Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Lịch trình hai ngày nghỉ dưỡng ở Phan Thiết

Cách TP HCM 4h chạy xe, Phan Thiết có vùng biển đẹp, đồi cát bay, nhiều hải sản ngon, thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng bất kỳ mùa nào.

Từ TP HCM bạn đi xe giường nằm hoặc tàu chất lượng cao đến Phan Thiết trong khoảng 4 tiếng, nên đi vào khuya hôm trước để sáng sớm tới nơi.
Lưu trú tại các resort ở khu dốc Phú Hài hoặc biển Hàm Tiến để tiện đường tuyến tham quan Phan Thiết – Mũi Né. Một số resort có phòng view đẹp như Anatara, The Cliff, Sealink City, Bamboo Village, … Các phòng đôi hướng biển có giá 1-3 triệu đồng, bungalow và villa có giá cao hơn, thích hợp cho khách đi theo nhóm gia đình, có trẻ nhỏ.
lich-trinh-hai-ngay-nghi-duong-o-phan-thiet
Ven biển từ trung tâm Phan Thiết đến Mũi Né có rất nhiều resort đẹp cho bạn lựa chọn nghỉ dưỡng. Ảnh: Thanh Tuyết.
Ngày 1
8h: Ăn sáng. Nếu không thích ăn sáng trong khách sạn, bạn có thể ăn ở một số quán lâu năm trong thành phố, chợ Phan Thiết. Bún chả cá, bánh mì xíu mại, mì Quảng… là những món phổ biến, giá từ 20.000 đồng.
9-11h: Tham quan công viên tượng cát, lâu đài rượu vang. Đây là hai điểm đến mới nổi trong một năm trở lại đây. Trong công viên có các bức tượng được chuyên gia điêu khắc nước ngoài làm bằng cát và nước, phỏng theo các nhân vật trong truyện ngụ ngôn. Còn lâu đài chứa hơn 20.000 chai rượu vang là điểm đến cho người thích khám phá kiến trúc. Du khách cũng được tìm hiểu quá trình làm rượu vang và uống thử. Giá vé vào mỗi điểm là 100.000 đồng.
Lâu đài rượu vang hút khách ở Phan Thiết
Tòa lâu đài thuộc phường Phú Hài, mở cửa 7-17h không nghỉ trưa, có hướng dẫn viên khi tham quan hầm rượu. Video: Thanh Tuyết.
12h: Ăn trưa .
14h-17h: Tắm biển, thả diều, đi moto nước ở vùng biển của resort. Tại đây cũng thường có khu vực vui chơi riêng cho trẻ em như nhà phao, xe điện cân bằng...
lich-trinh-hai-ngay-nghi-duong-o-phan-thiet-1
Các bãi biển của resort sạch sẽ, thường xuyên tổ chức hoạt động biển cho du khách. Ảnh: Thanh Tuyết.
Lựa chọn khác là trượt cát ở đồi Cát Trắng. Bạn có thể đi xe jeep hoặc thuê xe moto địa hình để trải nghiệm vùng đồi cát nhiều đoạn dốc.
19h: Bữa tối với hải sản ở khu Bờ Kè (đường Nguyễn Đình Chiểu) trên đường ra Mũi Né. Các quán có nhiều bể hải sản tươi sống, bạn chọn từng con, đặt chế biến như gỏi cá mai, ghẹ hấp, mực trứng hấp, lẩu thả…
Ăn tối xong bạn đi bộ dọc khu này, vào một quán bar hoặc spa thư giãn. Khu vực này khá sầm uất vào buổi tối do có nhiều khách Tây.
Ngày 2
Sáng sớm, bạn có thể tắm biển rồi trả phòng, di chuyển về trung tâm thành phố Phan Thiết.
9h-11h: Một số điểm đến nội đô như dinh Vạn Thủy Tú, trường Dục Thanh, Tháp Bà… cho người đến Phan Thiết lần đầu.
Sau khi ăn trưa, thử cà phê ở khu biển Đồi Dương; khám phá những món ăn vặt trứ danh như bánh tráng mắm ruốc, bánh căn, nem lụi… ở khu Thủ Khoa Huân, đường Tuyên Quang.
lich-trinh-hai-ngay-nghi-duong-o-phan-thiet-2
Nem lụi và chả cá cuốn bánh tráng, món ăn vặt được yêu thích ở Phan Thiết, giá 45.000 đồng một phần cho hai người. Ảnh: Thanh Tuyết.
Khoảng 16h, lên xe trở về TP HCM.
Chi phí cho hai ngày nghỉ dưỡng ở Phan Thiết khoảng 3 triệu đồng một người, nếu muốn rẻ hơn, bạn chọn ở khách sạn giá rẻ trong trung tâm thay vì resort.
Thanh Tuyết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét