Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Những điểm picnic cuối tuần cực hot gần Hà Nội

(iHay) iHay.vn xin giới thiệu những địa điểm cắm trại tuyệt vời trong những ngày cuối tuần, để bạn được khám phá và thực sự hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp.

 

Bạn muốn thư giãn cuối tuần, muốn “bỏ phố về rừng” nhưng lại không có điều kiện và thời gian đi xa? Chỉ trong vòng 50km quanh Hà Nội, iHay.vn sẽ mách bạn những điểm đến dã ngoại rất gần nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. 
Hồ Hàm Lợn
Hàm Lợn là tên đỉnh núi cao nhất trong dãy núi Độc Tôn ở Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Núi Hàm Lợn với địa hình hiểm trở cao 462m đã quen thuộc với những người yêu thích trekking. Tuy nhiên nếu bạn không có mục đích leo núi thì nơi này hoàn toàn có thể là một địa điểm picnic lý tưởng.
 Hồ Hàm Lợn trong xanh soi bóng những rừng cây xanh tươi
Dưới chân núi là hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Suối Bàu) nằm giữa những đồi thông, keo xanh mướt và khá hoang sơ.
Còn gì lãng mạn hơn khi dựng lều dưới những tán thông rợp mát hoặc cạnh hồ nước xanh trong, thậm chí có thể nằm ngay trên những thảm lá thông dày êm ái, tận hưởng cảm giác tan vào thiên nhiên.
Nếu may mắn, vào sáng sớm bạn có thể được chứng kiến sương mù giăng phủ trên mặt hồ như những làn khói lãng đãng rất ấn tượng. Tuy nhiên, đường vào hồ khá khó tìm, vì vậy hãy hỏi người dân bản xứ để tìm được vị trí dã ngoại thích hợp nhất.

Những tán thông mát rượi lãng mạn

Vô cùng thích hợp để dựng trại dã ngoại
Vườn quốc gia Ba Vì
Vườn quốc gia Ba Vì thuộc huyện Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km là nơi tuyệt vời để trốn cái nóng của mùa hè. Khung cảnh mát mẻ và xanh mướt của rừng nhiệt đới sẽ nhanh chóng làm bạn quên đi những mệt nhọc thường ngày. 

Đường lên vườn quốc gia Ba Vì khá quanh co và nhiều đèo dốc

Rừng thông ở Cốt 400 là địa điểm lý tưởng cho picnic gia đình
Ba Vì có nhiều điểm cắm trại được tổ chức chuyên nghiệp, tuy vậy, bạn hoàn toàn có thể tự mình chọn lựa địa điểm picnic tự do, trong đó đẹp nhất là đồi thông ở Cốt 400.

Nhà thờ đổ thu hút rất đông du khách tới tham quan, chụp ảnh

Những con đường hun hút trong rừng rậm tạo nên vẻ đẹp bí ẩn của nơi đây
 
Dựng trại qua đêm ở đây sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm đáng giá về một Ba Vì khác hẳn ban ngày, với màn đêm bao quanh cùng tiếng côn trùng rả rích, vẻ đẹp bí ẩn của những rừng cây cổ thụ.
Ngoài dựng trại nghỉ ngơi, bạn còn có thể khám phá vườn quốc gia, thăm nhà thờ đổ hoặc lên tới đỉnh thăm đền thờ thánh Tản Viên, chỉ 1 ngày là đủ.
Núi Trầm 
Thuộc xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 30km, núi Trầm không chỉ là di tích lịch sử mà còn là một danh thắng hấp dẫn.
 
Núi Trầm giống như “cao nguyên đá” giữa lòng Hà Nội

Hãy cùng khoác ba lô leo núi để khám phá

Hoặc dựng trại giữa thung lũng đầy cỏ thơ mộng
Núi Trầm tuy không cao nhưng lại có địa hình đẹp, nhiều hang, ngách và những tảng đá hình thù sinh động, xen giữa là con đường mòn uốn lượn trong các thung lũng bằng phẳng.
Ngoài việc lên tới đỉnh để thỏa sức phóng tầm mắt ngắm những cánh đồng lúa mênh mông xung quanh, bạn có thể thưởng thức bữa ăn nhẹ trong thung lũng cỏ tranh thơ mộng, cùng bạn bè khám phá hang động, ngắm đàn chim bay qua đỉnh núi hay những chú bò thơ thẩn gặm cỏ khi chiều về. Không chỉ là nơi thư giãn, đây thực sự là một bức tranh đồng quê gợi cho chúng ta nhiều cảm xúc.
Để đi dã ngoại ở núi Trầm, hãy chuẩn bị một đôi giày chắc chắn cho chuyến leo núi ngắn. Ngoài ra, đừng quên thưởng ngoạn vẻ đẹp cổ kính và yên bình của chùa Trầm, chùa Vô Vi... ở rất gần đó.
iHay.vn mách nhỏ cho bạn:
- Phương tiện: Tất cả các địa điểm picnic nói trên đều rất thuận tiện cho ô tô hoặc xe máy. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể đi xe đạp địa hình nếu muốn trải nghiệm cảm giác leo núi, băng rừng, thậm chí có cả lội suối rất tuyệt vời.
- Dụng cụ: Bạn nên chuẩn bị lều trại, túi ngủ, đồ ăn nhẹ (sandwich, xúc xích, đồ hộp...) hoặc bếp nướng BBQ, nước uống, đồ dùng y tế cá nhân...
- Chú ý: Các địa điểm cắm trại đều nằm giữa rừng cây hoặc bãi cỏ, nếu nấu nướng ngoài trời, bạn hãy hết sức cẩn thận đề phòng xảy ra cháy rừng và đặc biệt  chú ý không xả rác ra môi trường.
        Chia sẻ của phượt thủ Trường Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét