu hết pho mát được bày bán trên thị trường đều được làm từ sữa bò đã qua kháng khuẩn và bổ sung một số loại hoóc môn tăng trưởng khác. Tiêu thụ quá mức loại thực phẩm này có thể làm tăng việc phơi nhiễm các độc tố trong cơ thể, can thiệp vào việc sản xuất hóc môn tự nhiên, kể cả hóc môn tình dục (estrogen, progesterone, và testosterone).
Việc cơ thể tích tụ hóc môn xenoestrogen – một loại hóc môn oestrogen “xấu” hình thành trong cơ thể do môi trường và thực phẩm - có thể ảnh hưởng chức năng tình dục.
 6 Thực phẩm kẻ thù của “chuyện ấy”
Không nên lạm dụng pho mát quá mức - Ảnh: idiva
Nước giải khát có đường
Một nghiên cứu với 21.000 đối tượng tham gia được xuất bản trên chuyên san New England Journal of Medicine, tiết lộ việc tiêu thụ thức uống có đường có thể can thiệp vào gen, không những làm tăng cân mà còn tăng rủi ro mắc bệnh tiểu đường.
Sâu răng, tiểu đường, béo phì, mất nước, mất mật độ xương là những hậu quả tiêu cực do uống quá nhiều chất ngọt. Tất cả những rắc rối về sức khỏe đều có thể dẫn đến một đời sống tình dục “thảm hại”.
 6 Thực phẩm kẻ thù của “chuyện ấy”
Nước giải khát có đường cũng ảnh hưởng "chuyện ấy" - Ảnh: Shutterstock
Chất ngọt nhân tạo
Nếu bạn đang cố gắng giảm cân và đang chọn thực phẩm ăn kiêng có chứa chất ngọt nhân tạo, các thành phần này có thể làm hạ hàm lượng hoóc môn serotonin, gây đau đầu, trầm cảm, cáu kỉnh, lo lắng, và mất ngủ.
Serotonin được xem là hoóc môn “hạnh phúc”, nếu không có nó thì tinh thần và ham muốn tình dục cũng bị ảnh hưởng. Bạn nên thay những thực phẩm có chứa chất ngọt nhân tạo bằng mật ong và đường thốt nốt.
 6 Thực phẩm kẻ thù của “chuyện ấy”
Tránh lạm dụng đường nhân tạo - Ảnh: Shutterstock
Thực phẩm đóng hộp
Thực phẩm đóng hộp chứa natri, và các chất nhân tạo. Tiêu thụ natri quá mức và hấp thu quá ít kẽm có thể dẫn đến huyết áp cao, làm giảm lưu lượng máu đến các cơ quan tình dục.
Trong suốt thời gian hoạt động tình dục, lưu lượng máu đầy đủ là rất cần thiết để đảm bảo các cơ quan chức năng hoạt động hiệu quả.
6 Thực phẩm kẻ thù của “chuyện ấy”
Thực phẩm đóng hộp cũng ảnh hưởng "chuyện ấy" - Ảnh: idiva
Bột ngọt
Bột ngọt được sử dụng trong thực phẩm đóng gói và phổ biến ở các nhà hàng, quán xá để giúp món ăn thêm đậm đà và có vị thơm. Tuy nhiên, bột ngọt lại gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe khó lường.
Theo các chuyên gia y tế, tiêu thụ bột ngọt quá mức có thể gây trầm cảm, và các rắc rối về nhận thức cũng như tim mạch.
Bị trầm cảm và có sức khỏe não bộ kém có thể dẫn tới sự sa sút trong ham muốn tình dục.
 6 Thực phẩm kẻ thù của “chuyện ấy”
Bột ngọt ảnh hưởng sức khỏe tình dục - Ảnh: Shutterstock

Cà phê
Một ly cà phê buổi sáng có thể giúp tăng cường trạng thái tinh thần, nhưng những người có thói quen uống cà phê lại gặp rủi ro về sức khỏe ở tuyến thượng thận. Theo thời gian, nếu tuyến thượng thận bị yếu, hoóc môn tình dục cũng sẽ bị ảnh hưởng.
6 Thực phẩm kẻ thù của “chuyện ấy”
 Cà phê ảnh hưởng tuyến thượng thận - Ảnh: idiva
Nguyễn Đan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét