Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Chinh phục đỉnh Nà Lay, ngắm Bắc Sơn trong mây

(HanoiTV) - Để ngắm toàn cảnh thung lũng Bắc Sơn đẹp như chốn thần tiên, nhiều người phải vượt qua hàng nghìn bậc đá cheo leo hiểm trở, sinh hoạt khó khăn cực nhọc trên đỉnh núi Nà Lay.
Đỉnh núi Nà Lay thuộc thị trấn Bắc Sơn, Lạng Sơn có độ cao khoảng 600m so với mực nước biển, là nơi có góc nhìn toàn cảnh thung lũng Bắc Sơn tuyệt đẹp từ trên cao.
Vào hai mùa lúa chín khoảng giữa tháng bảy hay tháng mười một, thung lũng Bắc Sơn sẽ là điểm đến tuyệt vời dành tặng cho những người đam mê chinh phục đỉnh cao và yêu phong cảnh quê hương đất nước.
Để chinh phục đỉnh Nà Lay, bạn phải trải qua quãng đường dài với khoảng 1.200 bậc thang đá cheo leo dựng đứng với thời gian từ 30 đến 60 phút tùy sức khỏe mỗi người.
Đường lên đỉnh Nà Lay với những bậc đá đơn sơ bao quanh là cây cỏ um tùm, là con đường duy nhất dẫn lên đỉnh núi nơi có trạm vi-ba tiếp sóng của cả vùng và là nơi có chỗ đứng để ngắm toàn cảnh thung lũng Bắc Sơn.
Thời tiết thuận lợi khô ráo, đường lên đỉnh núi sẽ dễ leo và nếu gặp mưa con đường sẽ trở nên khó khăn gấp bội bởi bùn đất và trơn trượt.
Sở dĩ Bắc Sơn nổi tiếng bởi phong cảnh nơi đây rất đẹp khi nhìn từ trên cao. Những mảng mầu xanh, vàng của cánh đồng lúa phì nhiêu bên những mái nhà sàn cổ xưa lãng đãng lúc ẩn lúc hiện trong mây sặc sỡ mầu sắc.
Với những du khách khi tìm đến Nà Lay họ có thể ngắm Bắc Sơn bất kì khoảng thời gian nào trong ngày đều rất đẹp.
Còn với những người đặc biệt yêu ảnh, họ phải vất vả chờ đợi để có thể chụp được những bức ảnh đẹp như trong cõi mơ vào lúc bình minh hay hoàng hôn trên đỉnh núi
Công phu và vất vả là thế nhưng không là gì đối với những người yêu ảnh, họ có thể nhịn đói ngủ ngoài trời qua đêm chờ trời sáng để có được những tác phẩm ưng ý.
Những ngày giữa tháng bảy đến đầu tháng tám, khi Bắc Sơn vào vụ gặt lúa trên đỉnh Nà Lay hằng ngày có đến hàng chục, thậm chí hàng trăm người có mặt ở đây vào mỗi sớm bình minh để săn ảnh.
Những du khách Thái Lan tìm đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của Bắc Sơn.
Những người không muốn bỏ lỡ cơ hội họ dựng lều hay ngủ ngoài trời trên đỉnh núi. Một số người thì lặn lội từ 2-3h sáng leo lên đỉnh Nà Lay cho kịp khoảnh khắc “vàng” trong ngày.
Nếu như may mắn, bắt gặp thời tiết thuận lợi thì hình ảnh đẹp tuyệt vời của thung lũng lúa chín Bắc Sơn nhìn từ trên cao sẽ là món quà vô giá dành cho những trái tim đam mê nhiếp ảnh. Ảnh: Nguyễn Quốc Vượng.
Bình minh Bắc Sơn. Ảnh: Vũ Bảo Ngọc.
Thị trấn Bắc Sơn trong mây. Ảnh: Vũ Bảo Ngọc.
Thác mây. Ảnh: Vũ Bảo Ngọc.
Ánh sáng nơi thiên đường. Ảnh: Vũ Bảo Ngọc.
Viết Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét