Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Đi ăn mì sườn 'chảnh' trên đường Lò Siêu

Đi ăn hủ tíu mì sườn 'chảnh' đường Lò Siêu 1
Chủ quán làm việc cật lực nhưng thực khách vẫn phải chờ vài chục phút mới có mì ăn 



Có rất nhiều quán  của người Hoa quanh khu vực đường Lò Siêu (quận 11), nhưng không hiểu sao quán hủ tíu mì số 105 lúc nào cũng tấp nập thực khách sẵn sàng chờ đợi hai ba chục phút cho một tô mì. Thực khách chờ trong im lặng, chỉ có tiếng nhắc món cho đầu bếp bằng tiếng Hoa lanh lảnh khắp quán. Nhiều người ăn xong, mồ hôi nhễ nhại, nhưng cũng chẳng "xi nhê" gì!
Người bạn gốc Hoa đi cùng tôi lý giải rằng: "Người Hoa có truyền thống buôn bán rất giỏi, những người thành công bao giờ cũng chọn một thế mạnh cho quán của mình. Mì sườn thì nhiều quán cũng có, nhưng ở đây người ta chặt miếng sườn dài hơn bình thường, không cắt nhỏ ra, cũng là một cách để tạo sự khác biệt".

Sườn ở đây được chặt dài hơn bình thường và là loại sườn từ heo nhỏ

Quán có một loại nước chấm gừng mà khi ăn với sườn hay thịt gà làm bật lên vị thơm
của thịt

Sườn được hầm nhừ tới mức đầu bếp chỉ gần dùng đũa là tách đôi được miếng sườn dài, nhưng cũng không quá nhừ để mất hết vị ngọt.
Quan sát kỹ miếng sườn ở đây, có thể dễ dàng nhận thấy đó là miếng sườn non ở chỗ ngon nhất với một tí sụn ở phía đầu. Miếng sườn được chọn từ những con heo nhỏ, mềm và ngon hơn loại heo lớn. Thịt gà cũng rất giòn và ngọt. Đặc biệt quán có một loại nước chấm gừng mà khi ăn với sườn heo hay thịt gà làm bật lên vị thơm của thịt.
Nước lèo ở đây có phần hơi lạt so với các quán khác, nếu người quen ăn đậm đà có thể thấy nhạt nhẽo. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể nêm nếm cho đậm đà hơn nhờ các loại gia vị ở trên bàn. Nếu muốn thêm vị chua, bạn có thể cho vào chút giấm đỏ (thay cho chanh theo cách ăn của người miền Nam), hoặc là nước tương cho đậm đà.
 
Nồi nước lèo ngọt thơm nhờ hầm xíu quách (xương heo), củ cải, tôm khô và khô mực
Bí quyết thành công của các quán mì người Hoa còn nằm ở nồi nước lèo. Nước lèo ngọt thơm nhờ hầm với xíu quách (xương heo), củ cải, tôm khô và khô mực nướng, tùy cách gia giảm khiến cho nước lèo không nơi nào giống nơi nào. Ngoài ra còn có cả thiếu tăng xại (đông thái) là cải thảo thái mỏng và muối khô, một loại "phụ tùng" độc đáo thường thấy các tiệm hủ tíu mì đựng trong tô gốm lớn.

Khách vào quán thường gọi một tô mì sườn khô. Vắt mì hơi nhỏ nên chờ thì lâu mà ăn thì rất nhanh. Có lẽ đó cũng là cách kinh doanh riêng của quán: có thòm thèm mới nhớ lâu?
Giang Vũ
 Đi ăn mì sườn 'chảnh' trên đường Lò Siêu 6
Mì sườn gà Lò Siêu
105 Lò Siêu, phường 16, quận 11
Mở cửa: từ 6h sáng đến 11h30 trưa
Giá: Mì sườn (35.000đ/tô), Mì sườn gà (40.000đ/tô)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét