Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Lịch ăn chơi hai ngày cuối tuần ở đảo Nam Du

Đi tàu qua các đảo nhỏ, lặn ngắm san hô, bắt nhum hay tiệc BBQ hải sản... là trải nghiệm cho chuyến đi cuối tuần về Nam Du, Kiên Giang.


Để đến đảo Nam Du, bạn đi xe khách tuyến TP HCM – Rạch Giá lúc 23h để đến bến tàu lúc 7h sáng.
Vé tàu cao tốc từ 210.000 đồng một người, nếu đi nhóm đông bạn cần đặt trước qua điện thoại. Nên mua vé chuyến sớm nhất để có nhiều thời gian chơi trên đảo.
Ngày 1
Ra đến đảo lúc 10-11h sáng, việc đầu tiên là tìm nhà nghỉ, homestay. Nên chọn chỗ gần chợ hoặc gần bến tàu để tiện di chuyển nếu bạn không muốn thuê xe máy. Giá nhà nghỉ 150.000-300.000 đồng một phòng, mùa này là mùa thấp điểm, bạn có thể thương lượng giá rẻ hơn. Một số nhà nghỉ nhiều người ở là Huỳnh Hua, Kim Yến, Thúy Kiệp.
Để thuận tiện, hãy đặt bữa trưa luôn ở nhà nghỉ, ăn theo suất khoảng 30.000 đồng một người, hoặc đặt mâm cơm có các món cá xương xanh, mực hấp, canh chua…
lich-an-choi-hai-ngay-cuoi-tuan-o-dao-nam-du
Bãi biển ở hòn Dầu hoang sơ, bạn có thể tắm nắng, bơi, bắt nhum và ốc. Ảnh: Quang Tuân.
13h-18h: thuê tàu đi thăm các hòn đảo xung quanh như hòn Mấu, hòn Dầu, hòn Nồm… Giá tàu khoảng 1,5-2 triệu đồng cho 20 người, nếu chỉ có ít người bạn hãy hỏi nhiều nơi để ghép đoàn. Tàu đi theo tuyến, dừng ở mỗi đảo khoảng 30-60 phút cho bạn khám phá. Nên mang theo đồ bơi, kính lặn để ngắm san hô, bắt ốc, bắt nhum.
Trở về đảo lớn, đặt tiệc BBQ hải sản để tận hưởng món ngon Nam Du như sò điệp, mực trứng, tôm nướng, cháo nhum… Chi phí chia đầu người khoảng 200.000 đồng.
lich-an-choi-hai-ngay-cuoi-tuan-o-dao-nam-du-1
Hải sản nướng dân dã mà ngon miệng trên đảo. Ảnh: Quang Tuân.
Ngày 2
Sáng sớm, lên hải đăng Nam Du hoặc đồi Ma Thiên Lãnh để ngắm cảnh từ trên cao. Lưu ý cần thuê xe máy hoặc đi xe ôm để lên.
Lựa chọn khác là đi chợ, xem cảnh ngư dân mua bán hải sản sáng sớm.
Sau đó có thể ra bãi cây Mến để tắm biển. Cảnh quan ở đây còn hoang sơ với bãi cát trắng, hàng dừa. Trải nghiệm một số hàng ăn vặt dọc đường đi cũng là điều thú vị.
lich-an-choi-hai-ngay-cuoi-tuan-o-dao-nam-du-2
Nằm gọn trong một vùng biển ăn sâu vào đất liền, bãi Mến khá lặng sóng thích hợp cho du khách thỏa sức tắm biển. Ảnh: Minh Đức.
Sau khi ăn trưa, trả phòng, lên tàu về lại đất liền. Các quà mua về từ đảo Nam Du thường là khô cá, nhất là cá chỉ vàng, giá khoảng 250.000 đồng một kg.
Một số lưu ý
Từ tháng 10, biển đảo thường có mưa, bạn nên liên hệ với bến tàu trước để hỏi lịch tàu chạy theo thời tiết.
Điện trên đảo còn hạn chế, sẽ cúp điện vào lúc 13-15h, 22h đến 8h sáng hôm sau. Một số nhà nghỉ có dùng máy nổ, tuy nhiên bạn nên chuẩn bị sạc dự phòng nếu có.

Thanh Tuyết

Đừng quên phía nam vẫn còn một hòn đảo Nam Du xinh đẹp và bình dị

Không đắt đỏ chi phí như Phú Quốc hay xa xôi như Lý Sơn, Nam Du với vẻ đẹp tự nhiên và mộc mạc là điểm đến lí tưởng cho những kì nghỉ ngắn ngày của bạn đấy.

Những năm gần đây, du lịch biển đảo được nhiều du khách ưu ái lựa chọn cho những kì nghỉ ngắn ngày. Chi phí rẻ, thời gian di chuyển ngắn và vẻ đẹp tự nhiên chưa bị khai thác là những yếu tố giúp cho những đảo này thu hút đông đảo khách tham quan. Và trong số đó, Nam Du (Kiên Giang) dường như là lựa chọn hàng đầu cho những tâm hồn muốn hoà mình với nắng, gió của biển cả và tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của tạo hoá ban tặng.
Nam Du thuộc quần đảo nằm ở huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang và cách thành phố Rạch Giá độ khoảng 83 km. Vốn là một quần đảo hoang sơ, chưa phát triển những dịch vụ du lịch hay kiến trúc nhân tạo. Vì thế, có lẽ những năm gần đây, Nam Du trở thành cái tên hấp dẫn với các bạn trẻ yêu thích du lịch khám phá.
Vẻ đẹp thanh bình, yên ả, người dân hiền hoà, hiểu khách đó chính là những cảm xúc đọng lại ở mỗi du khách khi đến thăm hòn đảo nhỏ nhắn này. Bạn có thể lên kế hoạch cho kì nghỉ ngơi ngắn ngày của mình hoặc chuyến thăm thú cùng nhóm bạn ở đây với chi phí khá tiết kiệm nhưng mang lại nhiều trải nghiệm khác biệt.
Hàng dừa xanh ngả bóng dọc ở những bãi biển, làn nước mang màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp, cát trắng, nắng vàng hay cung đường biển cong cong hài hoà cùng mây trời tất cả vẽ nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mĩ mà tạo hoá đã dành tặng cho Nam Du. Không khí trong lành và yên tĩnh, nơi đây thực sự thích hợp cho những ai muốn trốn khỏi bộn bề của công việc mà đắm mình cùng nắng vàng, biển xanh.
Từ Sài Gòn, bạn có thể bắt xe khách đến thành phố Rạch Giá, sau đó đón chuyến tàu cao tốc sớm ra đảo Nam Du. Bạn nhớ xem thông tin về thời gian tàu chạy để canh giờ hợp lí nhé. Ở đảo chỉ có những nhà nghỉ bình dân hoặc nhà người dân để lưu trú, như vậy bạn sẽ dễ dàng hoà mình vào nét sinh hoạt, đời sống của họ hơn. Người dân Nam Du rất hiếu khách, nhiệt tình, nên nếu muốn cần những dịch vụ, tham khảo địa điểm du lịch nào thì cứ hỏi họ sẽ rõ ràng hơn.

Ngày đầu đến đảo, bạn có thể thuê xe máy để tham quan các điểm trên đảo. Khám phá những cung đường biển bao quanh hòn đảo hay những bãi tắm trong veo, yên ả. Đừng quên thưởng thức những món hải sản như mực trứng, ghẹ, nhum hay tôm mũi ni, … với giá vô cùng rẻ.
Những ngày tiếp theo thì hãy thuê tàu để đến những điểm tham quan khác, những hòn đảo nhỏ xung quanh để khám phá thêm nét hoang sơ, mộc mạc của vừng biển đảo phía Nam này.
Không ồn ào, náo nhiệt, ở Nam Du là nét đẹp hài hoà giữa cảnh vật tự nhiên, mộc mạc và sự hiền hậu, chất phát của người dân miền biển. Chuyến đi tuy ngắn nhưng đảm bảo sẽ để lại cho bạn nhiều kỉ niệm, trải nghiệm tuyệt vời. Để thấy rằng, Việt Nam còn rất nhiều nơi tuyệt vời mà chúng ta còn bỏ sót.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét