Thứ Năm, 31 tháng 3, 2011

SÂN CHIM TRONG LÒNG THÀNH PHỐ

Công viên Văn hóa Cà Mau chỉ cách trung tâm thành phố 2km về phía tây với tổng diện tích 18,2ha bao gồm nhiều hạng mục như: Tượng đài, vườn cây cảnh, ao hồ, cụm kiến trúc mô phỏng nơi ở và làm việc của Bác Hồ với ao cá, nhà sàn… Ngoài ra, trong công viên còn nuôi dưỡng nhiều thú rừng, chim muông một thời có tên trong lịch sử khai phá phương Nam như: cá sấu, khỉ, kỳ đà, heo rừng, rái cá, chồn, chàng bè, giang sen, le le, vịt nước… đồng thời cũng nuôi dưỡng một số loài thú vùng cao như: gấu, hổ, voi, beo, đà điểu… tạo nên một quần thể sống thu nhỏ của thiên nhiên. Đặc biệt, Cà Mau vẫn đang tồn tại một sân chim trong lòng thành phố - nét đặc trưng mà không phải nơi nào cũng có được. Đó là sân chim Cà Mau, rộng 4,5ha nằm ngay trong Công viên Văn hóa. Nếu đến Tp.Cà Mau, đây sẽ là địa chỉ tham quan gần nhất và thú vị đối với mọi du khách. Ngay tại đây, du khách sẽ tận mắt chứng kiến hàng vạn chim, cò, cồng cộc, le le, vạc, cúm núm,… bay sà xuống những ngọn cây đậu đông nghẹt. Chúng nhảy múa, âu yếm và tấu lên bản “đại giao hưởng” cho đến khi mặt trời khuất bóng. Sân chim này đã tồn tại hàng chục năm nay, luôn được địa phương bảo vệ cẩn thận, chu đáo.

Mô hình nhà sàn Bác tại Công viên Văn hóa tỉnh Cà Mau
    Thấy được giá trị môi trường độc đáo tại đây, ngành chức năng đã đầu tư hàng tỷ đồng làm rào, trồng thêm cây xanh và thả thêm cá, tôm xuống dưới các mương trong khu vực để làm mồi và giữ chân các loài chim, cò lưu trú. 
    Mặc cho phố sá và những công trình xây dựng đua nhau phát triển xung quanh, vườn chim vẫn tồn tại như là nét đặc thù quý giá của một thành phố vùng chót mũi. Làm cho môi trường nơi đây có nhiều điều thú vị hơn.
    Vâng! Nếu được đầu tư và phát triển quy mô và đúng tầm thì nơi đây sẽ trở thành một trung tâm du lịch không chỉ của Cà Mau mà còn của cả khu vực. Là một điểm đến cho du khách trong và ngoài nước…
ĐÀO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét