Thứ Năm, 31 tháng 3, 2011

Cuộc sống nơi xứ Đầm

 Đầm Thị Tường là món quà quý mà thiên nhiên đã ban tặng cho Cà Mau. Đầm rộng mênh mông thuộc ấp Xẻo Đước, xã Phú Mỹ, huyện Phú Tân. Ngoài nguồn tài nguyên thủy hải sản đa dạng và phong phú, đầm còn mang vẻ đẹp hoang sơ, gắn liền với những chiến tích lịch sử.
Địa bàn đánh bắt của cư dân trên đầm
Công việc thường nhật của phụ nữ xứ đầm
    Đầm Thị Tường được hình thành bởi ba đầm chính: Đầm Trong, Đầm Ngoài và Đầm Giữa, trong đó Đầm Giữa là đầm lớn nhất. Với mực nước trên dưới 1m, hệ thống kênh rạch tỏa đi nhiều hướng, tạo môi trường thuận lợi cho các loài thủy hải sản cư trú, phát triển. Vào mùa chướng, người dân đến đây dựng chòi để thuận tiện cho việc đánh bắt, chủ yếu là: giăng lưới, chài, cắm đăng, đặt nò, đó, lú… 
    Đầm Thị Tường gắn liền với Khu căn cứ Xẻo Đước, nhiều di tích lịch sử qua hai cuộc kháng chiến. Nơi đây còn là điểm tham quan du lịch hấp dẫn, bởi Đầm Thị Tường toát lên vẻ đẹp hoang sơ, hiếm nơi nào có được. Được ở trong chòi lá giữa đầm, thưởng thức những món đặc sản nơi đây, với những người dân mến khách, hào sảng, đậm chất Nam Bộ giữa đầm nước mênh mông, xung quanh là rừng dừa nước xanh um, thì không còn gì bằng.
Đặt lú đón luồng tôm, cá 
    Những ai cảm thấy ngột ngạt nơi chốn thị thành nhộn nhịp, hãy một lần đến xứ đầm để cảm nhận cuộc sống yên bình của người dân chài, ngồi trên vỏ máy composite, nghe sóng vỗ, xa xa là những chòi lá, ngư dân đánh bắt giữa bao la sóng nước… để cảm nhận sự thanh thoát, nhẹ nhàng. 
    Đầm Thị Tường sẽ càng sung túc nếu được đầu tư đúng hướng, nhằm phát triển kinh tế và mở mang du lịch.
MỘNG THƯỜNG
ẢNH: ANH DUY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét