Thứ Tư, 9 tháng 3, 2011

Ăn gì khi bị rối loạn cương?

Sự hợp lý về dinh dưỡng và một lối sống lành mạnh giúp bạn có thể khắc phục được tình trạng rối loạn cương.

Rối loạn cương (RLC) xếp đầu danh sách các vấn đề mà nhiều người ngại nhắc tới. Hiểu rõ nguyên nhân gây RLC cách tốt nhất để khắc phục và cải thiện đời sống tình dục của bạn. Sự thiếu hụt máu đến dương vật hoặc dây thần kinh bị tổn thương là hai nguyên nhân phổ biến nhất, ngoài ra RLC còn do stress, dinh dưỡng kém, tiểu đường, bệnh mạch máu, chấn thương khung chậu, rối loạn hormone, sử dụng thuốc, xạ trị và rối loạn thần kinh.

Việc khắc phục RLC có thể bắt đầu bằng dinh dưỡng và chế độ ăn hợp lý . Sau đây là một số thực phẩm có thể giúp bạn khắc phục tình trạng RLC.

Thực phẩm giàu kẽm
Các loại thực phẩm như gà tây, gà, các loại đậu, các sản phẩm còn nguyên hạt, yogurt, thịt bò, thịt cừu, cá hồi, phô mai và sữa cực kì giàu kẽm. Một số người bị RLC có nguồn kẽm rất thấp trong cơ thể. Sự thiếu hụt kẽm ở nam giới có thể bắt nguồn từ việc dùng thuốc lợi tiểu trong một thời gian dài cũng như bị các bệnh tiểu đường, gan, thận và rối loạn tiêu hóa. Kẽm là một chất khoáng quan trọng đối với sức khỏe đàn ông. Kẽm thúc đẩy sự sản xuất testosterone và khả năng hoạt động của tinh dịch.

Nước dừa


Nước dừa cũng có ích đối với việc điều trị RLC. Vì nước dừa chứa nhiều chất điện phân tạo năng lượng cho cơ thể. Các chất điện phân như natri, magiê và kali làm các cơ co bóp và vận chuyển nước và chất lỏng trong cơ thể. Sự co bóp, đặc biệt là ở tim có thể giúp điều trị cương dương tốt hơn. Một trái tim khỏe mạnh là yếu tố quyết định để bạn khắc phục chứng RLC vì tim bơm máu đến mọi cơ quan còn lại của cơ thể. Hãy uống nước dừa để giúp bạn giảm thiểu khả năng gây RLC và cung cấp thêm tế bào trong cơ thể.

Dưa hấu

Nghiên cứu cho thấy trong dưa hấu có thành phần citrulline, có thể bảo vệ bạn khỏi RLC. Cũng như các loại thực phẩm kể trên, chất citrulline cũng có tác dụng làm thư giãn mạch máu và để máu lưu thông tốt đến dương vật. Để hấp thụ tốt nhất các thành phần giúp chống hợp lý trong dưa hấu, hãy nhớ đừng trữ chúng trong tủ lạnh trước khi cắt. Nhất là vỏ dưa hấu, chúng sẽ mang lại cho bạn kết quả khả quan hơn nếu bạn xây chúng bằng máy xay sinh tố. Vỏ dưa hấu là nơi tập trung nhiều citrulline nhất.

Đu đủ

Đu đủ cũng tốt cho việc cải thiện RLC. Đu đủ chứa arginine, tăng cường máu đến dương vật. Chất arginine làm tăng axit nitric trong cơ thể, làm thư giãn cơ bắp xung quanh các mạch máu có nhiệm vụ đưa máu đến dương vật. Các mạch máu này nở rộng ra và máu lưu thông tốt hơn. Dạng tổng hợp của arginine thường được tìm thấy trong Viagra nhằm điều trị RLC.

Tỏi


Tỏi cũng là một siêu thực phẩm đối với chứng RLC. Các nhà nghiên cứu thuộc đại học Alabama tại Birmingham đã khám phá ra tỏi làm tăng sản xuất khí hyđro sunfua, khiến mạch máu thư giãn và allicin trong tỏi làm tăng sự lưu thông của máu. Khi các mạch máu được thư giãn và máu lưu thông tốt sẽ hạn chế được chứng RLC.

Thực phẩm giàu vitamin E
Thực phẩm giàu vitamin E như các loại đậu, quả hạnh, bông cải xanh, rau dền, xoài và mầm lúa mì cũng là nguồn thực phẩm giúp chống RLC. Vitamin E đẩy mạnh chức năng của mạch máu và tim, tăng cường sự lưu thông máu và tuần hoàn trong cơ thể.

Bạn có thể điều trị RLC hiệu quả bằng dinh dưỡng với nhiều trái cây và rau tươi, đồng thời thay đổi lối sống. Nên hạn chế thức ăn béo, nhiều natri và đường. Nếu là người hút thuốc, tốt nhất là hãy bỏ thuốc vì hút thuốc làm tắt động mạch, khiến máu lưu thông kém, dẫn đến RLC. Nên thể dục thường xuyên vì thể dục giúp máu lưu thông tốt và tim cũng hoạt động khỏe hơn.
Theo Đàn Ông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét